Ưu nhược điểm của quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc quạt phun sương có giá bán khoảng 1-3 triệu đồng, sau đây là những lý do bạn nên hoặc không nên mua quạt phun sương để phù hợp với điều kiện của gia đình mình nhất.

Ưu điểm

Tạo gió mạnh mẽ

Quạt phun sương có thể tạo luồng gió mạnh mẽ kết hợp hơi nước nên giúp tạo độ ẩm và làm mát phòng hiệu quả đặc biệt là trong thời tiết hè nắng gắt, khô hanh. Kkhi tắt chế độ phun sương quạt phun sương có khả năng tạo gió mạnh mẽ như những loại quạt cây thông thường.

Khả năng hạ nhiệt nhanh chóng

Khả năng hạ nhiệt nhờ luồng khí mang theo hơi nước nhỏ được chuyển hóa thành dạng siêu phân tử cực mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 sợi tóc có khả năng bốc hơi nhanh, làm giảm nhiệt độ không khí từ 5 – 7 độ không chỉ làm mát nhanh chóng lại còn tạo độ ẩm cho không khí bị thiết hụt vào những thời điểm như trưa chiều nhiệt độ quá cao.

Quạt phun sương có nhiều ưu điểm và phù hợp với không gian rộng

Quạt phun sương có nhiều ưu điểm và phù hợp với không gian rộng

Giảm không khí khô do điều hòa

Quạt có chế độ phun sương là vật dụng hữu ích và khá cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ do không khí quá khô hanh và giúp phái đẹp giữ da dẻ mịn màng hơn. Hơn nữa, quạt phun sương có tích hợp khả năng phát khí ion và lọc không khí giúp nâng cao chất lượng không khí tốt cho sức khỏe.

Tiết kiệm điện

Tuy có khả năng làm mát mạnh mẽ như vậy nhưng quạt phun sương lại còn rất tiết kiệm điện, so với một thiết bị làm mát hiệu quả cao như điều hòa thì quạt phun sương có hiệu quả làm mát không hề kém cạnh và mức độ tiêu thụ điện chỉ bằng một nửa.

Bảo vệ môi trường

Không giống như điều hòa khi chạy sẽ giải phóng những chất gây thủng tầng ozone, gây ô nhiễm môi trường, quạt phun sương làm mát và giảm nhiệt độ một cách tự nhiên hơn và thân thiện với môi trường.

Đa chức năng

Thường những loại quạt phun sương chất lượng còn có thêm chức năng tạo ion tốt cho sức khỏe, chức năng đuổi muỗi và lọc không khí. Chất lượng không khí sẽ được cải thiện nhiều hơn khi sử dụng quạt phun sương, khả năng làm sạch không khí ở một mức độ nhất định sẽ góp phần cải thiện chất lượng không khí và tốt cho hệ hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

Quạt phun sương không nên chạy liên tục thời gian dài

Quạt phun sương không nên chạy liên tục thời gian dài

Nhược điểm

Gây hỏng đồ đạc

Sử dụng quạt phun sương liên tục trong thời gian dài sẽ làm tăng cao độ ẩm không khí, do đó khí ẩm có khả năng tích tụ vào các thiết bị điện, đồ gỗ nội thất, gỗ ép.. chỉ cần bạn bất cẩn để quên quạt chạy trong phòng kín thì có thể khiến đồ gỗ bị phồng rộp, linh kiện điện tử laptop, ti vi bị hỏng hóc…

Thời gian làm mát không nhanh

Quạt phun sương được cho là có khả năng làm giảm nhiệt độ phòng từ 3-6 độ, sự bốc hơi nhanh chóng từ những hạt sương có độ nhỏ tiêu chuẩn sẽ làm nhiệt độ hạ xuống dần dần. Tuy nhiên, bởi chỉ làm mát theo cơ chế tự nhiên nên quạt không có khả năng hạ thấp nhiệt độ xuống thấp hẳn và mát lạnh như điều hòa và đương nhiên là thời gian làm mát cũng không nhanh chóng bằng điều hòa.

Không thích hợp trong phòng kín, nhỏ

Bởi đặc điểm phả hơi nước liên tục để hạ nhiệt độ nên quạt phun sương phù hợp với không gian rộng, và không phù hợp làm mát trong phòng kín, nhỏ. Hơi nước trong phòng kín và diện tích bé sẽ dễ tích tụ lại và chứa đầy hơi nước trong phòng. Thêm vào đó kích thước của một chiếc quạt phun sương thông thường cũng lớn hơn quạt cây bình thường nên không đặt được trong căn phòng nhỏ hẹp.

Cần thận trọng với hệ hô hấp yếu

Những người có hệ hô hấp yếu như người già, trẻ nhỏ hoặc người mắc bệnh đường hô hấp mãn tính có khả năng nhạy cảm với chức năng phun sương của quạt, hơi nước nhỏ li ti trong làn gió quạt theo không khí vào mũi, phổi, bám vào các niêm mạc còn tiềm ẩn những nguy cơ gây viêm nhiễm phế quản…

Có khả năng tạo ẩm xấu

Nếu người dùng không cẩn trọng sử dụng quạt phun sương liên tục hoặc vào những thời điểm không thích hợp thì độ ẩm trong phòng có khả năng sinh sôi vi khuẩn nấm mốc. Phòng ốc khi đặt quạt phun sương cần dọn dẹp sạch sẽ, tránh đặt quạt ở góc phòng, sát tường vì đây là những nơi dễ bị nấm mốc tấn công.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!