Những điều cần lưu ý khi mua máy tính bảng Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy tính bảng Android thì nên tham khảo những thông tin dưới đây để chọn mua được một sản phẩm ưng ý.

RAM

RAM là tên viết tắt của Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên giúp máy tính bảng xử lý đa nhiệm hiệu quả, một chiếc tablet có tốt hay không người ta chỉ cần căn cứ theo dung lương RAM là cũng có thể phán đoán được phần nào. Hiện nay mức RAM trung bình được trang bị cho máy tính bảng Android giá rẻ thường là 1GB, từ 2 – 3GB là trung bình và có thể có những tùy chọn cao hơn. Khi mua máy bạn nên cân nhắc máy có RAM cao để chạy mượt các tác vụ tránh bị giật lag.

GPU

GPU là tên viết tắt của vi xử lý đồ họa, chịu trách nhiệm xử lý các tác vụ nặng liên quan đến đồ họa. Đối với những người mua máy chủ yếu để đọc sạch, lướt web và xem video thì không cần quan tâm đến thông số này nhưng nếu để chơi game thì bạn cần chú ý nhé. Hiện nay một số GPU được các nhà sản xuất áp dụng nhiều nhất là NVIDIA, Qualcomm và ARM, tuy nhiên bạn vẫn phải kiểm tra xem đó có phải phiên bản GPU mới nhất hay không để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

CPU

CPU, hay bộ xử lý là một đặc điểm kỹ thuật rất quan trọng vì nó xác định tốc độ xử lý của chiếc tablet sẽ nhanh như thế nào. Một bộ xử lý Dual-Core được coi là trung bình hiện nay. Bộ xử lý Quad-core hoặc Octa-core với tần số ít nhất 1,4 GHz được coi là tốt cho Tablet.

máy tính bảng android

Thiết kế và độ bền của máy tính bảng Android

Một sản phẩm đẹp mắt bao giờ cũng sẽ khiến người dùng hài lòng hơn, do đó đây cũng có thể xem là một yếu tố quan trọng để bạn chọn mua máy tính bảng. Hầu hết các model máy tính bảng hiện nay đều có thiết kế rất thời trang nhưng bạn nên cân nhắc các mẫu máy có khung làm từ kim loại hơn vì như thế sẽ cho độ bền tốt hơn là nhựa.

Màn hình

Người mua có thể quyết định kích thước màn hình theo yêu cầu, nhưng có nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến màn hình cảm ứng cần được người mua xem xét. Chúng là mật độ pixel, loại màn hình cảm ứng và độ phân giải.

Một màn hình cảm ứng điện dung TFT được coi là trung bình trong khi IPS hoặc màn hình cảm ứng AMOLED được coi là tuyệt vời. Cuối cùng, Độ phân giải của màn hình không phải là một khía cạnh rất quan trọng so với các độ phân giải khác, nhưng độ phân giải của màn hình phải đủ tốt để hiển thị phương tiện và đồ họa chất lượng cao.

Camera

Camerah này rất cần thiết cho những người mua thích chụp ảnh hoặc quay video. Đối với mục đích này, camera của máy tính bảng chí ít phải có độ phân giải từ 5MP trở lên thì mới cho ra chất lượng hình ảnh gọi là tạm được.

Kết nối

Người mua phải xem xét các tùy chọn kết nối của máy tính bảng trước khi mua nó. Theo xu hướng hiện tại, một chiếc tablet tốt cần phải có Bluetooth 3.0 trở lên và WiFi là điều bắt buộc. Kết nối di động cũng là cần thiết. Nó phải có các tùy chọn để kết nối nó với máy tính như USB 2.0 hoặc 3.0, cổng để kết nối tai nghe như giắc 3,5mm, tính năng USB On the Go để kết nối ổ đĩa bút hoặc bàn phím ngoài và các phụ kiện khác.

Pin

Máy tính bảng phải có tuổi thọ pin dài. Đối với điều này, nó cần một pin đánh giá cao hơn. Nhưng nếu pin lớn, thời gian sạc sẽ nhiều hơn. Vì vậy, pin và thời gian sạc của nó phải được cân bằng để mất ít thời gian hơn để sạc và chạy trong một thời gian dài. Pin 5000 mAh trở lên được coi là khá. Nếu máy tính bảng đi kèm với bộ sạc được xếp hạng hiện tại cao từ 1,5 Amperes trở lên, điều đó thậm chí còn tốt hơn.

máy tính bảng android

Dung lượng bộ nhớ

Dung lượng bộ nhớ của Máy tính bảng xác định bao nhiêu nội dung, cho phép nó là phương tiện hoặc ứng dụng, có thể được lưu trữ trong máy tính bảng. Máy tính bảng Android có dung lượng bộ nhớ sẵn có là 8 GB, 16 GB, 32 GB và 64 GB. Một số máy tính bảng có bộ nhớ mở rộng lên tới 128 GB trở lên, ngoài bộ nhớ trong. Người mua phải xem xét dung lượng bộ nhớ của máy tính bảng và so sánh nó với dung lượng bộ nhớ cần thiết cho dữ liệu mà người mua muốn lưu trữ trong máy tính bảng. Nên sử dụng bộ nhớ trong 32 GB và bộ nhớ mở rộng lên tới 64 GB.

Trọng lượng

Trọng lượng của máy tính bảng có liên quan nhiều đến sự thoải mái khi sử dụng. Trọng lượng khuyến nghị của một chiếc máy tính bảng nằm trong khoảng 350-550 gram.

Mua máy tính bảng Android theo nhu cầu sử dụng

Có những máy tính bảng hoạt động như một phiên bản mini của máy tính xách tay . Bạn có thể yêu cầu một máy tính bảng vì nó là thiết bị cầm tay và cung cấp tất cả các chức năng như một máy tính xách tay. Hoặc bạn có thể cần máy tính bảng cho mục đích giải trí như chơi game, duyệt web, xem video. Một số máy tính bảng có khe cắm thẻ SIM cho phép bạn gọi từ thiết bị. Có những máy tính bảng có sẵn trên thị trường có thể phục vụ các nhu cầu đó chung hoặc riêng.

Hệ điều hành

Nhiều ứng dụng và chức năng được ra mắt mỗi ngày trên Store và nhiều ứng dụng mới sẽ không hoạt động trên các phiên bản hệ điều hành cũ. Hãy chắc chắn rằng bạn mua máy tính bảng cho phép bạn nâng cấp hệ điều hành theo thời gian

Mua máy tính bảng Android theo độ tuổi

Máy tính bảng được sử dụng bởi những người từ các nhóm tuổi khác nhau với những sở thích khác nhau. Hãy ghi nhớ độ tuổi và loại người dùng. Mặc dù tất cả mọi người đều có thể sử dụng máy tính bảng thông thường, một vài máy tính bảng được thiết kế dành riêng cho trẻ em với các tính năng mang lại sự kiểm soát tuyệt vời của cha mẹ; chẳng hạn, cho phép bạn chặn quyền truy cập vào các trang web và ứng dụng không phù hợp với độ tuổi cụ thể và tạo nhiều hồ sơ người dùng, v.v.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!