Những lưu ý để tổ chức tiệc cưới hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tổ chức một bữa tiệc cưới thành công, phù hợp với tài chính, tiết kiệm và hiệu quả, cô dâu chú rể cần lưu ý những yếu tố sau.

Nên sử dụng dịch vụ trọn gói để tiết kiệm thời gian, công sức

Tiệc cưới

Tiệc cưới trọn gói ngoài trời cần lưu ý yếu tố thời tiết

Khi đăng ký dịch vụ cưới trọn gói thì bạn đã được sắp xếp hợp lý khoản tiền cho tất cả những khâu cần thiết để tổ chức tiệc cưới, do đó bạn sẽ không mất thời gian để lên kế hoạch hoặc bạn sẽ phải mất công sức để lo cắt các khoản chi phí phát sinh có thể khi sử dụng các dịch vụ riêng lẻ. Nếu bạn không có gia đình, bạn bè có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ thì tốt nhất là nên sử dụng dịch vụ trọn gói để đảm bảo lễ cưới diễn ra đúng kế hoạch, tránh những sai sót và thiếu chuyên nghiệp. Bạn sẽ có thời gian để lên kế hoạch cho tuần trăng mật, tiếp đãi bạn bè tốt hơn và tận hưởng ngày cưới thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè, người thân.

Xác định yếu tố ưu tiên khi tổ chức tiệc cưới

Thực đơn với những món ngon và đầy đặn là yếu tố quan trọng

Thực đơn với những món ngon và đầy đặn nên được ưu tiên(ảnh internet)

Khi lựa chọn những gói dịch vụ trọn gói, bạn nên yêu cầu xem trước demo khi thực hiện tiệc cưới, mức giá của các dịch vụ trọn gói thường là khá đắt nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê địa điểm tổ chức tiệc và đặt món ở bên ngoài, nhờ bạn bè giúp làm bát hoa trang trí, cổng bóng… Thường bạn sẽ bị tính phí từ 10-15% nên tổng chi phí sẽ sấp xỉ hoặc cao hơn giá trọn gói, nếu bạn xác định muốn làm vừa lòng khách mời bằng những bữa cỗ ngon thì bạn có thể tập trung cho thực đơn chất lượng bằng việc thuê làm cỗ ở ngoài để có mâm cỗ đầy đặn hơn.

Lựa chọn nơi đặt tiệc cưới

Tiệc cưới được trang hoàng đẹp và lộng lẫy giúp tiết kiệm chi phí trang trí (ảnh internet)

Tiệc cưới được trang hoàng đẹp và lộng lẫy giúp tiết kiệm chi phí trang trí (ảnh internet)

Điều quan trọng khi đặt tiệc cưới là bạn cần tìm hiểu kĩ và tham khảo trước những địa chỉ đặt tiệc cưới uy tín, có bộ phận tổ chức sự kiện làm việc tốt, và cơ sở vật chất của trung tâm đó còn mới, khang trang, được chăm sóc tu bổ cẩn thận.. để bạn không phải tốn nhiều chi phí để trang trí cho buổi tiệc.

Tiếp theo là bạn cần thảo luận kĩ với nhà tổ chức để trình bày rõ ý tưởng trang trí cũng như làm hợp đồng cụ thể để tránh các rắc rối và đảm bảo được bù tiền khi có bất cứ một sự sai sót nào trong hợp đồng. Các gói dịch vụ cưới khá đa dạng, hầu hết đều kèm dịch vụ khuyến mãi khi sử dụng gói trọn gói như: trang trí sân khấu, thiết kế phông cưới, làm cổng chào, âm thanh, ánh sáng, MC, đội thiên thần cho buổi tiệc.

Lên danh sách khách mời hợp lý

Dự trù đúng số lượng khách mời là yếu tố thành công nhất của tiệc cười

Dự trù đúng số lượng khách mời là yếu tố thành công nhất của tiệc cười

Dựa vào việc phân tầng từng nhóm khách, tính toán xác suất tham dự của từng nhóm, ta sẽ có được con số ước lượng khách tham dự dựa trên danh sách dự định mời của từng nhóm với xác suất từng nhóm tham dự, đây là con số tương đối nên bạn cần ước lượng thêm số lượng dự trù, phát sinh (người yêu của bạn, vợ/chồng của bạn…) để có thể đưa ra danh sách đặt bàn tiệc và chuẩn bị quà cho chu đáo.

Bạn cần tính toán thời gian đưa thiệp phù hợp cho từng nhóm cụ thể, chẳng hạn các bậc cha chú, lãnh đạo, bạn bè người thân ở xa, đồng nghiệp cũ nên đưa sớm…hay gọi điện thông báo trước về dự định đám cưới trong thời gian sắp tới cho bạn bè họ hàng thân thiết, gửi mail hay thiệp mời điện tử trước để phòng trường hợp thiệp giấy đến quá trễ thậm chí không đưa được đến tay người nhận. Bạn cùng cơ quan, bạn thường xuyên gặp có thể đưa sau cùng hay gần thời gian đám cưới của bạn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!