Những lưu ý khi đi xe máy trong những ngày nắng nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Che bạt chống nắng, đi xe đều tay ga, thường xuyên bảo dưỡng xe máy...là những lưu ý khi đi xe máy dưới trời nắng mà bạn cần lưu ý

Thời tiết nắng nóng, việc phải đi ra ngoài với chiếc xe máy khiến nhiều người thấy ngán ngẩm. Không những thế, việc phải vận hành lâu dưới trời nắng nóng khiến xe nhanh chóng bị xuống cấp hơn.

Dưới đây là những lưu ý mà mỗi người đi xe máy cần chú ý khi đi xe máy trong những ngày chống nắng.

Những tấm bạt phủ chống nắng sẽ rất hữu ích khi đỗ xe dưới trời nắng

Những tấm bạt phủ chống nắng sẽ rất hữu ích khi đỗ xe dưới trời nắng

Sử dụng bạt chống nắng cho xe máy

Khi buộc phải đỗ xe lâu dưới trời nắng nóng gay gắt mà không có mái che hoặc bóng râm, thì việc trang bị cho chiếc xe máy một chiếc bạt chống nắng là rất cần thiết.

Bạn có thể dễ dàng mua được một chiếc bạt phủ chống nắng cho xe máy trên thị trường với mức giá từ 50,000 đồng, những chiếc bạt phủ này sẽ rất hữu ích cho chiếc xe máy, vì chống ánh nắng trực tiếp chiếu vào tránh làm nước sơn bị bong tróc và các bộ phận trong xe máy bị hỏng hóc.

Tham khảo thêm Giá bạt phủ chống nắng xe máy

Giữ tay ga đều khi đi xe máy dưới trời nắng

Dưới cái nắng gay gắt, ai cũng muốn đi thật nhanh. Tuy nhiên, cách tốt nhất để vừa đi nhanh vừa khoẻ xe là giữ đều ga. Điều này sẽ giúp các cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm được nhiều gió mát từ đó cho phép động cơ không bị quá nhiệt làm ảnh hưởng đến tuổi thọ xe, làm hỏng két làm mát của xe ga.

Không “núp bóng” xe tải hay xe bus

Để trốn cái nắng, nhiều người điều khiển xe máy có thói quen chạy song song với xe tải hay xe bus để “núp” bóng. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn do xe tải vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao rất dễ bị nổ lốp làm người điều khiển xe máy gặp nguy hiểm còn xe bus thường xuyên tạt ngang để đổi làn cũng dễ dẫn tới va chạm.

Thường xuyên bảo dưỡng xe máy

Di chuyển thường xuyên dưới cái nóng khiến cho lốp có thể bị nổ khi bơm quá căng hoặc đang ở tình trạng quá mòn. Vì thế, việc kiểm tra lốp rất quan trọng để thay hay điều chỉnh áp suất không khí cho phù hợp. Ngoài ra cũng nên kiểm tra cả săm xe, nếu có trên hai miếng vá thì cũng nên thay mới để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh việc kiểm tra săm lốp, việc bổ sung nước làm mát động cơ và thay dầu máy đúng thời gian quy định cũng là cần thiết trong những ngày nắng nóng. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe tay ga đều sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch và nếu nước làm mát bị cạn, xe bị ì, máy có mùi lạ, bốc hơi hay xe dễ chết máy và kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ở vạch đỏ.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra vệ sinh tấm lọc gió của hệ thống truyền động dây đai vì nếu quá bẩn sẽ làm cho lượng gió đi vào làm mát giảm đi đáng kể dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt cho động cơ và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các chi tiết bên trong.

Thường xuyên vệ sinh xe máy

Việc bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt sẽ làm sức gió làm mát cho động cơ bị giảm đi đáng kể. Động cơ vì thế mà trở nên nóng hơn và khiến xe vận hành “ì” hơn. Nếu để động cơ trở nên quá nóng sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng “bó máy”.

Vì vậy, trong những ngày nắng nóng hãy chịu khó vệ sinh xe máy để động cơ không bị quá nhiệt vì bụi bẩn. Tuy nhiên, lưu ý thêm là không nên rửa xe khi động cơ còn nóng.

Trên đây là một số lưu ý để chiếc xe máy của bạn luôn vận hành tốt mặc dù phải thường xuyên đi dưới trời nắng nóng. Mong rằng với kinh nghiệm này, bạn cho mình những thông tin để giữ xe máy bền lâu hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phủ nano cho xe máy và những điều cần biết

Phủ nano cho xe máy và những điều cần biết

Để bảo vệ lớp áo sơn xe máy được bền đẹp, nhiều người chọn phương pháp phủ nano cho xe máy, tuy nhiên trước khi phủ nano xe máy bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp phủ nano cho xe máy

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!