Những loại khẩu trang than hoạt tính đang được yêu thích hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang than hoạt tính hay còn được gọi là khẩu trang y tế than hoạt tính, được sản xuất từ loại vải lọc có chứa than hoạt tính, giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Ngày nay, khi ra ngoài ai cũng trang bị cho mình một chiếc khẩu trang để che mặt, vừa để tránh bụi vừa bảo vệ sức khỏe. Trên thị trường cũng cung cấp nhiều loại khẩu trang khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, khẩu trang y tế than hoạt tính được lựa chọn nhiều hơn cả vì tính an toàn và hữu ích. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé!

Khẩu trang than hoạt tính là gì?

Khẩu trang than hoạt tính là gì?
Khẩu trang than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính dùng trong sản xuất khẩu trang là loại được làm từ cacbon đã qua xử lý ở nhiệt độ hơi nước 9000 – 1000 ° C trong môi trường yếm khí để tạo thành cacbon có cấu trúc mao quản lớn, đồng thời giảm trọng lượng. Ngoài ra, nó còn làm tăng bề mặt tiếp xúc. Thông thường, khẩu trang y tế than hoạt tính sẽ được làm trực tiếp từ các sợi than hoạt tính hoặc có chứa than hoạt tính.

Vì vậy, khẩu trang hoạt tính được đánh giá mang nhiều tính năng vượt trội, không chỉ có khả năng ngăn bụi bẩn mà còn ngăn chặn được một số hóa chất, khí độc hại như CO2, SO2, H2S,… hạn chế tối đa các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Lợi ích khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Khẩu trang than hoạt tính có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, điển hình là:

  • Giúp chống ô nhiễm môi trường, khói bụi khi tham gia giao thông
  • Hạn chế lây lan một số bệnh đường hô hấp như lao phổi, cảm cúm, v.v.
  • Ngăn chặn các tia nắng, tia UV, … tiếp xúc với vùng da mặt nhạy cảm

Trong một số ngành đặc thù như sản xuất gỗ, việc đeo khẩu trang sẽ giúp người lao động hạn chế hít phải bụi mịn, ngăn ngừa các tác hại.

Những loại khẩu trang than hoạt tính phổ biến hiện nay

Những loại khẩu trang than hoạt tính phổ biến hiện nay
Những loại khẩu trang than hoạt tính phổ biến hiện nay

Nhìn chung, khẩu trang than hoạt tính thường được chia thành hai loại chính, bao gồm: Một loại có tấm ép than hoạt tính đặt giữa hai lớp vải và một loại có lớp vải được dệt từ các sợi hoạt tính, được khâu lại với nhau.

Sợi hoạt tính được sử dụng ở đây là loại vải đã được tẩm than hoạt tính, chỉ phát huy tác dụng sau 2 lần giặt. Bạn đọc lưu ý khi mua khẩu trang than hoạt tính, nếu nhận được quảng cáo miếng lót than có tác dụng lên đến 1 năm là không đúng vì miếng lót than này sẽ “đầy” ngay sau một ngày. vài ngày sử dụng, không thể được sử dụng lại.

Khi mua khẩu trang chống bụi mịn hoặc khẩu trang than hoạt tính có mùi hôi, rất có thể nhà sản xuất đã dùng keo để cố định các hạt than hoạt tính lại với nhau, điều này có thể làm cho lớp than mất tác dụng hấp phụ.

Ưu điểm của khẩu trang than hoạt tính

Ưu điểm của khẩu trang than hoạt tính
Ưu điểm của khẩu trang than hoạt tính
  • Tránh bụi siêu mịn, lý do hàng đầu để bạn quan tâm đến khẩu trang than hoạt tính.
  • Giúp hơi thở trong lành, thoáng mát: Nhờ lớp vải than hoạt tính, bụi bẩn sẽ được giữ lại bên ngoài, mang đến cho bạn hơi thở sạch sẽ, thoáng mát, không còn bụi bẩn.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ đeo, không gây khó thở: Bạn hoàn toàn thoải mái lưu thông trên đường trong nhiều giờ liên tục với khẩu trang than hoạt tính mà không sợ bị khó thở.
  • Phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính: Khẩu trang Neovision được thiết kế với nhiều màu sắc, kích thước, kiểu dáng nên bạn có thể yên tâm chọn mua Neovision cho cả gia đình.
  • Có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần (lưu ý bỏ lớp than hoạt tính khi giặt)
  • Giá cả hợp lý so với những lợi ích sức khỏe mà khẩu trang than hoạt tính mang lại: Chỉ vài chục nghìn đồng để sở hữu một chiếc khẩu trang tốt cho hệ hô hấp.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!