Những điều nên và không nên khi dùng quạt phun sương trong nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương được ưa chuộng khi có thể giảm nhiệt nhanh chóng và có mức giá rẻ, tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng quạt phun sương đúng cách cho gia đình mình.

Quạt phun sương được lựa chọn thay vì các sản phẩm làm mát khác nhờ có ưu điểm vượt trội về khả năng làm mát tức thì, chi phí sử dụng thấp, giá rẻ và có tính di động cao, tuy nhiên ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị này thì càng cần có hiểu biết về cách sử dụng để dùng quạt phun sương an toàn, đảm bảo sức khỏe hô hấp và bảo vệ sản phẩm tránh những trường hợp gặp phải tác hại không đáng có.

Những điều NÊN làm khi dùng quạt phun sương trong nhà

– NÊNsử dụng kết hợp trong môi trường có máy điều hòa hoặc khu vực có không gian thoáng khí, không nên dùng ở trong môi trường kín, bí khí. Nếu dùng máy phun sương trong môi trường kín, bí khí có thể tạo điều kiện cho nấm mốc và các loại vi khuẩn có hại phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

– NÊNthường xuyên vệ sinh khay chứa nước và đĩa phun sương bằng các loại hóa chất dịu nhẹ và chuyên dùng, bạn nên nhớ quạt có sạch thì mới tạo được hơi phun sương sạch, giúp bảo vệ đường hô hấp cho cả nhà.

– NÊN dùng nước sạch cho vào ngăn chứa nước của quạt. Điều này sẽ giúp tránh tắc nghẽn đường thoát nước của quạt phun sương, giúp thiết bị làm việc bền bỉ hơn.

– NÊN lựa chọn tốc độ và chế độ gió phù hợp với từng điều kiện thời tiết bên ngoài để mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất và tránh bệnh cảm mạo, viêm hô hấp…

– NÊNsử dụng với công suất tối đa liên tục làm động cơ quạt nhanh hỏng. Tắt các bớt các chức năng không cần thiết để tránh lãng phí điện năng sử dụng.

Những điều KHÔNG NÊN làm khi dùng quạt phun sương trong nhà

– Không nên sử dụng quạt phun sương liên tục quá lâu hoặc khi thời tiết ẩm ướt để tránh tình trạng hơi nước tích tụ gây ẩm mốc.

– Quạt để lâu không dùng đến hoặc quạt mới mua thì nên để quạt chạy ở chế độ khô trong vòng 1-2h để hết mùi ẩm bên trong rồi mới nên cho nước vào để vận hành chế độ phun sương.

– Không nên để quạt trong phòng nhỏ và đóng kín cửa trong thời gian dài. Vị trí đặt quạt phun sương nên cách xa các vật dụng thấm nước như đồ gỗ, thiết bị điện tử để tránh hư hỏng.

– Không để gập ống dẫn hơi nước, thường xuyên tháo ống dẫn để vệ sinh sạch sẽ để đường ống không bị tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến khả năng phun sương.

– Khi quạt đang chạy, không nên di chuyển quạt, kể cả khi bình chứa được thiết kế tốt và kín nhưng chất lỏng như nước khi bị rò rỉ, có ẩm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vi mạch bên trong.

– Không nên đặt các vật nặng lên quạt, không để các vật cản trước quạt.

– Không mở nắp bộ tích lạnh, tránh tối đa việc dung dịch bên trong bị đổ hoặc hao hụt gây mất tác dụng cung cấp độ lạnh, làm hỏng quạt.

– Hạn chế cho trẻ em, người già và người bệnh sử dụng quạt ở khoảng cách gần và trong thời gian quá dài vì có khả năng ngấm lạnh và mắc bệnh hô hấp..

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!