Những điều cần lưu ý trước khi thuê dàn âm thanh đám cưới!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một tiệc cưới thành công không thể nào thiếu được sự góp mặt của dàn âm thanh đám cưới chất lượng cao. Để lựa chọn loa đám cưới hay các thiết bị phù hợp với buổi tiệc cũng không hề đơn giản.

Trong bài viết này, websoanh.vn sẽ tư vấn cho bạn những điều cần lưu ý trước khi thuê dàn âm thanh đám cưới. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn lựa chọn được dàn âm thanh chuyên nghiệp và ấn tượng trong ngày trọng đại.

1.     Khảo sát không gian tổ chức tiệc cưới trước khi thuê dàn âm thanh đám cưới

Hiện nay, tiệc cưới thường được tổ chức ở ngoài trời hoặc trong các hội trường lớn. Do vậy, việc lựa chọn dàn âm thanh đám cưới cho 2 không gian tổ chức tiệc cũng khác nhau. Trước khi thuê dàn âm thanh, bạn cần khảo sát về diện tích của nơi tổ chức, số lượng khách mời cũng như địa chỉ thuê thiết bị âm thanh uy tín, chất lượng.

Với không gian kín như trong hội trường thì dàn âm thanh đám cưới không đòi hỏi công suất quá lớn. Bạn nên lựa chọn những loại loa đám cưới có công suất vừa đủ, đơn giản, tinh tế để không gây khó chịu cho khách mời.

Ngược lại, với những tiệc cưới tổ chức ở ngoài trời có không gian rộng rãi, bạn nên chọn những sản phẩm loa có công suất lớn. Đặc biệt, phải có thêm bàn trộn âm thanh – Mixer và cục đẩy công suất để khuếch đại âm thanh đến loa, giúp khách mời tận hưởng được trọn vẹn âm nhạc của buổi tiệc.

Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu các địa chỉ cho thuê dàn âm thanh đám cưới uy tín. Hoặc tham khảo trực tiếp các điểm bán chính hãng tại websosanh.vn. Khi liên hệ với chúng tôi, các bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ về các địa chỉ bán và cho thuê dàn âm thanh đám cưới tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

2.     Các thiết bị cần chuẩn bị cho dàn âm thanh đám cưới của bạn

Trong một hệ thống dàn âm thanh đám cưới chuẩn sẽ có rất nhiều thiết bị khác nhau như: loa, bàn mixer, micro, cục đẩy công suất,… và nhiều thiết bị đi kèm khác.

2.1.          Loa đám cưới

Loa dùng cho dàn âm thanh đám cưới thường là những dòng loa hội trường có công suất lớn và có khả năng khuếch đại âm thanh. Thông thường, dàn loa đám cưới sẽ bao gồm nhiều loa khác nhau được ghép nối vào hệ thống như: loa array, loa thùng, loa sub, loa monitor,… Mỗi loa sẽ có một nhiệm vụ khác nhau để cho ra âm thanh chân thật và hoàn hảo nhất trong ngày vui của các đôi uyên ương.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm loa đám cưới đang được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay như: Loa JBL SRX725, Loa Yamaha DSR215, Loa Array VAS LA2, Loa Array JBL VRX932LA-1, Loa Electro Voice ELX 200-15,…

2.2.          Micro dành cho đám cưới

Với dàn âm thanh đám cưới lịch sự, trang trọng, chắc chắn bạn sẽ cần những dòng micro không dây cao cấp. Đây là một thiết bị cần thiết giúp khách mời thuận tiện hơn khi chia sẻ lời chúc phúc của mình đến cô dâu, chú rể. Đặc biệt, các dòng micro không dây hiện nay vừa có thể thu âm, lọc âm, chống ồn và chống hú rất tốt. Một số loại micro không dây dành cho tiệc cưới như: Shure UGX8-II, Shure UGX9-II, AAP K900F,…

2.3.          Bàn trộn âm thanh – Mixer

Vai trò của bàn trộn âm thanh- mixer chính là giúp người điều khiển có thể làm chủ tín hiệu âm thanh từ nhiều thiết bị và nguồn phát khác nhau cùng một lúc. Từ đó, tạo điều kiện để loa đám cưới có thể khuếch đại âm thanh một cách tốt nhất. Có thể kể đến một số sản phẩm mixer chất lượng với giá thành rẻ như: Mixer Yamaha MG16XU, Mixer Yamaha MGP12X, Dynacord CMS 1600, Soundcraft EFX 16,…

2.4.          Cục đẩy công suất dành cho đám cưới

Với những tiệc cưới sử dụng đến bàn mixer thì sẽ không thể thiếu cục đẩy công suất. Đây có thể coi là hai thiết bị quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh đầu ra. Cục đẩy công suất có vai trò đảm bảo công suất dàn âm thanh đám cưới luôn ổn định và âm thanh được phủ đều toàn bộ không gian. Đồng thời hỗ trợ hệ thống loa đám cưới hoạt động ổn định trong suốt chương trình. Tham khảo ngay một số loại main công suất sau: Fedyco XT12000A, AAP XS-9004, DB TMD4130, AAP STD15002,…

Lưu ý cuối cùng trước khi thuê dàn âm thanh đám cưới là hãy chọn một địa chỉ cho thuê uy tín, tin cậy. Hoặc truy cập ngay websosanh.vn để được tư vấn về cách sử dụng và bố trí dàn âm thanh phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc các bạn lựa chọn được dàn âm thanh chất lượng cho ngày trọng đại của mình.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!