Những lưu ý khi cho bé 5 tháng tuổi ăn bánh ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho bé 5 tháng tuổi sử dụng bánh ăn dặm mẹ cần lưu ý những gì để đảm bảo tốt nhất cho bé. Bạn có chắc mình biết cách chọn bánh ăn dặm cho bé? Nếu chưa đủ tự tin thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Bánh ăn dặm được đánh giá là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm. Tuy nhiên nếu mẹ không biết cách cho bé ăn và chọn loại bánh cho phù hợp thì nó lại gây hại cho bé. Để không mắc sai lầm trong việc cho bé 5 tháng tuổi ăn bánh ăn dặm thì mẹ cùng xem những lưu ý khi cho bé 5 tháng tuổi ăn bánh ăn dặm.

Chọn loại bánh phù hợp với độ tuổi 5 tháng

Như bạn thấy thì hiện các sản phẩm bánh ăn dặm dành cho bé được bày bán trên thị trường có ghi rất rõ dành cho bé từ độ tuổi nào. Hiện bánh ăn dặm dành cho bé từ 6 tháng, 7 tháng, 8 tháng, 9 tháng, 12 tháng và trên một tuổi khá thông dụng và phổ biến. Tuy vậy vẫn có một số sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng và 5 tháng nhưng không nhiều. Bởi thời điểm này hệ tiệu hóa của bé chưa hoàn thiên nên sữa vẫn là thức ăn chính của trẻ ở thời điểm này.

Dù vậy thì tùy cơ địa từng bé, có nhiều bé có hệ tiêu hóa tốt, và có biểu hiện thích thú và hào hứng với những món ăn mới lạ nên đã có khá nhiều bà mẹ đã lựa chọn bánh ăn dặm cho bé từ khi 4 tháng hoặc 5 tháng tuổi. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý phải chọn loại bánh ăn dặm phù hợp cho độ tuổi này của trẻ, không nên dùng loại bánh ăn dặm từ 6 tháng cho trẻ 5 tháng sử dụng không những bé khó ăn, dễ bị hóc, đặc biệt khó hập thụ vì có thành phần đinh dưỡng chưa phù hợp.

Bánh ăn dặm Baby Ball dành cho bé 5 tháng tuổi
Bánh ăn dặm Baby Ball dành cho bé 5 tháng tuổi

Chọn loại bánh mềm và dễ nuốt phù hợp với bé 5 tháng

Cho bé sử dụng bánh ăn dặm trong thời kỳ này ngoài việc cung cấp thêm dinh dưỡng cho bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn thì còn có tác dụng giúp em học được phản xạ cắn, nhai, nuốt một cách thuần thục hơn, để khi lớn hơn bé có thể ăn được nhiều loại thức ăn khác ngoài sữa. Tuy nhiên lúc này trẻ chưa ăn quen nên mẹ cần lựa chọn loại bánh mềm, dễ căn, và dễ tan, dễ nuốt để đảm bảo trẻ không bị đau lợi và bị hóc khi ăn.

Kinh nghiệm chọn bánh ăn dặm tốt cho bé
Kinh nghiệm chọn bánh ăn dặm tốt cho bé

Chọn bánh ăn dặm của thương hiệu uy tín

Chọn bánh ăn dặm của thương hiệu uy tín là điều mà các mẹ cần phải lưu ý để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm khi cho bé ăn. Với nhu cầu sử dụng bánh ăn dặm cho bé cao nên thị trường có không ít những sản phẩm chất lượng kém làm nhái, làm giả. Mẹ nên chọn các sản phẩm bánh ăn dặm của các thương hiệu uy tín như: bánh ăn dặm pigeon, wakodo, hipp, nestle, gerber,heinz, anber, Baby Ball…

Bánh ăn dặm Wakodo cho bé 5 tháng
Bánh ăn dặm Wakodo cho bé 5 tháng

Chọn thời điểm ăn bánh ăn dặm phù hợp với bé 5 tháng

Rất nhiều bé biếng ăn nhưng lại thích và vô cùng hào hứng với bánh ăn dặm. Nhưng không vì thế mà mẹ co bé ăn thay bữa ăn chính. Theo các chuyên gia thì bánh ăn dặm chỉ nên sử dụng làm bữa ăn phụ. Ở độ tuổi 5 tháng thì thức ăn chính của bé vẫn là sữa mẹ.

Bạn nên cho bé ăn bánh ăn dặm ở giữa các bữa ăn chính, để không làm ảnh hưởng đến bữa ăn chính của trẻ.

Chọn lượng bánh ăn dặm phù hợp với bé 5 tháng

Bên cạnh thời điểm thích hợp để cho bé ăn thì mẹ cũng cần lưu ý lượng bánh ăn dặm cho bé trong thời kỳ này. Mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều, bởi như đã nói hệ tiêu hóa của trẻ 5 tháng tuổi chưa hoàn thiện nên mẹ chỉ nên cho bé làm quen với bánh ăn dặm chỉ chút một, khi trẻ đủ 6 tháng tuổi thì mẹ có thể tăng dần lên cho phù hợp. Nhưng dù ở độ tuổi nào thì bánh ăn dặm cũng chỉ nên cho bé ăn vào các bữa phụ với lượng vừa phải.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các mẹ đã không còn băn khoăn về việc có nên cho bé ăn bánh ăn dặm khi được 5 tháng không. Và có thể lựa chọn cho bé những loại bánh ăn dặm phù hợp với độ tuổi của trẻ để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!