Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ lạnh Panasonic 280QSVN và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic 280QSVN, bạn thường bắt gặp một số lỗi và không biết xử lý như nào? Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Websosanh.vn, để có thể nhận biết cũng như khắc phục tại nhà nhé!

Trước khi đi tìm hướng khắc phục của một số lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng, chúng ta hãy khám phá những nét tiêu biểu của tủ lạnh Panasonic 280QSVN đã nhé!

1. Đôi nét về tủ lạnh Panasonic 280QSVN

Tủ lạnh Panasonic 280QSVN có dung tích sử dụng thực là 255 lít, phù hợp với gia đình có từ 3-4 thành viên.

– Về thiết kế: Tủ lạnh 255 lít Panasonic 280QSVN sở hữu màu bạc thanh lịch cùng thiết kế ngăn đá dưới độc đáo. Chất liệu cửa tủ được làm từ thép không rỉ, khay đựng thực phẩm được làm từ kính chịu lực giúp tăng độ bền cho sản phẩm. Cấu tạo gồm ngăn đá và ngăn mát. Trong ngăn mát, có ngăn cấp đông mềm thế hệ mới Prime Fresh+ bảo quản thịt cá tươi ngon trong 1 tuần và khi nấu không cần rã đông.

– Về công nghệ: Tủ lạnh Panasonic 255 lít 280QSVN được trang bị công nghệ Inverter tích hợp cảm biến Econavi giúp máy vận hành êm ái, ít tiếng ồn những vẫn tiết kiệm đến 50% lượng điện sử dụng so với thông thường; công nghệ Ag Clean cùng với tinh thể bạc Ag+ tiếp xúc với không khí trong tủ nhằm bất hoạt và tiêu diệt lên đến 99.9% vi khuẩn, nấm mốc mang đến sự trong lành tuyệt đối; công nghệ Panorama dẫn luồng khí lạnh luân chuyển theo hình vòng cung đi đến mọi ngóc ngách trong tủ, giúp thực phẩm được bảo quản nhanh và đều hơn.

– Về giá: Hiện nay, giá tủ lạnh Panasonic 280QSVN được bán trên thị trường trung bình khoảng 10.790.000VNĐ

Tủ lạnh Panasonic 280QSVN
Cấu tạo tủ lạnh Panasonic 280QSVN.

2. Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ lạnh Panasonic 280QSVN và cách khắc phục

Sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic 280QSVN là điều không thể tránh khỏi. Một số lỗi thì người dùng có thể nhận biết và khắc phục ngay tại nhà, nhưng cũng có vài trường hợp cần phải có nhân viên kỹ thuật đến để kiểm tra và xử lý kịp thời.

2.1 Ngăn làm lạnh hoặc ngăn làm đông của tủ lạnh Panasonic 280QSVN không làm lạnh thức ăn

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do phích cắm chưa cắm đúng để dẫn điện; nhiệt độ điều chỉnh không đúng; đặt tủ ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời hay quá gần tường.

Khi bạn lấy đồ ăn trong tủ và thấy chúng không đúng độ lạnh như bình thường mà còn bị bốc hơi ẩm nóng lên thì cần kiểm tra ngay phích cắm của tủ. Sau đó, điều chỉnh vị trí tủ ra nơi thoáng mát, có dư khoảng trống cũng như kiểm tra nhiệt độ bên trong để tủ hoạt động được tốt nhất. Tuy nhiên, việc hỏng linh kiện làm lạnh cũng dẫn đến sự cố trên. Đối với trường hợp này, bạn phải gọi thợ có chuyên môn đến để sửa kịp thời.

2.2 Thực phẩm bị đông cứng, héo ở ngăn làm lạnh

Việc điều chỉnh nhiệt độ không chính xác so với lượng thực phẩm dự trữ. Ví dụ như: Ít thực phẩm trong tủ nhưng lại đặt nhiệt độ lạnh nhất sẽ dẫn đến hiện tượng bị đông cứng. Ngoài ra, cũng có thể do xảy ra lỗi ở hệ thống làm lạnh thành ra hơi lạnh đi đến thực phẩm không được đồng đều.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại nhiệt độ mà bạn đang set ở bảng điều chỉnh bên trong tủ lạnh Panasonic 255l 280QSVN. Sau khi chỉnh xong, bạn cho tủ làm lạnh thực phẩm trong 1 khoảng thời gian rồi xem thử có xảy ra hiện tượng trên nữa hay không. Nếu thực phẩm vẫn bị đông đá, hãy gọi cho nhân viên kỹ thuật đến xử lý ngay nhé.

