Những giải pháp nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại bệnh tật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ miễn dịch suy yếu là yếu tố lớn nhất khiến bạn dễ mắc các loại bệnh tật, đặc biệt trong những giai đoạn thay đổi thời tiết hoặc khi môi trường có nhiều bệnh dịch.

Giảm căng thẳng

Stress áp lực đôi khi là tác nhân có ích bởi điều này thúc đẩy bản thân mỗi người phát triển và nâng cao hiệu quả làm việc nhờ việc sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới, tuy nhiên tình trạng thường xuyên có áp lực sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, một hệ miễn dịch tốt sẽ giúp bạn chống đỡ lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc bệnh. Vậy làm thế nào để giảm stress? Nói không với bất cứ điều gì làm bạn lo lắng và phải suy nghĩ, điều bạn cần là dành thời gian cho bản thân và thư giãn ngay lập tức.

t

Nuôi thú cưng

Chó là động vật được coi là bạn thân nhất của con người bởi không chỉ là thú cưng có thể bầu bạn và trung thành với chủ, những chú chó còn có thể đi dạo cùng, giúp chủ tập thể dục và cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nuôi chó sẽ làm giảm huyết áp và lượng cholesterol cũng như có một trái tim khỏe mạnh hơn. Những chú chó cũng giúp cải thiện sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ và giúp trẻ giảm dị ứng.

Kết nối với mọi người

Chúng ta đều biết rằng bạn bè rất quan trọng tuy nhiên có một mối quan hệ xã hội lành mạnh còn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng con người có mối quan hệ tốt với mọi người sẽ sống khỏe mạnh hơn. Bạn có thể tham gia tình nguyện, học một khóa học hay một câu lạc bộ nào đó và kết bạn với những người vui vẻ. Những điều này chắc chắn sẽ khiến bạn có một tinh thần tốt hơn và sức khỏe tốt hơn.

Hạn chế đồ uống có cồn

Rượu là một phần của lối sống và văn hóa của mọi người, tuy nhiên nếu bạn có thói quen uống quá mức và trở thành một người nghiện rượu thì điều này chắc chắn sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến bạn mau chóng bị mắc bệnh, bị ốm. Hai cốc rượu một ngày và một cốc cho phụ nữ được coi là uống quá nhiều cồn.

Luôn giữ cho cơ thể vận động

Tập thể dục là một cách đơn giản để tăng hệ miễn dịch, điều này có thể làm giảm căng thẳng và khiến bạn ít có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch và tránh bệnh ung thư. Bạn sẽ có lợi ích từ việc vận động nửa giờ mỗi ngày. Bạn có thể thử bất kì môn thể thao nào để giữ cơ thể được vận động, thoát khỏi tình trạng trì trệ không tốt cho hệ miễn dịch vận hành.

v

Có giấc ngủ ngon

Mỗi người trưởng thành cần từ 7 đến 9 tiếng ngủ mỗi đêm. Hệ miễn dịch làm việc tốt nhất và cũng được phát triển mạnh mẽ mỗi ngày để chống lại bệnh tật trong giấc ngủ vào những giờ ban đêm. Giữ một lịch trình sinh hoạt đều đặn và hợp lý, tập thể dục, tránh uống nhiều cà phê và rượu bia gần thời điểm đi ngủ, nghỉ ngơi trước khi đến giờ đi ngủ và giữ cho phòng ngủ thật thơm tho thoáng mát để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Không hút thuốc

Còn một vài lí do nữa quan trọng để bạn quyết tâm từ bỏ thuốc, đó là nó làm suy yếu hệ miễn dịch. Thậm chí không hút thuốc thường xuyên thì bạn vẫn sẽ có nguy cơ đối với những vấn đề sức khỏe như cơn đau tim, đột quỵ và hen suyễn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Làm sao để có một giấc ngủ sâu ?

Làm sao để có một giấc ngủ sâu ?

Có thể bạn không tin nhưng cách chữa bệnh khó ngủ thường có thể được tìm thấy trong chính thói quen hàng ngày của bạn. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó bạn có thể làm việc hiệu quả với tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!