Những loại sữa bột an toàn với trẻ dị ứng đạm sữa bò

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn lựa sữa bột phù hợp cho bé không dễ nhưng đối với một số bé dị ứng với đạm sữa bò thì việc bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng sữa lại càng trở nên nan giải.

Dị ứng với sữa bò là tình trạng hệ miễn dịch trong cơ thể trẻ “nhận nhầm” protine là chất có hại cho cơ thể gây ra phản ứng. Hầu hết các loại sữa, sữa bột, các chế phẩm sữa trên thị trường đều chứa một định lượng protein chuẩn nhằm thúc đẩy sự phát triển cơ thể bé hoàn chỉnh. Biểu hiện của phản ứng nhanh thường gặp như ói mửa, thở khò khè, nổi ban đỏ, mặt sưng phù hay nguy hiểm hơn là phản ứng phản vệ toàn thân. Hầu hết trẻ em đến 2 tuổi sẽ hết bị bất dung nạp đạm sữa.

Dù vậy, vẫn có tới 1 -7,5% trẻ nhỏ dị ứng với protein trong sữa bò. Nếu bé thuộc nhóm này cha mẹ có thể chuyển sang sử dụng sữa bột từ đậu nành thay thế hoặc chuyển sang dùng sữa đã thủy phân đạm hoàn toàn.Dưới đây là một số loại sữa bột an toàn với trẻ bị dị ứng đạm sữa bò để các mẹ tham khảo và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

Sữa dê Kabrita của Hà Lan

Sữa dê là biện pháp thay thế cho sữa bò trong trường hợp bé chỉ bị dị ứng với đạm sữa bò. Vì trong sữa dê cũng chứa một lượng protein nhất định nên cho bé uống thử 1 chút trước khi bắt đầu sử dụng. Sữa dê Kabrita của Hà Lan được nhiều mẹ đánh giá dễ tiêu hóa hơn sữa bò nhờ protein trong sữa dê chứa 80% casein và 20% whey. Ngoài ra rong sữa dê hàm lượng chất béo cao hơn sữa bò và chất béo trong sữa dê là một chuỗi các axit béo ngắn, trung bình nên giúp việc tiêu hóa dễ dàng. Trong một số nghiên cứu cho thấy 30% trẻ dị ứng với protein đạm sữa bò có thể tiêu hóa, hấp thu được sữa dê bình thường.

Lượng axit folic trong sữa dê thấp hơn sữa bò, điều. Hơn nữa sữa dê là một nguồn rất giàu vitamin A, thiamin (sinh tố B), riboflavin (vitamin B2) và vitamin B12, can xi, phốt pho, ma-giê, kẽm và iot… hỗ trợ tối đa cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sữa dê không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bé bị dị ứng với đạm sữa bò vì vẫn chứa lượng protein nhất định, cùng với giá thành cao cũng trở thành điểm trừ với sản phẩm này. Giá thấp nhất: Sữa dê Kabrita số 1 loại 400g giá 259.000 đồng

Sữa bột Similac Soy Isomil của Abbott Hoa Kỳ

Sữa bột Similac Soy Isomil là sản phẩm được sản xuất cho nhóm trẻ gặp vấn đề biếng ăn, đầy bụng, nôn mửa và dị ứng với đạm sữa bò. Công thức đặc biệt dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi gần giống với sữa mẹ nhất nên rất an toàn để sử dụng thay thế trong trường hợp mẹ không có sữa hoặc ít sữa.

Công thức bổ sung (Early Shield) với DHA &ARA giúp thúc đẩy phát triển não và mắt, tăng sức đề kháng, giúp xương chắc khỏe, khắc phục nhược điểm dễ gây nóng, táo bón của các dòng sữa Similac khác.

Cung cấp trên 50% lượng canxi cần thiết cho trẻ có hệ khung xương khỏe mạnh, vững chắc. Similac Soy bổ sung nucleotide với hàm lượng và tỉ lệ tương đương với tổng toàn bộ nucleotide (TPANTM) trong sữa mẹ, giúp gia tăng hàm lượng kháng thể trong sự đáp ứng miễn dịch của bé. Không chứa thành phần dầu cọ mà dùng dầu thực vật làm tăng khả năng hấp thu canxi, hỗ trợ vận động của trẻ.

Giá thấp nhất: Similac Soy Isomil loại 658g giá 540.000 đồng

Sữa bột Frisolac Soy của Hà Lan

Sản phẩm sữa bột Frisolac Soy được sản xuất dành cho trẻ không dung nạp lactose và dị ứng với đạm sữa. Frisolac Soy chứa đạm đậu nành tinh chế hỗ trợ tối đa cho sự tăng trưởng về thể chất của trẻ. Trong thành phần bổ sung thêm taurine và carnitine với hàm lượng như trong sữa mẹ. Các hỗn hợp dầu thực vật với tỉ lệ cân đối giàu axit linoleic, α-linolenic cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác. Không chứa lactose và sucrose ngăn ngừa tiêu chảy với trường hợp bất dung nạp lactose.

Frisolac Soy có đầy đủ các vitamin, khoáng chất giúp tăng cường khả năng hấp thu, hỗ trợ phát triển trí não, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Dù vậy điểm trừ của sản phẩm là có vị hơi nhạt, mùi hơi ngán nên khiến trẻ nhanh chán, lười uống. Giá thấp nhất: Frisolac Soy loại 400g giá 210.000 đồng

Sữa Enfa Nutramigen của Mead Johnson Hoa Kỳ

So với 3 loại sữa trên thì Nutramigen là loại sữa chứa đạm được thủy phân hoàn toàn, không chứa lactose nên phù hợp với hầu hết các trẻ gặp vấn đề bất dung nạp protein. Đặc chế phù hợp với nhu cầu của trẻ gặp dị ứng nhưng Nutramigen vẫn chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển và tăng trưởng của bé.

Trong thành phần của sữa chứa lipil, đây là nguồn của các axit béo chuỗi dài omega 3, omega 6. Các loại axit béo này được tìm thấy trong sữa mẹ cùng với lượng DHA giúp phát triển thị lực và trí tuệ cho trẻ. Nhưng loại sữa bột này lại có hương vị khá khó uống và vị không thơm ngon như các loại sữa thông thường.

Giá thấp nhất: Enfa Nutramigen loại 400g giá 280.000 đồng

Sữa bột Similac Alimentum của Abbott Hoa Kỳ

Similac Alimentum là sự lựa chọn tốt cho trẻ sơ sinh bị dị ứng thực phẩm, đau bụng nôn mửa do “nhạy” protein hoặc trẻ sinh non. Hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hóa của trẻ dựa trên công thức chiết xuất từ đậu nành. Sữa bột chứa lượng DHA và ARA cần thiết cho thị lực và phát triển trí não. Cùng các dưỡng chất khác, giàu vitamin, khoáng chất Similac Alimentum cho trẻ phát triển toàn diện.

Nhược điểm của sản phẩm là không được cung cấp chính thức tại Việt Nam. Giá thành cao lại thuộc dòng sữa đặc chế cho trẻ nên khá tìm.

Giá thấp nhất: Similac Alimentum loại 454g giá 540.000 đồng* Giá tham khảo trên Websosanh.vn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

T.T

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!