Những điều tuyệt đối kiêng kị khi bị thủy đậu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuyệt đối không được gãi làm vỡ các bọng nước khi bị thủy đậu vì có thể gây nhiễm trùng

Thủy đậu là một bệnh khá nguy hiểm do virus gây ra, và cần có nhiều lưu ý, kiêng kị trong quá trình bị bênh,…do đó, người bệnh cần hết sức lưu ý để tránh những biến chứng do thủy đậ gây ra.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bị thủy đậu:

Những điều cần kiêng kị khi bị bệnh thủy đậu

Vì là một bệnh do virus gây ra, vì thế, việc lây lạn bệnh rất dễ dàng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vì thế, khi bị thủy đậu, người bệnh cần kiêng kị một số điều sau:

– Không ra chỗ đông người: Vì việc tiếp xúc với người khác có thể lây bệnh, vì virus có thể ủ bệnh từ 1 – 2 tuần, do đó, rất nguy hiểm khi bạn tiếp xúc với quá nhiều người,, việc bùng nổ thành dịch là có xác suất rất cao

Nên cắt móng tay để tránh gãi ngứa khi bị thủy đậu

Nên cắt móng tay để tránh gãi ngứa khi bị thủy đậu

– Không dùng chung đồ với người khác: Chính vì cơ chế lây lan rất nhanh nhạy, nên khi bị thủy đậu bạn không được dùng chung đồ với người khác: khăn mặt, bát đũa, cốc uống nước, nằm chung giường…

– Tuyệt đối không được gãi, việc gãi có thể làm cảm giác ngứa nhưng không chấm dứt ngứa, đồng thời khi làm vỡ các nốt bọng nước, thì chắc chắn sẽ để lại sẹo, và khả năng lan ra vùng da bên cạnh là rất lớn.

– Cắt móng tay, móng chân tránh trường hợp “ngứa tay” gãi làm vỡ các bọng nước sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó phải giữ gìn vệ sinh cơ thể, tắm rửa thường xuyên bằng nước ấm, tránh việc để cơ thể bị bẩn và nhiễm trùng những mụn nước sẽ gây nguy hiểm.

Kiêng ăn gì khi bị thủy đậu?

– Các chế phẩm từ sữa

Bạn nên kiêng sữa, phô mai, kem và bơ. Ăn các thực phẩm từ sữa khi bị thủy đậu sẽ làm cho làn da bị nhờn, gây ngứa nhiều hơn.

– Thịt

Đây là thực phẩm tạo nhiệt. Bạn nên tránh ăn thịt để cơ thể vẫn mát từ bên trong nhằm làm giảm bớt sự lây nhiễm.

– Thức ăn ngọt, béo, mặn

Các loại thực phẩm này sẽ chỉ khiến bệnh tình thêm nặng. Nhất là thực phẩm chứa nhiều muối, sẽ làm trầm trọng thêm các mụn nước, gây ngứa nhiều hơn và để lại những vết sẹo lớn.

Tuyệt đối không ăn thịt gà khi bị thủy đậu

Tuyệt đối không ăn thịt gà khi bị thủy đậu

– Đồ chiên

Ngưng ăn các loại thực phẩm chiên vì ăn nhiều dầu sẽ gây nóng cơ thể.

– Cam, chanh

Là hai trong số các loại thực phẩm sẽ gây ra phản ứng có tính a xít, tạo ra nhiều mụn nước khiến bạn càng ngứa nhiều.

– Thực phẩm nhiều gia vị

Ăn những thực phẩm cay gây nóng rát ở vùng ngực và gây viêm, làm cho bạn càng cảm thấy khó chịu trong giai đoạn này.

– Thực phẩm có tính a xít

Cơ thể bạn cần được làm mát từ bên trong, nên việc dùng các thực phẩm có tính a xít như cà phê và sô cô la sẽ làm sưng tấy các tổn thương ở da, gây ngứa nhiều.

– Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn:Chuối tiêu, thịt gà, đồ nếp, các chép, mỡ lợn, ớt, tiêu…

Nên ăn gì khi bị thủy đậu?

Bổ sung hoa quả giàu vitamin C,,A rất tốt cho người bị thủy đậu

Bổ sung hoa quả giàu vitamin C,,A rất tốt cho người bị thủy đậu

– Bổ sung lượng nước đầy đủ thông qua việc uống nước lọc, hoặc các nước hoa quả để cơ thể được khỏe mạnh

– Ăn nhiều các loại rau, hoa quả có chứa nhiều Vitamin A, C và kẽm để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khi bị thủy đậu như: Cam, dưa hấu, chuối, đào, kiwi, cải bắp, cà rốt, rau bina, dưa chuột, bông cải, giá sống, cà chua

– Nếu bị mọc các mụn nước, các bọng nước ở miệng thì nên ăn những đồ ăn mềm hơn, nhạt hơn và ăn những loại thức ăn dễ tiêu hóa như: Cháo, khoai tây nghiền, nước canh…để vừa bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng, vừa giúp

Nên ăn gì sau khi bị thủy đậu để không để lại sẹo?

– Cháo đậu đỏ

Là một loại thức ăn rất lành, tiêu hóa tốt và giúp hạn chế sẹo lồi xuất hiện sau khi bị thủy đậu, vì thế những người bị thủy đậu nên ăn cháo đậu đỏ, đặc biệt là trong thời gian bị bệnh, vừa dễ ăn, vừa tốt cho tiêu hóa, giảm sốt mà còn ngăn cản việc sẹo lồi xuất hiện sau khi bị thủy đậu

Cháo đậu đỏ rất thanh mát giúp nhanh liền sẹo sau khi bị thủy đậu

Cháo đậu đỏ rất thanh mát giúp nhanh liền sẹo sau khi bị thủy đậu

– Uống nước rau sam

Vị chua chua, thanh mát mà rau sam mang lại là nguồn giảm nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt. Khi bị thủy đậu, bạn có thể ép rau xam lấy nước uống hàng ngày. Việc uống nước rau sam vừa giúp thủy đậu nhanh lành và hạn chế những nguy cơ tạo sẹo lõm sau khi bị thủy đậu.

– Kiêng ăn các loại thực phẩm giàu protein như hải sản, thịt gà, thịt bò, các loại rau muống, trứng…vì những loại này có thế làm tăng khả năng để lại sẹo sau khi bị bệnh.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi nghệ, bôi các thuốc trị sẹo để tránh sự hình thành của sẹo sau khi bị thủy đậu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!