Những lỗi bảo dưỡng xe đạp Quicken thường gặp mà bạn cần tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số người thường có thói quen tự bảo dưỡng xe đạp Quicken tại nhà để tiết kiệm. Tuy nhiên, cần lưu ý ngay những lỗi bảo dưỡng xe đạp thường gặp dưới đây để tránh mắc phải sai lầm nhé.

Những lỗi bảo dưỡng xe đạp Quicken thường gặp là gì? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người tự bảo dưỡng xe đạp tại nhà. Mời bạn theo dõi bài viết này để biết chi tiết nhằm tránh mắc phải sai lầm nhé.

Thao tác ở phần lốp xe đạp Quicken

Thủng lốp xe là tình trạng rất thường gặp ở xe đạp Quicken. Một trong những lỗi bảo dưỡng xe đạp phổ biến đó là sai thao tác lấy lốp. Khi lốp thủng, nhiều người sử dụng bẫy để lấy lốp và vô tình lại làm thủng thêm. Bạn chỉ phát hiện ra điều này khi bơm căng bánh xe sau khi vá xong lỗ thủng cũ.

Thao tác ở phần lốp xe đạp Quicken

Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên dùng tay để gắn lốp xe lại vào vành. Trong trường hợp lốp dính chặt vào vành xe, bạn mới cần đến bẫy lốp và hãy sử dụng thật cẩn thận.

Ngoài ra, một lỗi nữa nhiều người mắc phải đó là đặt lốp sai vị trí vành xe. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra kích cỡ lốp xe vừa vặn vành xe. Sau khi lắp vào, ấn đều toàn bộ bánh xe sao cho lốp xe không bị trượt ra.

Điều chỉnh bộ cổ phốt quá chặt

Cổ phốt là bộ phận có nhiệm vụ dẫn hướng cho xe gồm: côn phuộc (bát phuộc), các vòng bi và trục cổ lái. Trong đó, bát phuộc bao gồm 2 vòng đạn bạc trong và ngoài, kết hợp vòng bi đạn bạc ở giữa, đảm bảo quá trình dẫn hướng nhanh chóng, nhẹ nhàng.

Với nắp che cổ phốt, bạn chỉ cần vặn chặt vừa đủ để ghi đông không bị rung. Nếu vặn chặt nắp cổ, ghi đông bị khít sẽ rất khó điều chỉnh hướng.

Không thay phanh xe đạp Quicken

Không thay phanh xe đạp Quicken

Không thay phanh xe đạp sau thời gian dài sử dụng cũng là một lỗi bảo dưỡng xe đạp rất phổ biến, giảm mức độ an toàn cho người lái. Thông thường, tiêu chuẩn má phanh có độ dày ít nhất 2.5 mm sẽ đảm bảo phanh hoạt động an toàn nhất.

Không điều chỉnh phanh xe phù hợp

Sau khi thay hoặc sửa bánh xe, chúng ta hay quên việc điều chỉnh lại tay phanh phù hợp. Điều này khiến bạn phải bóp phanh mạnh hơn mới có thể phanh xe lại, giảm độ an toàn khi bạn đang di chuyển trên đường.

Chính vì vậy, hãy chú ý điều chỉnh phanh xe phù hợp sau khi thay mới hoặc sửa bánh xong.

Không kiểm tra áp suất bánh xe

Lỗi không kiểm tra áp suất bánh xe sẽ khiến bánh dễ bị mòn. Bánh xe quá căng hoặc quá mềm cũng rất nguy hiểm khi di chuyển.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy kiểm tra áp suất bánh xe sau khi sửa chữa hoặc sau một thời gian đạp xe. Trên lốp xe cũng thường được in thông số áp suất bánh xe để bạn có thể đối chiếu áp suất khi bơm xe tại nhà, đảm bảo không bơm bánh xe quá căng.

Không chăm sóc dây xích xe đạp

Bạn có biết nếu bỏ qua khâu chăm sóc dây xích xe đạp mà không kiểm tra định kỳ sẽ khiến các đĩa xe nhanh bị bào mòn, xuất hiện tiếng kêu rít khó chịu khi di chuyển. Nghiêm trọng hơn, bạn sẽ phải tốn chi phí thay mới bộ phận đĩa xe.

Nên tra dầu thường xuyên cho xe đạp

Điều chỉnh độ dài xích xe phù hợp, tra dầu thường xuyên và kiểm tra 1 tháng/lần để đảm bảo xích xe hoạt động bền bỉ. Bôi trơn xích xe đạp giúp xe vận hành êm ái, trơn tru, đồng thời, giữ được độ bền của xích xe.

Tuy nhiên, nhiều người thường mắc một số sai lầm như dùng sai dầu bôi trơn, dùng dầu bôi trơn khi chưa làm sạch xích xe sẽ khiến việc bảo dưỡng xe không đạt hiệu quả. Đó là chưa kể nếu bạn bôi dầu trên xích xe bẩn sẽ càng khiến xích nhanh hao mòn hơn.

Vậy nên, hãy làm sạch xích xe trước khi tra dầu bôi trơn. Tra dầu vào giữa các mắt nối sên xe chứ không phải bánh răng. Đồng thời, lựa chọn loại dầu bôi trơn phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như quãng đường di chuyển.

Trên đây là một số lỗi bảo dưỡng xe đạp Quicken phổ biến mà bạn nên tránh. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tự sửa chữa, bảo dưỡng xe tại nhà một cách dễ dàng, chuyên nghiệp hơn nhé.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!