Những dự đoán “ấn tượng” về máy ảnh của Canon trong năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Năm 2015 vừa mới bắt đầu,liệu đây có phải là thời điểm để Canon bùng nổ và biến những công nghệ không tưởng trong máy ảnh trên thành sự thật?

Năm 2015 vừa tới, các nhà sản xuất máy ảnh lớn vẫn chưa có động tĩnh gì về việc ra mắt các sản phẩm mới. Dù vậy, dựa trên những tin đồn và suy đoán từ một số nguồn thông tin đáng tin cậy, trang web Techradar đã tập hợp được một danh sách các dự đoán về máy ảnh của “ông lớn” Canon hứa hẹn sẽ được ra mắt vào năm nay.

Một số mẫu máy ảnh trong danh sách này được cập nhật và dự đoán trên những loại máy ảnh đã ra mắt. Hầu hết các máy ảnh này, đều được giới nhiếp ảnh đánh giá khá cao trong nhiều năm qua. Dù có thể chỉ là tin đồn nhưng chúng hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Vậy, trong năm 2015 này, Canon sẽ có những sản phẩm mới nào? Và chúng có điểm gì gây ấn tượng để thuyết phục người dùng?1. Canon PowerShot GX

Những tín hiệu khá rõ ràng gần đây cho thấy Canon đang thực hiện kế hoạch sản xuất những chiếc máy ảnh có hệ thống cảm biến kích với thước lớn. Vì thế, người dùng hoàn toàn có cơ sở để mong đợi chiếc mấy ảnh PowerShot được tích hợp hệ thống cảm biến to hơn. Có một nhận xét thú vị của cuối của thông cáo báo chí trên website của Canon Hongkong cho rằng PowerShot mới đang được phát triển với bộ cảm biến hình ảnh lớn, khả năng zoom cao và body nhỏ gọn.

Canon PowerShot GX

Canon PowerShot GX

Vì vậy, chiếc PowerShot thứ 3 này có thể sở hữu những yếu tố trên ngoài các G1 X Mark II và G7 X. Và chiếc máy ảnh PowerShot GX sẽ được đặt ngang hàng khi đứng cạnh các dòng máy cảm biến lớn của Sony RX10 hay Panasonic FZ1000. Cả hai máy ảnh đều sử dụng cảm biến với kích thước 1 inch và Canon cũng bước tiếp với kích thước cảm biến đó trong C7X.

2. Canon EOS 150D / Rebel ES2

Chiếc máy ảnh DSLR Canon EOS 100D đã ra mắt trong gần 2 năm với cảm biến APS-C có độ phân giải 18 megapixel. Hệ thống cảm biến CMOS “kì cựu” được Canon sử dụng trong các máy DSLR nghiệp dư từ trước tới nay. Nhưng có thể mong đợi trong các máy DSLR nghiệp dư tương lai, Canon sẽ tích hợp hệ thống cảm biến lai. Bởi chiếc EOS 100D như một bước đệm khi đã dùng hệ thống cảm biến lai CMOS AF II. Còn trong phiên bản mới hơn như EOS 70D Canon đã cải tiến cảm biến lên CMOS AF Dual Pixel và đây là loại cảm biến lai dành cho tương lai trong các máy DSLR dành cho người mới bắt đầu với nhiếp ảnh.

Dự đoán của nhiều chuyên gia thì chiếc máy tới đây được ra mắt trong dòng máy ảnh DSLR nghiệp dư là EOS 150D

Dự đoán của nhiều chuyên gia thì chiếc máy tới đây được ra mắt trong dòng máy ảnh DSLR nghiệp dư là EOS 150D

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia thì chiếc máy tới đây được ra mắt trong dòng máy ảnh DSLR nghiệp dư là EOS 150D / Rebel ES2 (giả Canon sau đánh số model thông thường của nó) với cảm biến CMOS AF Dual Pixel từ 70D và có độ phân giải 20,2 megapixel. Thực sự, nếu chiếc máy ảnh ra mắt trong năm 2015 này thì chắc chắn nó sẽ trở thành một bước tiến lớn của Canon. Tất nhiên phải loại trừ khả năng gia tăng tốc độ chụp hình liên tiếp và nâng cao số điểm lấy nét tự động.3. Canon EOS-M 3

