Những điều mẹ bầu cần biết về kiêng cữ sau sinh vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kiêng cữ sau sinh là một việc rất cần thiết đối với các mẹ bầu bởi nếu không cẩn thận, các mẹ có thể sẽ mắc các bệnh hậu sản, thậm chí có những mẹ trầm cảm sau sinh, cực kỳ nguy hiểm.

Mẹ cần chú ý lựa chọn quần áo mặc trong thời gian kiêng cữ

Hầu hết các mẹ sau sinh sẽ không thể mặc vừa quần áo trước khi có bầu nữa, thời gian ở cữ, mẹ cũng cần phải thoải mái và sạch sẽ, vì vậy, sắm trước mấy bộ quần áo cotton dài tay sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Dù mùa hè hay mùa đông cũng nên mặc quần áo dài tay, vì nếu để chân tay bị lạnh trong thời gian này, mẹ sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Mẹ nên chọn 3-4 bộ màu sắc tươi sáng, có khả năng thấm hút tốt, mặc xong thì giặt và phơi sạch sẽ để tránh vi khuẩn.

Về đồ lót thì lúc này mẹ nên chọn áo lót mỏng, tiện lợi trong việc cho con bú. Bởi ngực mẹ sẽ căng khi sữa về và xẹp xuống đáng kể khi con bú xong nên áo lót có thẻ điều chỉnh được dây đai sẽ cực kỳ phù hợp. Nên chọn loại không đệm và kiểu dáng đơn giản một chút thôi nhé vì về sau mẹ sẽ không mặc chúng nữa đâu.

Còn quần lót, sau khi sinh con, mẹ sẽ ra khá nhiều dịch và khí hư, bởi vậy ngoài việc dùng băng vệ sinh thì mẹ cũng nên mua quần lót dự trữ để thay thường xuyên, đảm bảo vệ sinh vùng kín. Mẹ cũng cần một miếng thấm hút sữa vì sữa mẹ sẽ chảy ra lúc nào không biết.

Đặc biệt mẹ nhớ phải mua tất chân, mùa hè mẹ nên mua loại mỏng, thoáng, đủ che gan bàn chân, còn mùa đông thì mua loại dày hơn, để giữ ấm tốt cho chân.

Việc ăn uống sau sinh là đặc biệt quan trọng đối với các mẹ

Sau khi sinh con, không những mẹ phải ăn nhiều, ăn đủ chất để cho con bú mà còn lấy năng lượng để phục hồi sức khỏe. Trong thời gian đầu sau khi sinh, hệ tiêu hóa của các mẹ sẽ rất yếu, vì vậy chỉ nên ăn thức ăn loãng, dễ tiêu một chút như cháo, bột, dần dần mới chuyển sang ăn cơm. Đối với các mẹ sinh mổ thì cần phải đợi đến khi trung tiện (xì hơi) thì mới được ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trước đó chỉ được ăn cháo hoa mà thôi.

Chế độ ăn uống của mẹ sau khi sinh con cần phải cân bằng, mẹ không những chỉ bổ sung đạm mà còn cần phải bổ sung khoáng chất, vitamin, như thế sữa mới tốt, mẹ mới phục hồi nhanh.

Trong thời gian này, mẹ hạn chế ăn đồ ngọt, đồ mặn hay dầu ăn, uống nhiều nước lọc, nước ép, ăn những món ăn thanh đạm.

Những lưu ý về về tắm gội, vệ sinh cá nhân trong thời gian ở cữ

Mẹ sau sinh không nên tắm bồn, chỉ nên tắm vòi hoa sen trong vòng 10 phút

Mẹ sau sinh cần phải “nằm ổ”, tránh những nơi kín gió, nhiều mẹ thường kiêng tắm một tháng đầu, tuy nhiên điều này là không cần thiết, chỉ cần mẹ chú ý một số điều sau đây.

– Tắm nhanh, không quá 10 phút.

– Tắm nước ấm, không tắm nước lạnh.

– Khi tắm không chà mạnh vào da, chỉ xối nước nhẹ nhàng.

– Khi gội đầu, gỡ tóc cho tóc mượt và không bị rối rồi mới gội. Dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng lên da đầu, tránh cào mạnh. Gội nhanh.

– Đánh răng hai lần một ngày. Dùng bàn chải mềm và súc miệng bằng nước ấm.

– Mẹ cũng cần phải thay đồ lót thường xuyên vì thời gian đầu sản dịch ra nhiều, nếu để lâu sẽ khiến cho mẹ bị viêm nhiễm vùng kín, khí hư ra nhiều hơn.

Những lưu ý về việc vận động trong thời gian ở cữ

Nhiều mẹ cứ nằm lì trên giường vì nghĩ rằng đi lại không tốt, tuy nhiên, nếu sinh thường thì mẹ nên đi lại sau vài ngày, việc đi lại, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể mẹ nhanh phục hồi hơn, sản dịch cũng đẩy ra ngoài nhanh hơn. Tất nhiên, bất cứ lúc nào cảm thấy mệt, choáng thì nên quay lại giường nằm ngay lập tức, không nên cố.

Lưu ý về việc giải trí trong thời gian ở cữ

Trước đây, quan niệm của người xưa cho rằng mẹ sau sinh không được xem tivi hay dùng điện thoại, tuy nhiên, nếu mẹ cảm thấy buồn chán thì có thể sử dụng những thiết bị công nghệ này với thời gian ngắn, khoảng dưới 10 phút. Nếu mẹ thường xuyên xem ti vi hay điện thoại, mắt sau này sẽ rất yếu.

Lưu ý về việc sử dụng điều hòa trong thời gian ở cữ

Mùa hè mẹ có thể sử dụng điều hòa để làm mát, tuy nhiên, không để nhiệt dộ quá thấp, không được để điều hòa phả trực tiếp vào người. Mẹ cũng không nên nằm điều hòa cả ngày.

Lưu ý về việc chăm sóc vết thương sau mổ

Nếu mẹ cần mổ để sinh con thì việc chăm sóc vết thương sau mổ là rất quan trọng. Với vết rạch tầng sinh môn, luôn đảm bảo vết khâu sạch và khô. Dùng nước xối nhẹ vào vùng âm đạo, rửa ít nhất 2 lần một ngày. Sau đó dùng khăn mềm lau khô. Đồ lót thay hàng ngày và giặt phơi cẩn thận. Cách 3-4 tiếng thay băng vệ sinh một lần, khi thay băng quan sát xem có lẫn mủ hay dịch bất thường hay không. Nếu phát hiện đau bất thường hoặc hiện tượng khác cần đi khám ngay để kịp thời chữa trị.

Còn đối với vết khâu sau mổ, mẹ cũng có thể tắm nhưng nên tắm nhanh, tắm bằng vòi hoa sen sau đó lau thật khô, không bôi bất cứ thứ gì lên vết mổ nếu không có chỉ định của bác sĩ. Mẹ cần phải giữ cho vết thương khô thoáng thì mới nhanh lành được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn quần lót phù hợp cho từng bạn gái

Cách chọn quần lót phù hợp cho từng bạn gái

Áo ngực hay quần lót đều không chỉ có mỗi một dáng cơ bản mà có cực nhiều loại, phù hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau. Bởi vậy, để lựa chọn cho mình đồ lót phù hợp, bạn gái nên biết rõ về các loại quần lót sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!