Những điều cần biết khi mua máy tính bảng Haipad

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua phải một sản phẩm công nghệ bị lỗi ngay khi mua về hoặc sau khi đã sử dụng một thời gian là một sự bất tiện không hề mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý cho những người muốn mua máy tính bảng Haipad và một số sản phẩm tương tự.

Khi nhận máy tính bảng tại cửa hàng, bạn cần thực hiện một số công việc sau:

– Kiểm tra wifi xem có kết nối được hay ko, duyệt web thử.

– Kiểm tra loa ngoài, mở trình duyệt, vào một website tải nhạc để tải thử một bài nhạc xem có nghe được không.

– Mở camera để kiểm tra.

– Yêu cầu người bán cài phần mềm Android System Info (có trong Market) để kiểm tra cấu hình máy (kiểm tra các thông số Memory, Ram, SD Card, CPU xem có đúng với cấu hình không).

– Mở một số game (game nặng càng tốt) chơi thử xem có bị giật hay chậm không, nếu có có thể máy đang dùng bộ nhớ trong SD Card kém chất lượng, nên yêu cầu đổi máy khác.

– Kiểm tra pin xem có bị giảm nhanh không, trung bình lướt web ở độ sáng màn hình 1/3 trong 20 phút pin chỉ giảm 3-5% (sẽ tốn nhiều hơn nếu vào web nghe nhạc và dùng loa ngoài).

– Nếu có thời gian tốt nhất nên ngồi tại chỗ test máy tầm 1 tiếng hoặc hơn để xem có trục trặc gì xảy ra không (chủ yếu là kiểm tra thời lượng sử dụng của pin).

Hiện tại những nơi bán máy ở Việt Nam chế độ bảo hành chưa được tốt, bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi lấy máy, vì sau khi đã lấy máy, việc đổi máy rất phức tạp. Nếu có thời gian, bạn nên ngồi tại cửa hàng test máy càng lâu càng tốt.

Các lưu ý sau khi mua máy để tránh bị lỗi:

– Mua máy về, sử dụng đến khi nào pin báo yếu (tầm 7%) thì nhấn giữ nút nguồn để tắt máy, cắm sạc 8 tiếng. Lập lại như vậy 3 lần. Các lần sau thì chỉ cần sạc đến khi đèn báo pin trên máy chuyển sang màu xanh thì rút sạc. Ko nên vừa sạc vừa sử dụng, lúc sạc thì tốt nhất là nên tắt máy hoàn toàn (nhấn giữ nút nguồn rồi chọn shut down).

– Khi muốn up rom thì việc đầu tiên là tháo thẻ nhớ ra, gắn vào đầu đọc thẻ rồi format theo định dạng FAT32 sau đó mới chép rom cần up vào và tiến hành.Cứ mỗi lần up rom là lại formart thẻ (hơi bất tiện nhưng giảm thiểu rất nhiều khả năng bị lỗi lúc up rom).

– Sau khi mua máy về thì ko nên up rom khác ngay mà nên sử dụng vài ngày xem có lỗi gì ko, nếu có phát sinh lỗi thì đem đổi máy khác.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!