Những loại quả giúp bạn tăng cân vù vù

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoa quả không chỉ là nguồn bổ sung dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể mà nó còn giúp bổ sung lượng calo rất lớn để giúp bạn tăng cân một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Những loại trái cây giúp tăng cân

Những loại trái cây được kể tên dưới đây, ngoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể và sức khỏe thì nó còn chứa một lượng calo lớn lành mạnh, giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể giúp bạn tăng cân hiệu quả

Cam

Cam là loại quả có chứa nhiều vitamin C và glucose, chính vì thế mà nó trở thành một loại quả không thể thiếu để giúp bạn tăng cân. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ăn bữa sáng là một tô phở bò nóng và uống kèm 1 ly nước cam tươi.

Lưu ý là bạn không nên ăn/uống cam vào buổi sáng khi dạ dày chưa có gì bởi nó sẽ không tốt cho dạ dày. Với những người có vấn đề về rối loạn tiêu hóa cũng tránh ăn cam khi đói.

Cam giúp tăng cân nhanh chóng

Cam giúp tăng cân nhanh chóng

Xoài

Mùi thơm và hương vị của xoài trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt và chứa hàm lượng calo cao. Trung bình 1 quả xoài cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo.

Xoài chín vàng là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh, bởi so với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn.

Quả bơ

So với các loại trái cây khác thì bơ có chứng chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, nó cao gần như tương đương với sữa. Ăn một quả bơ bạn đã cung cấp 370 calo cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong bơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giúp hỗ trợ làm giảm một số bệnh về ung thư, xương khớp. Món sinh tốt bơ, bơ dầm là một gợi ý tuyệt vời để bạn tăng cân nặng của mình lên.Dừa

Giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của dừa đối với cơ thể là điều không thể phủ nhận, dừa chứa đầy chất béo và giàu calo. Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23,3g chất béo bão hòa, 1,1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu muốn cơ thể tăng trọng lượng bạn nhớ đưa loại quả này vào chế độ của mình nhé!

Chuối

Đây là một loại quả lý tưởng cho bữa ăn tăng cân của bạn. Chuối có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như kali, natri, sắt. Ăn một quả chuối bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường. Bạn có thể ăn kèm chuối sau bữa ăn sáng, ăn trưa hay bữa ăn phụ.

Chuối

Nhãn và vải

Nhãn, vải là những loại quả đặc trưng của mùa hè. Loại quả này mang tính nóng và chứa khá nhiều đường. Tuy trái cây không phải là bữa ăn chính của bạn, nhưng kết hợp với bữa ăn, chúng cũng “góp phần” ít nhiều vào lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể, dễ gây béo bụng và làm kế hoạch ăn kiêng của bạn thất bại. Trái cây rất tốt cho sức khỏe vì đặc tính dinh dưỡng của chúng.

Quả chà là

Đây là loại trái cây chứa hàm lượng đường cao nhất trong các loại hoa quả, lượng đường trong chà là chiếm tới 60-65%, vì thế nó được đánh giá là loại quả giàu dinh dưỡng và năng lượng, rất tốt cho kế hoạch tăng cân của bạn.

Nho

Thành của nho có chứa carbohydrate, vitamin C và glucose. Trong 126g nho có 20g đường.

Dứa

Dứa (thơm) có chứa nhiều nước, protit, gluxit, canxi, sắt, photpho, vitamin C, các sinh tố A, B1, B2, C, P, PP, E và đặc biệt nước dứa cho chứa enzyme Bromelin, enzyme này giúp chữa viêm gân cấp tính và tổn thương do luyện tập thể thao.

Dưa hấu

Thành phần dưa hấu có chứa vô số chất “uy lực” cho sức khỏe như chống oxy hóa, nhiều vitamin A và C, nhất là betacaroten, lycopene (chất lycopene chính là khắc tinh của ung thư). Uống 1 ly nước ép dưa hấu tương đương với 18g đường.

Quả sung

Sung có rất nhiều calo, khoảng 111 calo chứa trong mỗi quả. Vì vậy muốn tăng cân hiệu quả, bạn hãy bổ sung loại quả này vào thực đơn của mình nhé.

Sung

Hồng xiêm

Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể. Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh.

Trái cây khô

Tất cả loại trái cây sấy khô, bao gồm nho khô, hạt điều, hạt hạnh nhân, đều chứa nhiều chất béo bão hòa và calo. Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên cho các bạn đang muốn tăng cân nhanh là hãy bổ sung trái cây khô vào chế độ ăn uống của mình.

Một số sinh tố trái cây đặc biệt giúp tăng cân

Sinh tố chuối – Sữa tươi

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 150 ml sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc (nếu bạn muốn uống béo), một mẩu socola, đá bào

Dụng cụ: ly, thìa nhỏ, ống hút, máy xay sinh tố, dao

Thực hiện

– Chuối lột vỏ, cắt khoanh – Cho chuối và sữa tươi, sữa đặc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, thêm đá bào vào nếu muốn uống lạnh ngay. Lượng sữa làm sinh tố tùy vào sở thích uống của các bạn mà điều chỉnh sao cho phù hợp.

– Rót hỗn hợp sinh tố ra ly, rắc socola lên bề mặt.

Chỉ vài thao tác đơn giản thì các bạn đã có một ly sinh tố chuối sữa tươi bổ dưỡng.

Sinh tố chuối – Bơ

Nguyên liệu: 1 trái bơ chín (chất béo trong bơ giúp bạn tăng cân nhanh chóng), 1 quả chuối chín, 150 ml sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc (nếu bạn muốn uống béo), đá bào.

Dụng cụ: ly, thìa nhỏ, ống hút, máy xay sinh tố, dao.

Cách thực hiện:

– Bơ lột vỏ, bỏ hột, xắt miếng. Chuối lột vỏ, cắt khoanh.

– Cho bơ và chuối, sữa tươi, sữa đặc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thêm đá bào, nếu muốn uống lạnh ngay.

– Rót sinh tố ra ly, trang trí thêm vài lát bơ, chuối cho đẹp mắt và thưởng thức.

Sinh tố chuối – Dâu tây

Nguyên liệu: 1 trái chuối chín, 3 – 4 quả dâu tây, 150 ml sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc (nếu bạn muốn uống béo), đá bào.

Thực hiện:

– Chuối bỏ vỏ, cắt lát

– Dâu bỏ cuống, rửa sạch với muối, cắt lát.

– Cho chuối, dâu, sữa tươi, sữa đặc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thêm đá bào, nếu muốn uống lạnh ngay – Cho sinh tố ra ly, trang trí thêm vài lát dâu tây và thưởng thức.

Dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu và trao đổi chất, giúp tăng cân dễ dàng hơn.

Sinh tố bơ – Dừa

Nguyên liệu: 1 trái bơ, cơm dừa, 1 cốc nhỏ nước dừa, 2 muỗng canh sữa đặc, đá bào.

Thực hiện:

– Cắt đôi quả bơ, lấy phần thịt bơ cho vào máy sinh tố.

– Cơm dừa cắt nhỏ. Cho cơm dừa và nước dừa vào máy sinh tố.

– Cho tiếp sữa tươi, sữa đặc và nhấn nút khởi động. Khi hỗn hợp được xay nhuyễn thì cho thêm đá bào, trộn đều, cho ra ly và thưởng thức.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Sữa tươi không đường rất tốt cho sức khỏe đặc biệt phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường, béo phì hoặc đang gặp các vấn đề về mụn nhọt hay cân nặng. Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết tác dụng khi uống sữa không đường cùng giá thành các loại ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!