Những lưu ý khi dùng quạt sưởi ấm trong mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt sưởi ấm là một trong những vật dụng hữu hiệu để giúp cho căn phòng của bạn ấm hơn trong mùa đông. Tuy nhiên, để sử dụng quạt sưởi được hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý những nội dung dưới đây.

Nếu bạn đang sử dụng hoặc có dự định sắm một chiếc quạt sưởi thì những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho bạn sử dụng quạt sưởi hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhất.

Đặt nhiệt độ quạt sưởi phù hợp

Trong những ngày thời tiết lạnh với nhiệt độ giảm sau thì chúng ta cũng không nên đặt nhiệt độ quá cao và chênh lệch nhiều với nhiệt độ ngoài trời để tránh tình trạng thay đổi nhiệt độ ngoài trời đột ngột.

Nên để nhiệt độ của quạt sưởi đủ dùng

Nên để nhiệt độ của quạt sưởi đủ dùng

Bên cạnh đó, khi sử dụng quạt sưởi qua đêm sẽ khiến nhiệt độ phòng đẩy lên cao khiến không khí ngột ngạt, khó chịu làm cho bạn không có được giấc ngủ ngon. Ngoài ra, nếu bạn để không khí trong phòng quá khô thì dễ dẫn các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Theo các chuyên gia thì nhiệt độ từ khoảng 22 đến 25 độ là phù hợp với nền nhiệt của nước ta.

Khi dùng đèn sưởi bạn nên đặt thêm một chậu nước trong phòng

Mùa đông của nước ta thường là hanh khô, kèm theo đó việc sử dụng máy sưởi sẽ khiến không khí bị đốt nóng liên tục gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Chính vì vậy việc làm tạo thêm độ ẩm cho phòng là cần thiết.

Đa số các thiết bị sưởi chỉ có hệ thống làm ấm và không có bộ phận làm ẩm nên việc đặt chậu nước sẽ giúp không khí trong phòng trở nên dễ chịu hơn.

Bật quạt thông gió hoặc để hé cửa khi dùng quạt sưởi

Một thói quen nhiều người thường mắc phải khi sử dụng đèn sưởi chính là việc đóng kín phòng vì cho rằng càng kín thì sẽ càng âm. Căn phòng thường xuyên đóng cửa kín mít sẽ khiến không khí trong phòng khô nóng, không có sự lưu thông. Những người trong phòng chỉ hít thở bằng chính không khí nóng đó và khí do hơi thở người tạo ra, dẫn đến hiện tượng ngột ngạt, thiếu khí. Ở trong phòng lâu có thể khiến người trở nên mệt mỏi.

Không khí trong phòng cần được để thoáng khi sử dụng quạt sưởi

Không khí trong phòng cần được để thoáng khi sử dụng quạt sưởi

Bạn vẫn nên mở hé cửa hay bật quạt thông gió để không khí có thể được lưu thông tốt. Hạn chế tình trạng ngột ngạt do khí nóng trong phòng khi sử dụng quạt sưởi.

Để quạt sưởi ở vị trí thông thoáng

Việc để quạt sưởi ở vị trí thông thoáng sẽ giúp hơi ẩm được lan tỏa đều khắp phòng. Bạn cũng cần chú ý để quạt sưởi không quá gần người vì nhiệt độ cao dễ khiến da bị khô, đặc biệt là với người có da nhạy cảm hoặc trẻ em. Khoảng cách an toàn để sử dụng quạt sưởi là cách giường hoặc cách người 1.5 – 2 m.

Không nên sử dụng quạt sưởi liên tục

Sau một thời gian hoạt động, khi căn phòng đã đủ ấm, bạn nên cho quạt sưởi “nghỉ” ít phút. Bởi, khi quạt sưởi hoạt động liên tục dễ làm cho các thiết bị bên trong dễ bị quá tải. Ngoài ra, việc này còn giúp cho không khí trong phòng được tái tạo lại.

Lúc này nên mở các cửa để không khí được lưu thông, không khí khô nóng cũ được thay thế bằng làn không khí mới, khi ấy hãy bật quạt sưởi lên lại, để tránh tình trạng ngột ngạt, và hít không khí nóng quá lâu không tốt cho đường hô hấp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ Chefs EH-DIH220 thiết kế đơn giản, tính năng thông minh

Bếp từ Chefs EH-DIH220 thiết kế đơn giản, tính năng thông minh

Bếp từ âm 2 vùng nấu Chefs EH-DIH220 được lắp ráp tại Việt Nam dựa trên công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Mẫu bếp này không chỉ có thiết kế sang trọng mà còn tích hợp nhiều tính năng thông minh. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Cuộc sống hiện đại thật bận rộn, ai cũng muốn có thêm thời gian cho bản thân và gia đình. Việc rửa bát hàng ngày đôi khi thật nhàm chán và tốn thời gian. Với máy rửa bát Texgio TGFPCM795B, bạn sẽ giải phóng mình khỏi những công việc nhàm chán đó và có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống. 
Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.