Thực hư việc sử dụng máy sấy quần áo có tốn điện không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông đến cũng là lúc các gia đình cần sắm cho mình một chiếc máy sấy quần áo. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn vì không rõ máy sấy quần áo có tốn điện không, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công suất tiêu thụ điện cụ thể của sản phẩm này bạn nhé.

Giải đáp thắc mắc máy sấy quần áo có tốn điện không

Thắc mắc phổ biến nhất của người dùng khi quyết định mua máy sấy quần áo là máy sấy quần áo có tốn điện không, điều này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng tới ngân sách của gia đình cũng như lưới điện của nhà bạn. Dưới đây là giải đáp giúp bạn trả lời cho câu hỏi máy sấy quần áo có tốn điện không:

• Máy sấy quần áo có thể tiêu tốn một lượng điện năng nhất định, tuy nhiên, mức tiêu thụ điện năng của thiết bị này cũng chỉ tương đương với các vật dụng khác trong gia đình. Như vậy, có thể kết luận nhìn chung các dòng máy sấy quần áo công nghệ tiên tiến hiện nay thì KHÔNG tốn điện. Tuy nhiên, với dạng tủ sấy quần áo giá rẻ thì sẽ tốn điện năng khá lớn bạn cần cân nhắc không nên chọn mua sản phẩm này.

• Lượng điện năng tiêu thụ của máy sấy quần áo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như công suất, thời gian sấy, loại máy và chế độ sử dụng.

• Theo công thức tính điện năng tiêu thụ của máy sấy quần áo, bạn có thể ước tính được số tiền điện phải trả mỗi tháng khi sử dụng máy sấy quần áo. Thông thường, thời gian sấy quần áo sẽ mất từ 1,5 – 2 giờ đồng hồ. Nếu máy sấy quần áo có công suất 2kW, thời gian sử dụng là 1,5 giờ thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ là 3kW cho 1 lần sử dụng. Tính trung bình trong 1 tháng, gia đình bạn dùng máy sấy quần áo khoảng 15 lần thì điện năng tiêu thụ mỗi tháng của máy sấy là 45kW. Hiện 1kW điện có giá từ 1,500 – 2000 đồng, vậy thì mỗi tháng bạn sử dụng máy sấy sẽ hết tổng chi phí là: 67,500 – 90,000 đồng tiền điện.

• Nếu bạn muốn tiết kiệm điện khi sử dụng máy sấy quần áo, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây: chọn máy sấy quần áo có công suất phù hợp với nhu cầu thực tế, chọn máy sấy quần áo có công nghệ tiết kiệm điện năng, vắt khô quần áo trước khi sấy, sắp xếp quần áo đều trong lồng sấy, làm sạch bộ lọc bụi và ống thoát nước thường xuyên.

Máy sấy quần áo có tốn điện không
Máy sấy quần áo có tốn điện không

Cách tính công suất tiêu thụ điện của 3 dòng máy sấy quần áo phổ biến

Về cách tính công suất tiêu thụ điện của máy sấy thông hơi, máy sấy bơm nhiệt và máy sấy ngưng tụ, người dùng có thể đọc trên thông số nhà sản xuất về công suất tiêu thụ điện của từng thiết bị. Tuy nhiên, Websosanh.vn tổng hợp công thức chung là mức công suất tham khảo của các dòng máy sấy quần áo phổ biến trên thị trường hiện nay, bạn có thể tính chi tiết để xác định máy sấy quần áo có tốn điện không nhé:

• Công suất tiêu thụ điện của máy sấy quần áo được tính bằng công thức: P = U x I x t, trong đó P là công suất tiêu thụ (W), U là hiệu điện thế (V), I là cường độ dòng điện (A) và t là thời gian sử dụng (h)

Công suất tiêu thụ điện của máy sấy thông hơi

• Máy sấy thông hơi là loại máy sấy quần áo sử dụng hơi nóng để sấy khô quần áo, có công suất tiêu thụ điện thấp, khoảng 1,5 – 2 kW. Tuy nhiên, thời gian sấy của máy sấy thông hơi khá lâu, khoảng 2 – 3 giờ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy sấy thông hơi có công suất 2 kW trong 2 giờ, thì công suất tiêu thụ điện của máy sấy là: P = 2 x 220 x 2 = 880 Wh

Công suất tiêu thụ điện của máy sấy bơm nhiệt

• Máy sấy bơm nhiệt là loại máy sấy quần áo sử dụng công nghệ bơm nhiệt để sấy khô quần áo, có công suất tiêu thụ điện trung bình, khoảng 800W – 1000W. Thời gian sấy của máy sấy bơm nhiệt khá nhanh, khoảng 1 – 1,5 giờ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy sấy bơm nhiệt có công suất 1 kW trong 1,5 giờ, thì công suất tiêu thụ điện của máy sấy là: P = 1,5 x 220 x 1,5 = 495 Wh

