Những lỗi cơ bản của xe điện Giant và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe điện Giant sạc không vào điện, ga không đi được, hay đèn chỉ vạch năng lượng không hiển thị, dưới đây là nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng này

Xe điện Giant là một trong những thương hiệu xe điện được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, vì có được thiết kế trẻ trung, năng động, và sức mạnh có được thì ít dòng xe cùng mức giá nào có được.

Chính vì vậy, lượng xe điện Giant lưu thông trên đường nhiều áp đảo so với các dòng xe điện khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các dòng xe điện Giant, dù nhập khẩu nguyên chiếc hay được đưa về Việt Nam lắp ráp thì cũng có không ít các vấn đề, khiến người dùng đau đầu không biết xử lý như thế nào.

Để các bạn có được những biện pháp xử lý đối với chiếc xe điện Giant của mình, Websosanh đã tổng hợp các lỗi thường gặp ở xe điện Giant và đưa ra những cách xử lý tương ứng cho từng trường hợp. Cùng tham khảo để có được những cách đối phó khi xe điện Giant của mình gặp phải tình trạng tương tự.

Xe điện Giant là một trong những thương hiệu xe điện được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Xe điện Giant là một trong những thương hiệu xe điện được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Xe điện Giant sạc điện không vào

Việc chiếc xe điện Giant của bạn bỗng dưng cắm sạc điện nhưng không vào điện là không phải hiếm, vì sạc điện là một trong những bộ phận hay gặp trục trặc của xe điện Giant. Nguyên nhân của việc sạc điện Giant không vào điện có thể là do các nguyên nhân sau:

– Do dắc cắm không chặt hoặc do nguồn điện chập chờn không ổn định. Điều này đặc biệt hay gặp với những vùng nông thông, khi mà nguồn điện thường thay đổi thất thường, và do đó cũng dễ sảy ra hiện tượng chập cháy.

Giải pháp trước tiên là bạn cắm lại cho chắn chắn để đề phòng chưa tiếp xúc với nguồn điện. Giải pháp lâu dài là bạn nên mua ổn áp cho gia đình, vì không những sử dụng cho việc sạc điện xe đạp điện mà còn bảo vệ nhiều thiết bị khác như tủ lạnh, điều hòa,…và các thiết bị điện khác trong gia đình.

– Nguyên nhân tiếp theo có thể là do sạc điện của xe điện có vấn đề, với trường hợp này đương nhiên bạn cần mang sạc đến đại lý mua xe điện Giant để đổi mới (nếu đang trong thời hạn bảo hành) hoặc mua một sạc điện khác. Và bạn cần nhớ nên mua tại đại lý bạn đã mua xe đạp điện, tránh tình trạng mua hàng trôi nổi trên thị trường mặc dù có mức giá rẻ nhưng rất nguy hiểm.

Xe điện Giant đã bật điện mà không thấy hiển thị vạch điện.

Tình trạng này nguyên nhân đầu tiên đương nhiên là bạn sạc pin chưa đủ, và điện trong xe đã hết, và đây có thể là hệ quả của việc sạc điện không vào như trên đây. Bạn cần kiểm tra lại để chắc chắn điện đã vào, và xe được sạc đầy pin

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do bị nhảy attomat (bị nhảy attomat là do bạn đi vào đường xóc nên attomat tự nhảy để bảo vệ cho động cơ hoặc do bạn tắt attomat mà quên chưa bật lại)

Khi đó, bạn cần khắc phục bằng cách mở cốp xe ra kiểm tra attomat của xe đang ở chể độ on hay off. Nếu là chế độ off thì bạn chỉ cần gạt sang chế độ on là có điện.

Một nguyên nhân khác khiến tình trạng vạch điện không lên có thể là do dắc cắm của bình bị tuột, giải pháp là bạn mở nắp để chân ra sau đó nhắc bình ác quy lên để kiểm tra xe dắc căm có bị tuột hay lỏng không? Nếu bị tuột hay lỏng thì bạn chỉ cần cắm lại cho chắc chắn là được.

Và nếu như kiểm tra tất cả các trường hợp trên mà không được, thì có thể là do ắc quy của bạn đã gặp vấn đề, và bạn đơn giản là cần phải mang ắc quy đi bảo dưỡng, hoặc thay thế nếu cần.

Xe điện Giant mặc dù được sạc đầy điện mà ga không đi được.

Chiếc xe điện Giant của bạn mặc dù có đầy điện, vạch chỉ lượng điện cũng “căng đét” nhưng lại không ga được. Nguyên nhân đầu tiên có thể là do chưa nhả hết tay phanh ( đỗ xe điện có phần tự ngắt điện ở tay phanh), khi đó bạn chỉ cần bóp lại tay phanh sau đó nhả lại hết cỡ và ga lại bình thường để đi xe là được.

Hoặc bạn đã thực hiện bước khắc phục trên đây mà vẫn không ga được xe thì nguyên nhân có thể là do tay ga của xe điện Giant bị hỏng, bạn cần mang đến trung tâm bảo hành xe điện Giant để thực hiện khắc phục.

Mong rằng những chỉ dẫn trên đây đã giúp bạn khắc phục được những lỗi cơ bản của chiếc xe điện Giant và có những cung đường an toàn với chiếc xe điện Giant.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!