Những hiểu biết cơ bản khi chọn mua bếp gas âm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas âm sẽ là thiết bị đun nấu sang trọng thẩm mỹ cao đồng thời không kén nồi xoong và chi phí sử dụng thấp nhất, dưới đây là cách chọn bếp gas âm tốt nhất cho gia đình bạn.

 Bếp gas âm là thiết bị có cấu tạo khá đơn giản nhưng hiệu năng đun nấu lại không thua kém so với các thiết bị đun nấu hiện đại như bếp từ hay bếp hồng ngoại, bên cạnh đó độ tiện lợi và tiết kiệm chi phí sử dụng giúp cho bếp gas âm là lựa chọn được ưu tiên hơn của không ít gia đình. Những lưu ý cơ bản khi chọn bếp gas âm dưới đây sẽ giúp cho người dùng mua bếp gas âm tốt nhất :

1. Chọn mâm bếp cho bếp gas âm

Mâm chia lửa chính là bộ phận quan trọng nhất để bếp gas đó có hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ hay không, mâm chia lửa bếp gas tốt nên được làm từ hợp kim đồng hoặc somi hoặc sabaf để hiện tượng cong vênh mâm bếp, rạn nứt khó có thể xảy ra và đảm bảo được ngọn lửa khi đun được đều và xanh giúp tiết kiệm gas. Các dòng bếp gas âm chất lượng tốt cũng được phản hồi là có chức năng hầm với đầu hầm riêng, do vậy lưu ý này có thể giúp người dùng chọn mua bếp gas âm ưng ý nhất.

chọn mua bếp gas âm tốt
Nên chọn mua bếp gas âm có đầu hâm tiện lợi cho nấu nướng và tiết kiệm gas

2. Về số lượng bếp

Bếp gas âm có số lượng bếp vượt trội so với bếp gas dương nhờ đặc điểm lắp đặt an toàn và có cấu tạo mặt bếp cao cấp với khả năng chịu nhiệt chịu lực cao hơn. Bếp gas âm có từ 1 – 4 bếp nấu, theo đó người dùng thường chọn bếp gas âm 3 bếp nấu là phổ biến nhất cho các gia đình từ 4 – 6 thành viên, với các gia đình ít người hơn thì nên chọn bếp gas đôi , dòng bếp gas âm 4 bếp nấu trở lên có công suất bếp cao thường dành cho các nhà hàng, khách sạn với bếp nấu chuyên nghiệp dành cho đầu bếp.

3. Về hệ thống đánh lửa

Hệ thống đánh lửa của bếp gas âm có 2 loại là dùng điện và dùng pin. Bạn nên chọn bếp gas âm có hệ thống đánh lửa IC tạo tia cháy nhanh, giảm thiểu tối đa lượng gas thất thoát khi sử dụng và có thể dễ dàng thay thế pin khi hết.

4. Về xuất xứ bếp gas âm

Bếp gas âm được ưa chuộng với thiết kế mặt bếp đẹp, bền bỉ và có nhiều chức năng sử dụng tân tiến hơn so với các dòng bếp gas giá rẻ, tuy nhiên việc lựa chọn bếp gas âm cũng cần cẩn trọng để có sản phẩm giá trị tương xứng với giá tiền, các thương hiệu uy tín và lâu đời với công nghệ sản xuất tiên tiến sẽ là lựa chọn hàng đầu như:   bếp gas Rinnai ,  bếp gas Electrolux, bếp gas Sunhouse,…

5. Về tính năng tự ngắt gas

Tính năng tự ngắt gas chỉ có ở những dòng bếp gas cao cấp tuy nhiên người dùng cần cân nhắc khi chọn mua bếp gas tự ngắt gas để đảm bảo an toàn khi gió thổi tắt bếp gas hoặc nước trào gây tắt bếp có thể gây rò rỉ gas nếu để quên không khóa tắt bếp.

bếp gas âm Rinnai
Bếp gas âm cần có kích thước phù hợp để thuận tiện cho lắp đặt và sinh hoạt

6. Về kích thước bếp gas âm

Bếp gas âm được thiết kế âm tường, nên nếu mua bếp cho nhà mới bạn nên xem xét về kích thước của bếp gas âm rồi yêu cầu thợ thiết kế bếp khoét bàn vừa đủ rộng với kích thước của bếp.

Nếu là thay thế bếp cũ thì bạn nên mua chiếc bếp có kích thước giống với bếp gas âm cũ để không phải thay đổi, sửa chữa lại nhà bếp.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!