Công suất tiêu thụ điện của máy sấy ngưng tụ

• Máy sấy ngưng tụ là loại máy sấy quần áo sử dụng công nghệ ngưng tụ hơi nước để sấy khô quần áo, có công suất tiêu thụ điện khoảng 1 – 2 kW. Thời gian sấy của máy sấy ngưng tụ cũng khá nhanh, khoảng 1 – 1,5 giờ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy sấy ngưng tụ có công suất 2 kW trong 1 giờ, thì công suất tiêu thụ điện của máy sấy là: P = 2 x 220 x 1 = 440 Wh.

Đây là một số tham khảo cách tính công suất tiêu thụ điện của máy sấy thông hơi, máy sấy bơm nhiệt và máy sấy ngưng tụ giúp bạn xác định được chi phí sinh hoạt khi sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, công suất tiêu thụ điện của máy sấy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như khối lượng quần áo, độ ẩm của quần áo, chế độ sấy và điều kiện môi trường. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi máy sấy quần áo có tốn điện không.

Tham khảo model máy sấy quần áo tiết kiệm điện cho năm 2024

Cùng tham khảo các dòng máy sấy quần áo tiết kiệm điện mới nhất đáng mua năm 2024 để không còn nỗi lo dùng máy sấy quần áo tốn điện, phục vụ tốt cho cả gia đình trong mọi điều kiện thời tiết bạn nhé:

Máy sấy quần áo bơm nhiệt Samsung DV90TA240AX/SV: loại máy sấy quần áo bơm nhiệt tiết kiệm điện, có khả năng sấy khô quần áo mà không làm mất độ ẩm của vải, giảm nhăn và làm mềm vải. Máy sấy có công suất 9 kg, phù hợp với gia đình có từ 4 đến 5 thành viên. Máy sấy có thiết kế hiện đại, có bảng điều khiển cảm ứng và màn hình LED. Máy sấy có công nghệ sấy thông minh, giúp điều chỉnh nhiệt độ sấy theo độ ẩm của quần áo. Máy sấy có giá khoảng 10.690.000 đồng.

Máy sấy quần áo bơm nhiệt Samsung DV90TA240AX/SV
Máy sấy quần áo bơm nhiệt Samsung DV90TA240AX/SV

Máy sấy quần áo bơm nhiệt Electrolux EDH803BEWA: dòng máy sấy quần áo tiết kiệm điện nhất hiện nay có khả năng sấy khô quần áo mà không làm mất độ ẩm của vải, giảm nhăn và làm mềm vải. Máy sấy có công suất 8 kg, phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 thành viên. Máy sấy có thiết kế sang trọng, có bảng điều khiển cảm ứng và màn hình LED. Máy sấy có công nghệ sấy thông minh, giúp điều chỉnh nhiệt độ sấy theo độ ẩm của quần áo. Máy sấy có giá khoảng 10.790.000 đồng.

Máy sấy quần áo bơm nhiệt Electrolux EDH803BEWA
Máy sấy quần áo bơm nhiệt Electrolux EDH803BEWA

• Máy sấy quần áo bơm nhiệt LG DVHP09W: Đến từ thương hiệu LG Hàn Quốc với công nghệ không ngừng cải tiến, máy sấy có công suất 9 kg, phù hợp với gia đình có từ 4 đến 5 thành viên. Máy sấy có thiết kế hiện đại, có bảng điều khiển cảm ứng và màn hình LED. Máy sấy có giá khoảng 10.790.000 đồng. Sản phẩm có công suất tiêu thụ 1000W.

Máy sấy quần áo bơm nhiệt LG DVHP09W
Máy sấy quần áo bơm nhiệt LG DVHP09W

Máy sấy quần áo thông hơi Electrolux EDV854J3WB: máy sấy có khả năng sấy khô quần áo nhanh chóng, tiết kiệm điện năng. Máy sấy có công suất 8,5 kg, phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 thành viên, thiết kế bảng điều khiển núm vặn, tích hợp phím cảm ứng tiếng Việt – Anh. Máy sấy có giá khoảng 8.790.000 đồng. Công suất tiêu thụ điện 2100W.

Trên đây là gợi ý 4 model máy sấy quần áo tiết kiệm điện cho năm 2024 mà mình nghĩ rằng sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ về nhu cầu, ngân sách và không gian sử dụng máy sấy trước khi quyết định mua máy sấy. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết về các model máy sấy quần áo chính hãng giá rẻ tại Websosanh.vn.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!