Những loại máy sấy quần áo có tốn điện không? Câu trả lời chính xác nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những loại máy sấy quần áo có tốn điện không? Câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn sẽ có trong bài viết dưới đây

Hiện nay máy sấy quần áo đang trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Sở hữu một chiếc máy sấy quần áo sẽ giúp bạn luôn có quần áo khô ráo bất kể điều kiện thời tiết như thế nào. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng sẽ thắc mắc sử dụng những loại máy sấy quần áo có tốn điện không? Trong bài viết dưới đây Websosanh sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Vậy sự thật máy sấy quần áo có tốn điện không?

Để biết sử dụng máy sấy quần áo có tốn điện không thì hãy cùng chúng tôi làm một bài toán nhỏ dưới đây nhé.

Điện năng tiêu thụ của máy sấy phụ thuộc vào công suất hoạt động và thời gian sấy. Hiện nay, các loại máy sấy quần áo thường hoạt động ở mức công suất khoảng từ 2000 – 3000W tùy từng loại máy hay thương hiệu máy sấy khác nhau.

máy sấy quần áo có tốn điện không
Sự thật máy sấy quần áo có tốn điện không

Những thông tin này bạn có thể xem ở nhãn dãn trên sản phẩm hoặc sách hướng dẫn sử dụng. Thời gian sấy của máy sấy quần áo sẽ phụ thuộc vào chế độ sấy bạn lựa chọn, thương hiệu và dòng máy khác nhau. Trung bình thì thời gian sấy sẽ kéo dài từ 90phút đến 2 giờ.

Chúng ta có công thức tính điện năng tiêu thụ:

A = P*t.

Trong đó:

  • A: Điện năng tiêu thụ của thiết bị trong khoảng thời gian t (kWh)
  • P: Công suất của thiết bị điện (kW)
  • t: Thời gian sử dụng thiết bị điện (h)

Ví dụ để dễ hiểu hơn: Máy sấy quần áo nhà bạn hoạt động với công suất là 2000W (2kW), thời gian sấy trung bình cho mỗi lần sấy là 1,5h. Vâỵ điện năng tiêu thụ mỗi lần sấy là A= 2 x 1,5= 3kWh. Mỗi tháng bạn dùng máy sấy khoảng 15 lần tương đương với 15x3kWh= 45kWh ( 45 số điện). Theo giá điện trung bình hiện nay là 1500đ/số điện. Do đó mỗi tháng bạn sử dụng máy sấy sẽ mấy 1500 x 45 = 67.500đồng.

Qua bài toán phân tích phía trên chúng ta thấy số tiền phải chi trả cho việc sử dụng máy sấy quần áo không quá cao, chỉ khoảng 70.000 đồng mỗi tháng. Mức tiêu thụ điện năng của máy sấy quần áo cũng tương đương với mức tiêu thụ của các vật dụng khác trong gia đình. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề máy sấy quần áo có tốn điện hay không rồi, vì vậy bạn hãy thoải mái sử dụng máy sấy quần áo mà không cần phải lo lắng phải tốn quá nhiều tiền điện nhé.

Cách sử dụng máy sấy quần áo tiết kiệm điện

Máy sấy quần áo có tốn điện không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng chứ không chỉ phụ thuộc vào công suất và thời gian sử dụng như trên. Để sử dụng máy một cách tiết kiệm điện tránh lãng phí nhất thì hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi:

Sấy khối lượng quần áo phù hợp với dung tích của máy: Để máy sấy không tốn quá nhiều điện thì bạn nên sấy đủ hoặc ít hơn khối lượng tối đa của máy một xíu. Ví dụ dung tích máy là 10kg thì nên cho 8-9 kg quần áo là phù hợp. Nếu quá ít sẽ lãng phí điện năng, còn nhiều quá thì máy sẽ qúa tải dễ dẫn đến hư hỏng.

máy sấy quần áo có tốn điện không
Cách dùng máy sấy quần áo hiệu quả

Nên vắt kỹ quần áo trước khi cho vào máy sấy: Một cách khác giúp tiết kiệm điện hiệu quả là chúng ta nên vắt kỹ quần áo trước khi cho vào sấy. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian sấy khô vì khi đồ đã được vắt kỹ nước thì bạn có thể lựa chọn chương trình sấy có thời gian ngắn hơn, từ đó vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm thời gian cho bạn.

Chọn chương trình sấy phù hợp với chất liệu của áo quần: Mỗi loại áo quần sẽ có chất liệu và tính chất riêng. Do đó nếu bạn nên phân loại chúng và chọn chương trình sấy phù hợp để quá trình sấy đạt hiệu quả cao hơn đặc biệt tiết kiệm điện và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị của bạn.

máy sấy quần áo có tốn điện không
Chọn chương trình sấy phù hợp

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi cho câu hỏi những loại máy sấy quần áo có tốn điện không. Hy vọng bài viết của Websosanh sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và giúp bạn sử dụng máy sấy quần áo sao cho tiết kiệm nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy sấy quần áo 15kg nào tốt: Electrolux, LG, Whirlpool, Candy, Bosch?

Máy sấy quần áo 15kg nào tốt: Electrolux, LG, Whirlpool, Candy, Bosch?

Những gia đình đông thành viên phải mua sắm máy sấy có thể làm khô số lượng quần áo nhiều. Do đó, lựa chọn máy sấy quần áo 15kg là rất hợp lý và tiết kiệm điện năng cũng như thời gian mỗi ngày. Tuy nhiên nên mua dòng máy nào là tốt nhất?

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!