Tủ lạnh Panasonic 280QSVN
Tủ lạnh Panasonic 280QSVN với lỗi rau củ bị đông đá.

2.3 Tủ lạnh Panasonic 280QSVN phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân có thể là do tủ lạnh không được đặt ở nơi bằng phẳng, vững chắc hoặc hệ thống quạt, máy nén bị hỏng khi sử dụng lâu.

Cách khắc phục: Kiểm tra vị trí đặt, dời đến nơi bằng phẳng và chắc chắn hơn. Nếu tủ lạnh còn tiếng ồn thì nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra hệ thống quạt và máy nén, nếu hư hỏng có thể sửa chữa hoặc thay mới.

2.4 Có mùi hôi bên trong tủ lạnh Panasonic 280QSVN

Nguyên nhân chủ yếu đó là thức ăn bị hỏng hoặc đựng trong hộp chưa kín; ngăn đựng rau có chất lỏng do vừa rửa đã cho ngay vào tủ; khay chứa nước phía sau tủ có mùi hôi.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem thử có mùi phát ra tù thực phẩm nào thì bỏ ra tủ rồi vệ sinh lại các khay, ngăn tủ.

2.5 Đèn LED không sáng

Khi mở tủ lạnh, đèn Led bên trong không sáng mà động cơ vận hành bình thường thì có thể do bị kẹt công tắc hoặc bóng đèn bị cháy.

Cách khắc phục: Kiểm tra công tắc xem bị cấn vật gì, thay bóng đèn nếu bị cháy. Nếu máy không hoạt động thì kiểm tra lại dây cắm của tủ lạnh. Sau khi kiểm tra mà đèn vẫn không sáng, thì gọi nhân viên kỹ thuật đến để kiểm tra, sữa chữa.

Tủ lạnh Panasonic 280QSVN
Đèn LED tủ lạnh Panasonic 280QSVN.

2.6 Tủ lạnh Panasonic 280QSVN chạy liên tục mà độ lạnh yếu

Nguyên nhân:

– Tủ lạnh Panasonic 280QSVN chạy liên tục không nghỉ là do lớp tuyết đang hình thành trong ngăn đá quá dày, hoặc miếng đệm ngay cửa bị cong nên cửa tủ không kín.

– Hệ thống lạnh còn chứa hơi nước do hút chân không gây tắc nghẽn ống mao.

– Chứa quá nhiều thực phẩm, vượt quá công suất của tủ lạnh nên độ lạnh sẽ không đủ.

Cách khắc phục: Tiến hành xả tuyết cho tủ lạnh hoạt động lại bình thường. Thay miếng đệm nếu hư hỏng, nhờ nhân viên kỹ thuật đến để thông đường ống mao bị tắc nghẽn. Cũng như để lượng thực phẩm dự trữ vừa phải, không nên nhét nhiều thức ăn vào tủ.

2.7 Tủ lạnh Panasonic 280QSVN bị rò rỉ điện

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do tủ lạnh đã sử dụng thời gian quá lâu, các bộ phận bên trong xuống cấp; phần dây điện bên trong tủ lạnh bị hở ở phần bọc cách điện hay dây nối với phích cắm bị hở điện do chuột cắn, hoặc đặt tủ ở nơi ẩm ướt.

Hiện tượng rò rỉ điện tương đối nghiêm trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người nên khi có hiện tượng tủ lạnh của mình bị như trên, cần phải khắc phục ngay lập tức. Bạn có thể đi dép nhựa để cách điện trong nhà, chạm vào tủ lạnh khi tay khô đặt tủ lạnh nơi khô ráo. Và liên hệ nhân viên sửa chữ đến để kiểm tra và thay dây điện.

Bên trên là những sự cố và cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng tủ lạnh Panasonic 280QSVN. Hy vọng qua bài viết của Websosanh.vn, bạn sẽ có thêm kiến thức về việc xử lý những tình huống xảy ra khi dùng tủ lạnh, để tận hưởng được trọn vẹn giá trị mà sản phẩm mang lại!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!