Trong năm 2015 này, Canon sẽ cho ra mắt đối thủ mới đủ sức cạnh tranh với Fuji X-T1. Canon tiếp tục nghiên cứu dựa trên chiếc DSLR EOS 100D để có phiên bản nhỏ hơn. Dự đoán chiếc máy ảnh này sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn dù vẫn thuộc dòng DSLR. Canon cũng có thể quyết định tiếp cận và cải tiến thêm dòng máy ảnh không gượng lật cho sản phẩm mang phong cách DSLR.

Canon EOS-M 3

Canon EOS-M 3

Một lần nữa, cảm biến của chiếc máy ảnh Canon mới này sẽ sở hữu cảm biến có độ phân giải kép CMOS AF cho phép lấy nét tự động nhanh hơn, với cơ chế AF tương phản đơn giainr. Bởi lẽ, với kích thước nhỏ thì máy ảnh mirrorless không còn đủ không gian để đặt bộ cảm biến AF phát hiện giai đoạn.

Sản phẩm này hoàn toàn có cơ sở bởi tạp chí Dpreview đã có cuộc phòng vấn thú vị với Canon tại sự kiện Photokina 2014. Tại đây, đại diện Canon đã tiết lộ rằng người dùng sẽ được trải nghiệm những chiếc máy không gương lật tốt hơn trong tương lai.

4. Canon EOS 750D / Rebel T6i

Máy ảnh Canon EOS 700D đã ra mắt vào năm 2013, và chỉ sau 18 Canon tiếp tục tung ra thị trường phiên bản thay thế cho 700D. Và trong năm 2015 người dùng nên chờ đợi một sản phẩm nữa thuộc dòng máy ảnh này, và theo lẽ thông thường Canon sẽ đặt tên nó là EOS 750D, hoặc Rebel T6i ở Mỹ.

Canon EOS 750D / Rebel T6i

Canon EOS 750D / Rebel T6i

Có rất nhiều cơ sở tin cậy cho rằng Canon sẽ không còn sử dụng cảm biến CMOS loại APS-C cũ với độ phân giải 18 megapixel bằng cảm biến kép CMOS AF. Canon cần phải đảm bảo rằng tất cả các máy ảnh mới có chức năng không tách rời khỏi máy 70D, 750D nên có thể cung cấp tốc độ chụp liên tục khoảng 6fps và 19 điểm AF.

5. Canon EOS 6D Mark II

Tiếp theo trong danh sách này dùng để thay thế cho máy ảnh 6D full-frame ra mắt trong năm 2012. Các máy EOS 6D Mark II – đây có thể là cái tên tiếp theo được chọn để thay thế cho phiên bản gốc. Các thông số kỹ thuật của máy ảnh 6D khá cơ bản vì thế Canon có thể thay thế cảm biến trong bản mới hơn với độ phân giải lên tới 22,3 như trên 5D Mark III và hệ thống lấy nét tự động với 61 điểm AF.

EOS 6D Mark II

EOS 6D Mark II

Hoặc Canon có thể sẽ phát triển mẫu máy tiếp nối theo một cách hoàn toàn khác mang hơi hướng của xu thế như Nikon D750. Và ra mắt một chiếc máy ảnh linh hoạt sở hữu màn hình xoay kết hợp giữa 6D và 5D Mark III. Tất nhiên chiếc máy này phải được tích hợp GPS và khiến thị trường máy ảnh rúng động.

Giới “chơi” máy ảnh đều cảm thấy máy ảnh của Canon trong các dòng DSLR, compact chống nước và các máy EOS- M đều không có nhiều cải tiển đáng kể. Nhưng năm 2015 vừa mới bắt đầu, biết đâu đây sẽ là thời điểm để Canon bùng nổ và biến những công nghệ không tưởng trong máy ảnh trên thành sự thật?

T.T (Tech Radar)

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!