Hướng đẫn chọn mua bếp gas âm đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas âm đang dần thay thế những dòng bếp gas nổi trước đây nhờ có chất lượng tốt cùng thiết kế hiện đại, vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc bếp gas âm tốt nhất khi mua ?

Cũng như nhiều thiết bị khác thì với bếp gas âm, bạn cũng cần nắm rõ một số yêu cầu nhất định khi lựa chọn để có thể sở hữu được sản phẩm tốt nhất.

Lựa chọn thương hiệu của bếp gas âm

Giữa rất nhiều thương hiệu bếp gas, mà thương hiệu nào cũng đa dạng từ mẫu mã, chủng loại, đến mức giá nên người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng trước khi mua.

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu bếp gas lớn để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Nếu có một ngân sách lớn thì một chiếc bếp gas của Electrolux, Rinnai… sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Tùy vào mức chi phí cho phép để bạn chọn bếp gas âm của một thương hiệu phù hợp

Tùy vào mức chi phí cho phép để bạn chọn bếp gas âm của một thương hiệu phù hợp

Trong khi đó ở phân khúc thị trường thấp hơn một chút, với giá rẻ và chất lượng đảm bảo, độ bền cao thì những dòng bếp gas âm Sunhouse, Happycook, Sakura… được nhiều người dùng lựa chọn.

Ngay trong chính các thương hiệu thì cũng có những dòng bếp gas khác nhau để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa nhất.

Chọn loại bếp gas âm phù hợp

Trên thị trường hiện nay có hai dòng chính là bếp gas âm đơn thuần dùng gas và bếp gas âm kết hợp với bếp điện.

Bếp gas âm kết hợp với bếp điện thường có giá cao hơn, nhưng bù lại việc sử dụng bếp gas âm kết hợp bếp điện, người dùng sẽ không lo quá trình nấu nướng bị gián đoạn khi bếp hết ga hay cúp điện đột ngột. Và bếp điện cũng cho hiệu suất đun nấu cao hơn, nhanh hơn, thích hợp khi cần nấu ăn nhanh.

Chọn kiểu dáng của bếp ga âm

Các dòng bếp gas âm trên thị trường đa phần là được thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật, một số ít có kiểu dáng cách điệu như hình bán nguyệt hay elip…

Với bếp gas âm, các gia đình thường để lỗ sẵn chờ để đặt bếp vì vậy bạn cầm đảm bảo chọn kích thước chuẩn nhất của khe đạt và bếp được vừa với nhau.

Chọn số lượng lò nấu

Đa dạng số lượng lò nấu trên 1 bếp là một ưu điểm của bếp gas âm so với bếp dương.

Bếp gas âm có số lượng 3 lò thích hợp với những gia đình có 4-5 thành viên

Bếp gas âm có số lượng 3 lò thích hợp với những gia đình có 4-5 thành viên

Thông thường, nếu sử dụng cho gia đình, người dùng có thể chọn bếp 2 – 3 lò nấu sẽ tiện dụng và gọn gàng nhất. Với hai bếp lớn và một bếp nhỏ ở giữa bạn có thể sử dụng để nấu nướng với các nồi và chảo nhỏ rất tiện dụng.

Trong khi đó, các bếp trên 3 lò nấu thích hợp cho nấu nướng chuyên nghiệp, cho các dịch vụ kinh doanh ăn uống.

Để có thể sử dụng hết các lò khi cần thiết, bạn cần lựa chọn bếp gas âm với khoảng cách các lò nấu tương đối (khoảng 15 cm trở lên) sẽ dễ đặt và di chuyển nồi nấu khi nấu nướng đồng thời.

Chọn các tiện ích kèm theo

Chất liệu mặt bếp

Hầu hết các bếp gas âm đều có mặt bếp bằng chất liệu kính cường lực sang trọng, chịu lực và chịu nhiệt tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh. Cao cấp hơn thì bạn có thể chọn mặt bếp bằng chất liệu kính Schott, có độ chịu nhiệt và lực cao hơn, lại chống trầy.

Hệ thống đánh lửa

Hầu hết các dòng bếp gas âm trên thị trường đều sử dụng hệ thống đánh lửa IC, khi lựa chọn người dùng lưu ý hệ thống đánh lửa nhạy, điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng sẽ giúp tránh lãng phí ga và nấu nướng tiện lợi, hiệu quả hơn.

Cấu tạo đầu đốt (vòng chia lửa)

Chọn loại đầu đốt trong sẽ giúp bạn nấu nướng nhanh hơn và hạn chế gió lùa, giúp tiết kiệm ga.

Nếu thường xuyên sử dụng các nồi chảo kích thước lớn, bạn có thể chọn loại đầu đốt xoáy cho ngọn lửa khuếch đại và tập trung đáy nồi, nấu nhanh hơn.

Đầu đốt tiết kiệm ga sẽ đảm bảo người dùng tiết kiệm lượng ga tiêu thụ nhất.

Để đầu đốt có độ bền cao, ít bị mài mòn, cho ngọn lửa xanh không làm đen đáy nồi khi nấu, người dùng nên ưu tiên các bếp gas âm dùng đầu đốt bằng đồng thau hay bằng gang.

Ngắt ga tự động

Tính năng này của bếp gas âm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bếp tự động ngắt ga khi lửa bị tắt do gió lùa hay nước trào. Đây là một tính năng cần thiết, nên ưu tiên có trong danh sách tiện ích đi kèm khi chọn bếp gas âm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!