Những điều cần nắm khi vay mua xe ô tô để kinh doanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sở hữu một chiếc ô tô hiện nay không chỉ nhằm mục đích đi lại mà nó còn là một công cụ phục vụ kinh doanh rất hiệu quả. Nắm được nhu cầu đó, rất nhiều ngân hàng đã triển khai sản phẩm này. Dưới đây là những điều bạn cần nắm chắc về gói vay này.

Hiện nay người dân mua xe ô tô không chỉ dừng lại ở mức đơn thuần là phục vụ nhu cầu đi lại bình thường của cá nhân, gia đình nữa mà nó còn phục vụ cho việc kiếm tiền. Do vậy nhu cầu vay mua ô tô để kinh doanh hiện nay đang tăng cao, bạn có thể dễ dàng sở hữu ô tô bằng các gói vay vốn với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản nhanh chóng.

Đặc điểm vay mua xe ô tô để kinh doanh

 

 

Vay mua xe ô tô để kinh doanh là sản phẩm phổ biến tại các ngân hàng bên cạnh các gói vay mua nhà, mua đất, vay kinh doanh,…Đối tượng vay có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường vay mua ô tô để phục vụ nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải hoặc vận chuyển hàng hóa với các dòng xe là xe bán tải, xe khách hoặc các xe chuyên dụng.

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, các dịch vụ grab taxi và uber đang nở rộ thì nhu cầu vay tiền mua xe ô tô để kinh doanh bằng dịch vụ vận tải ngày càng tăng cao, do đó các ngân hàng cũng ngày một chú trọng hơn với sản phẩm vay này.

Hạn mức và lãi suất vay mua xe ô tô để kinh doanh

Hạn mức cho vay mua xe ô tô trả góp để kinh doanh sẽ phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện và khả năng có thể hoàn lại nợ cho ngân hàng. vì vậy mức vay sẽ dao động từ 70 – 80% giá trị xe và thời gian cho vay kéo dài từ 5 – 7 năm.

Vì các ngân hàng đều muốn thu hút khách hàng nên mỗi ngân hàng sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi, trong đó có lãi suất. Nhiều ngân hàng còn cho vay mua xe lãi suất thấp, dao động từ 6%/năm trở lên, tùy từng ngân hàng. Phương thức trả lãi linh hoạt phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng.

Điều kiện vay mua xe ô tô để kinh doanh

 

 

Điều kiện vay mua xe ô tô để kinh doanh khá đơn giản, bạn chỉ cần đáp ứng những điều kiện sau:

– Là công dân Việt Nam tuổi từ 20 đến 65.

– Có vốn tự có và khả năng tài chính bảo đảm trả nợ gốc lãi trong thời hạn cam kết.

– Không có nợ nhóm 2 tại thời điểm cấp tín dụng và không có nợ xấu tại các ngân hàng trong 2 năm gần nhất.

– Có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả phù hợp với quy định của Pháp luật.

– Có Tài sản đảm bảo: Là chính chiếc xe mua hoặc tài sản bảo đảm khác (bất động sản, giấy tờ có giá).

Hồ sơ vay mua xe ô tô để kinh doanh

 

Nếu bạn đáp ứng những điều kiện trên, thì có thể tiến hành làm hồ sơ tiến hành vay vốn. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ theo mẫu của ngân hàng.

– Hộ khẩu hoặc giấy tạm trú dài hạn, CMND hoặc Hộ chiếu

– Tài liệu chứng minh khả năng tài chính và nguồn trả nợ của Khách hàng; phương án kinh doanh khả thi.

– Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn (Hợp đồng mua bán xe, chứng từ nộp tiền…)

– Hồ sơ tài sản bảo đảm (nếu TSBĐ không phải là chính xe mua)

Trên đây là những điều bạn cần nắm chắc khi có ý định vay mua xe ô tô để kinh doanh. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

 

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!