Những lưu ý cần biết khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh thì cần phải lưu ý những gì để đảm bảo đúng cách và an toàn. Nếu như các bạn cũng chưa biết thì có thể xem ngay bài viết sau đây.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém do đó vào trời lạnh thưởng rất dễ mắc bệnh. Do đó sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh khi tắm sẽ giúp trẻ không bị cảm lạnh, không phải sợ tắm. Tuy nhiên khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh thì cần phải lưu ý những gì để đảm bảo đúng cách và an toàn. Nếu như các bạn cũng chưa biết thì có thể xem ngay những lưu ý sau đây để có thể sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh đúng cách vào mùa đông và đảm bảo được sự an toàn.

Lợi ích khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

Vào mùa đông thời tiết trở nên lạnh hơn, đây là mùa của các mầm bệnh liên quan đến đường hô hấp phát triển mạnh mẽ. Do đó việc sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh mang lại nhiều lợi ích như sau:

Lợi ích khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh vào mùa đông
Lợi ích khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh vào mùa đông
  • Tăng sức đề kháng cho trẻ: Vào mùa đông thời tiết lạnh thường sẽ làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, do đó mà việc sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh sẽ giúp cơ thể của trẻ giữ được sức đề kháng tốt vào màu đông.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp: Không khí lạnh chính là điều kiện thuận lợi để các mầm bệnh liên quan đến đường hô hấp dễ dàng phát triển. Do đó mà việc làm ấm cho không khí ở trong phòng chính là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự phát triển của mầm bệnh.
  • Phòng tránh nguy cơ bị nhiễm lạnh. Vào mùa đông cũng chính là thời điểm mà trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh đặc biệt là khi tắm. Nên việc sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh giúp phòng tránh được tối đa khả năng trẻ bị nhiễm lạnh trong mùa đông.

Cách sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách

Đèn sưởi cho trẻ sơ sinh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé nhưng khi sử dụng các mẹ cũng cần phải chú ý đến những điều sau đây để sử dụng an toàn và đúng cách.

1. Lựa chọn đèn sưởi cho trẻ sơ sinh của thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn đèn sưởi cho trẻ sơ sinh thì các mẹ nên lựa chọn loại có thương hiệu uy tín nhằm tránh những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng có thể gây mất an toàn cho trẻ. Các bạn có thể tham khảo một số các thương hiệu uy tín được người dùng đánh giá cao như Kottmann, Heizen, Hans, Kangaroo, Sunhouse…

2. Nên sử dụng loại đèn sưởi cho trẻ sơ sinh hồng ngoại, gốm

Hiện nay trên thị trường đèn sưởi có khá nhiều loại trong đó có những loại đốt cháy oxy để làm cho không khí ấm lên. Các mẹ không nên sử dụng loại đèn sưởi cho trẻ sơ sinh này bởi nó có thể khiến cho làn da của trẻ bị khô, có cảm giác khó chịu và nếu như không cẩn thận thì còn có thể làm trẻ bị ngạt thở ở trong phòng kín. Tốt nhất để đảm bảo cho sự an toàn của các bé thì các mẹ không nên lựa chọn loại đèn sưởi cho trẻ sơ sinh đốt cháy oxy như vậy sẽ an toàn hơn.

Cách sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách
Cách sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách

3. Nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức 25 độ C

Mặc dù thời tiết mùa đông quá lạnh nhưng việc sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh sẽ khiến cho không khí ở trong phòng nóng lên khá nhiều. Nếu như nhiệt độ ở trong phòng quá nóng thì cũng làm cho bé khó chịu và thậm chí sẽ đổ rất nhiều mồ hôi điều này cũng không tốt. Do đó mà các mẹ nên nên đảm bảo nhiệt độ ở trong phòng ở mức 25 độ C.

4. Đặt đèn sưởi cho trẻ sơ sinh cách bé tối thiểu là 2m

Đèn sưởi thường tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh và nếu như vô tình chạm tay vào có thể gây bỏng rất nguy hiểm. Do đó khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh các mẹ đến đặt xa tầm tay của bé đặc biệt phải đảm bảo cách bé tối thiểu khoảng 2m. Với khoảng cách 2m thì sức nóng của đèn cũng không làm cho bé bị bỏng rát.

5. Không nên bật đèn sưởi trong thời gian dài

Theo như khuyến cáo của các nhà sản xuất thì chỉ nên bật đèn sưởi liên tục trong khoảng 45 phút sau đó thì tắt đi 30s rồi lại bật lên tiếp. Khuyến cáo này với mục đích nhằm tránh để cho không khí ở trong phòng không quá nóng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nhưng nếu như các mẹ đã đảm bảo được nhiệt độ ở trong phòng luôn 25 độ C thì cũng không cần phải tắt đi rồi bật lại.

Ngoài những lưu ý ở trên, khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh thì các mẹ cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm nhé. Hy vọng qua đây các bạn đã hiểu hơn về đèn sưởi cho trẻ sơ sinh để có được cách sử dụng an toàn nhất.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!