Những điều cần nắm rõ "như lòng bàn tay" khi sử dụng Retinoids

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói Retinoids là thành phần "thần thánh" khi có rất nhiều công dụng, vừa giúp sáng da, vừa ngăn ngừa lão hóa, vừa trị mụn... Tuy vậy, nếu sử dụng thành phần này không đúng cách, bạn sẽ gặp rắc rối với làn da của mình đấy!

Retinoids là tên gọi khác của Vitamin A, đây là thành phần được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da trong một thời gian dài. Tính “đa công dụng” của nó khiến Retinoids vẫn luôn được yêu thích và được đánh giá là “đỉnh” nhất, đặc biệt là trong khoản điều trị mụn, chống lão hóa.

Các tác dụng nổi bật của Retinoids

Retinoids mang lại tác dụng thần kỳ trong việc điều trị mụn

Retinoids mang lại tác dụng thần kỳ trong việc điều trị mụn

– Trị mụn: Suốt 40 năm nay, Retinoids được đánh giá là có khả năng trị mụn vô cùng thần thánh. Nếu bạn đã thử đủ các loại mà mụn vẫn không thuyên giảm thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của Retinoids. Retinoids có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu. Retinoids cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn, giảm sẹo, do đó bạn có thể sử dụng nó để trị mụn.

– Chống lão hóa: Nếu làn da của bạn có dấu hiệu lão hóa thì hãy cho Retinoids một cơ hội giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân. Retinoids chống lão hóa bằng cách hạn chế sự hình thành các enzymes làm suy yếu collagen, giúp da tăng cường sản sinh collagen, giảm thiểu nếp nhăn, kích thích tuần hoàn máu và sự hình thành các mạch máu mới, cho da hồng hào khỏe mạnh.

– Làm đều màu da: Ngoài 2 khả năng trị mụn và chống lão hóa, retinoids còn có tác dụng làm đều màu da, giảm vết thâm nám, cải thiện sẹo mụn, giúp da trắng sáng và đều màu hơn!

Cách sử dụng Retinoids đúng cách

Có 2 cách để bạn sử dụng retinoids

– Cách 1: Rửa mặt > Toner > Serum > Retinoids > Lotion > Cream.

– Cách 2: Rửa mặt > Toner > Serum > Lotion > Cream > Retinoids.

Do Retinoids rất dễ bị phân hủy dưới ánh sáng, kể cả ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện, ánh sáng màn hình điện thoại nên bạn chỉ được dùng retinoids vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sử dụng retinoids phải theo đúng hướng dẫn, nếu không sẽ dễ bị kích ứng

Sử dụng retinoids phải theo đúng hướng dẫn, nếu không sẽ dễ bị kích ứng

Lượng dùng hàng ngày chỉ nên bằng 1 hạt đỗ tương, chấm đều quanh những vùng da cần cải thiện. Và một điều lưu ý khi dùng retinoids là băt buộc phải dùng kem dưỡng ẩm vì retinoids sẽ làm da bạn khô hơn, dễ bong tróc hơn. Nên tìm hiểu và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Không dùng cho người mẫn cảm với Retinoids, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Nếu bạn dùng Retinoids để trị mụn, thời gian đầu sẽ bị đẩy mụn nên không hẳn là một hiện tượng dị ứng, nên kiên trì sử dụng và sử dụng đúng cách để có hiệu quả tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!