Những kinh nghiệm "xương máu" cho phượt thủ trong những chuyến đi trong mùa mưa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng nếu biết cách chuẩn bị kỹ lưỡng chắc chắn các chuyến đi mùa mưa của bạn sẽ vô cùng thú vị.

Đối với những người thích dịch chuyển thì chắc chắn các chuyến phượt đến những địa điểm cách xa khói bụi thành phố, hòa mình vào thiên nhiên thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Với điều kiện thời tiết đặc thù, ở nước ta từ đầu tháng 7 tới hết tháng 9 là mùa mưa kéo dài, không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày mà thực sự nó là thời điểm “bó chân” của những người ưa thích dịch chuyển. Tuy nhiên, nếu biết cách chuẩn bị và có kế hoạch di chuyển cụ thể, các phượt thủ hoàn toàn có thể thực hiện các chuyến khám phá vùng đất mới một cách an toàn trong mùa mưa, thậm chí còn có thể mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn hẳn so với khi đi phượt trong điều kiện thời tiết khô ráo.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi phượt vào mùa mưa cho những người ưa thích di chuyển.

1. Những điểm đến lãng mạn trong mùa mưa

Kinh nghiệm phượt mùa mưa
Thác là điểm đến đẹp hàng đàu trong mùa mưa

Nếu như mưa gắn liền với các tính từ như “bẩn, buồn chán, nguy hiểm” thì với nhiều nơi, mưa lại làm tôn thêm vẻ đẹp tiềm ẩn và khác hẳn so với hàng ngày:

– Huế mùa mưa: thơ mộng, tĩnh mịch càng làm tôn thêm vẻ trầm mặc, uy nghiêm của thành phố Huế cổ kính.

– Đà Lạt mùa mưa: sự mong manh, huyền ảo khi rừng núi được khoác mình trong làn mưa bụi nhẹ thực sự sẽ khiến nhiều người phấn khích.

– Sài Gòn mùa mưa: nếu không kể tới việc tắc đường hoặc ngập thì mưa Sài Gòn mang tới một sự sôi động, hối hả cũng vô cùng thú vị.

– Cao nguyên Mộc Châu mùa mưa: mang tới một sự sôi nổi mạnh mẽ của vùng núi phía Bắc, khi đó các đồi chè cũng hết sức xanh tốt, và mờ ảo trong làn mưa.

Ngoài ra, mùa mưa cũng là mùa để bạn săn những bức hình cực chất của các thác lớn nổi tiếng như thác Bản Giốc (Cao Bằng), thác Dray Sap, Gia Long hay Dray Nur (Buôn Mê Thuột)…

2. Xem dự báo thời tiết để có lịch trình tốt nhất

Kinh nghiệm phượt mùa mưa
Liên tục cập nhật dự báo thời tiết để có lịch trình chuyến đi tốt nhất

Mặc dù mùa mưa bạn vẫn có thể thực hiện các chuyến phượt, đi xa tốt, nhưng nếu có bão hoặc áp thấp nhiệt đới…thì bạn không nên “giấn thân vào nguy hiểm”.

Tùy từng diễn biến thời tiết mà bạn nên lên kế hoạch di chuyển và thăm thú từng địa điểm cho phù hợp nhất, điều này khá là quan trọng vì mùa mưa thường có những khó khăn nhất định khi bạn di chuyển.

3. Chuẩn bị kỹ lưỡng các đồ dùng cho chuyến đi mùa mưa

Kinh nghiệm phượt mùa mưa
Chuẩn bị các túi chống nước cho các thiết bị điện tử

Khác với các chuyến đi của thời tiết nắng, khô ráo, thì các chuyến đi mùa mưa các bạn cần chuẩn bị thêm một số phương tiện và đồ dùng chuyên dụng cho mùa mưa, cụ thể:

– Balo chống thấm nước hoặc túi nilon để bọc balo

– Áo mưa: tốt nhất là áo mưa bộ, và để gọn nhẹ thì nên chọn bộ áo mưa nilon sử dụng chuyên cho các chuyến phượt. Đừng quên mua thêm nilon bọc giầy, dép hoặc ủng đi mưa chuyện dụng.

– Nếu có ý định cắm trại trong mùa mưa thì bạn cũng nên chọn những nơi có phần đất cao, khô ráo. Đương nhiên là những chiếc lều chuyên dụng (nên chọn lều tự bung), chăn mỏng, gối massage…cũng sẽ giúp bạn có được những thời gian nghỉ ngơi thoải mái sau khi di chuyển vất vả.

– Đối với các đồ điện tử như điện thoại, máy ảnh,…thì bạn nên chuẩn bị thêm các túi zip để bọc máy nếu như chúng thuộc loại không chống nước.

4. Chọn phương tiện phù hợp khi đi phượt mùa mưa

Kinh nghiệm phượt mùa mưa
Xe máy là phương tiện cơ động, nhưng đôi lúc cũng vô cùng vất vả nếu phượt bằng xe máy

Tùy khoảng cách gần xa mà bạn có thể chọn phương tiện phù hợp để đi phượt trong mùa mưa,…

– Nếu khoảng cách dưới 50km thì bạn nên chọn xe đạp vì sẽ mang tới những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Nếu bạn phượt tới những địa hình gồ ghề, mấp mô thì nên chọn xe đạp leo núi, tuy nhiên, nếu điểm đến là một thành phố, và đường đi không khó khăn thì bạn chỉ cần dùng xe đạp city thông thường, hoặc có thể lựa chọn xe đạp touring của các hãng như xe đạp martin, trek,..thậm chí là bạn cũng có thể sử dụng xe đạp điện, xe máy điện vespa

– Nếu khoảng cách xa hơn, bạn nên di chuyển bằng xe máy, tốt nhất là các dòng xe chuyên dụng di chuyển trong mùa mưa như là Minsk, Honda 67, hoặc các dòng xe số như Honda Wave, hoặc một số dòng xe máy tay côn khác trên thị trường.

Ngoài những thứ cần chuẩn bị trên đây mà tùy chuyến đi bạn cũng cần chuẩn bị thêm dao bấm, máy sấy khô, thực phẩm…ngoài ra, trong quá trình di chuyển cần hết sức cẩn trọng và nên đi theo nhóm nhỏ để dễ trợ giúp nhau trong trường hợp bất chắc xảy ra.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!