Những lỗi thường gặp khi sử dụng điều hoà Panasonic trong thời gian dài ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết mọi thiết bị điện lạnh được sử dụng trong một thời gian dài đều xảy ra một số lỗi rất cơ bản, mà qua bài viết này bạn có thể nhận biết và tìm cách khắc phục sự cố đó và không cần nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên bảo trì.

Các bạn biết đấy, điều hoà là một vật gia dụng không thể thiếu của mọi gia đình để xua tan đi cái nắng nóng của hè, nhưng trong quá trình sử dụng chiếc điều hoà nhà mình cũng không thể tránh khỏi mỗi số lỗi thường gặp, ngay cả với điều hoà Panasonic cũng không ngoại trừ, dù biết hang điều hoà này đem đến sự chất lượng, và tuổi thọ trung bình của máy cao, nhưng thực tế đã chứng minh, điều hoà Panasonic được sử dụng trong thời gian dài cũng đem đến một số hỏng hóc cơ bản, vậy qua bài viết này chúng ta có thể nhận biết được những lỗi cơ bản khi sử dụng điều hoà Panasonic sau:

Điều hoà Panasonic đôi khi thải ra mùi lạ

Hầu hết mọi thiết bị làm mát không khí đều có chức năng lọc khí và khử mùi, bằng cách sử dụng cánh quạt để hút không khi bên trong phòng nhà bạn sau đó đưa vào một luồng khí lạnh trong lành, mát dượi, nếu như chiếc điều hoà Panasonic nhà bạn có mùi lạ bạn nên cần tháo các lá chắn thông gió hoặc các cánh cửa lọc khí của điều hoà xuống và đem đi lau chùi vệ sinh sạch sẽ.

Điều hoà Panasonic làm lạnh kém hay không thể làm lạnh

Khi chiếc điều hoà Panasonic 9000btu nhà bạn xảy ra sự cố này, bạn cần kiểm tra nhiệt độ mà mình đã cài đặt trước đó, tránh tình trạng bạn có thể cài đặt sai chế độ hoặc nhiệt độ làm lạnh không phù hợp.

Việc thứ 2 bạn cần làm đó chính là kiểm tra các tấm lọc bụi, nếu bụi bẩn bám trên tấm lọc quá nhiều bạn cần đem nó đi lau chùi vệ sinh kỹ càng.

Sau đó bạn cần kiểm tra dàn nóng để bảo đảm là không có vật gì cản lối hút gió của dàn nóng trong khi nó hoạt động.

Việc cuối cùng bạn cần làm chính là kiểm tra căn phòng nhà mình, nếu như bạn căn phòng nhà mình chưa kín, điều hoà có thể không có tác dụng trong trường hợp này, việc thoát hơi lạnh ra ngoài có thể dẫn đến việc hao tổn điện năng nghiêm trọng, chính vì thế bạn thường xuyên phải ra vào đóng kín cửa sổ và cửa chính của căn phòng lại.

Điều hoà Panasonic không hoạt động

Với việc máy lạnh đột ngột không hoạt động thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là, kiểm tra nguồn điện cung cấp cho điều hoà nhà mình, một số tình huống như điện quá cao aptomat có thể tự động được đóng để bảo vệ các moden trong điều hoà không xảy ra hiện tượng chập điện, cháy nổ.

Điều hoà Panasonic thường phát ra tiếng kêu bên trong

Điều này, có thể do sự co dãn của vỏ máy và các chi tiết khác bên trong khi nhiệt độ thay đổi, hoặc có âm thanh xào xạc do sự di chuyển môi chất làm lạnh bên trong, sự cố này thường ít gặp phải.

Điều hoà Panasonic thường có hiện tượng thoát hơi sương ở dàn nóng

Hiện tượng này có thể là do khi điều hoà hoạt động, sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài phòng tạo ra hiện tượng đọng sương, tuy rằng nó không ảnh hưởng gì nhiều nhưng bạn cần chú ỷ để bảo vệ sức khoẻ gia đình mình.

Hiện trên thị trường, điều hoà giá rẻ và có một chất lượng làm lạnh rất tốt, chính vì thế bạn có thể dễ dàng mua một chiếc điều hoà mới để thay thế cho chiếc điều hoà đã cũ và lỗi thời của gia đình mình, điều này giúp bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn một cách tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!