Những lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Jupiter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng xe máy Yamaha Jupiter đang khá đau đầu với một số lỗi trên dòng xe máy này

Là một trong những xe máy sô tốt nhất trên thị trường hiện nay, Yamaha Jupiter là sự lựa chọn được khá nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu ưa chuộng vì chất lượng tuyệt vời đi kèm một thiết kế thể thao đầy mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Jupiter cũng gặp phải một số vấn đề trục trặc, ảnh hưởng tới cảm giác lái cũng như chất lượng di chuyển của người dùng. Và những lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Jupiter bao gồm:

Xe máy Yamaha Jupiter 2018
Xe máy Yamaha Jupiter trong quá trình sử dụng cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định.

1. Giảm xóc trước của xe máy Yamaha Jupiter cứng

Yamaha trang bị cho xe máy Jupiter mới giảm xóc trước dạng phuộc nhún, giảm chấn dầu, lò xo. Khi quan sát, có thể nhận thấy hành trình giảm chấn của giảm xóc trước khá ngắn.

Giảm xóc trước cứng tác động trực tiếp lên tay lái gây mỏi cho người điều khiển khi phải ghì tay lái liên tục trong trường hợp di chuyển 1 quãng đường xấu dài.

Nhìn chung thì lỗi này không quá nghiêm trọng, và thường chỉ di chuyển đường dài thì bạn mới cảm thấy mỏi, còn với các cung đường hàng ngày thì bạn khá nhạy bén thì mới có thẻ nhận ra.

2. Xe máy Yamaha Jupiter bị bắn nước, đất nhiều

Đây là do chắn bùn của xe máy Yamaha Jupiter được đặt quá là cao.

Tiết diện của tấm chắn bùn nhỏ, góc cạnh và thuôn nhọn xuống phía dưới khiến nhiệm vụ của nó mang tính hình thức nhiều hơn là chắn bẩn bắn lên từ lốp xe khi vận hành.

Nhược điểm này cũng làm người lái xe khác đi sau chiếc xe này cảm thấy khó chịu khi vận hành dưới trời mưa, bẩn vì nước văng cao ra phía sau từ lốp xe.

3. Cần số của xe máy Yamaha Jupiter chúi về phía trước

Cần đạp số của xe được bố trí chưa thực sự hợp lý. Nó được đặt chúi về phía trước nên khi người điều khiển muốn vào số phải dúi chân sâu hơn. Mỗi lần lên số khá bất tiện. Ngược lại, cần trả số lại quá cao nên khi về số, người lái lại phải nhấc gót lên để thao tác.

4. Tay nắm sau của Yamaha Jupiter không cải tiến

Đây đã là thế hệ thứ 5 nhưng tay nắm phía sau của Jupiter (kể từ đời đầu tiên) vẫn không được cải tiến. Tay nắm đằng sau có gờ mỏng, khiến khi nâng, rê đuôi xe, quay đầu xe, phần tay nắm sẽ không được êm ái.

Đuôi Jupiter vẫn được tiếng là nặng hơn phần đầu xe khá nhiều nên khó nâng, nay vẫn giữ thiết kế tay nắm cũ làm việc nâng dắt xe không thoải mái.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!