Những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng điều hòa Casper GC-24IS35

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lắp đặt điều hòa Casper GC-24IS35 đúng cách cũng là một trong nhũng yếu tố cần đảm bảo để phát huy khả năng tiết kiệm điện, cũng như bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Điều hòa Casper 1 chiều 24000 BTU inverter GC-24IS35l là sản phẩm vừa được nhà sản xuất Thái Lan đưa tới thị trường Việt Nam trong năm 2023 này. Sản phẩm hiện đang có sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên do có công suất lớn nên khi lắp đặt và sử dụng điều hòa inverter này người sử dụng cũng cần lưu ý một số vấn đề.

điều hòa Casper GC-24IS35 cách lắp đặt
Điều hòa Casper GC-24IS35 vừa trình làng.

1. Chỉ sử dụng điều hòa Casper GC-24IS35 cho phòng 30-40m2

Với công suất làm mát là 24000 BTU/h, máy điều hòa Casper GC-24IS35 chỉ phù hợp với phòng diện tích tầm 30-40m2, mà tối ưu là xung quanh 35m2. Với các phòng diện tích lớn hơn điều hòa không thể làm mát tốt, đồng thời khiến máy liên tục hoạt động quá công suất, gây tốn kém điện năng và không bền. Trong khi với diện tích nhỏ hơn thì khá là phí vì không dùng hết hiệu suất làm mát của máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý là do đây là điều hòa 1 chiều, nên không có tính năng sưởi ấm. Do đó nếu sinh sống tại miền Bắc hoặc vùng núi cao nước ta – những nơi mà có mùa đông khá rét buốt thì bạn cần dùng kèm máy sưởi.

2. Điều hòa Casper GC-24IS35 sử dụng nguồn điện 1 pha

Mặc dù có công suất làm mát khá cao nhưng điều hòa 24000 BTU Casper GC-24IS35 chỉ dùng nguồn điện 1 pha 220V-50Hz dân dụng, do đó phù hợp với nhiều người sử dụng ở nhiều khu vực khác nhau.

Trong trường hợp gia đình bạn sử dụng nguồn điện 3 pha cũng vẫn có thể lắp đặt và sử dụng điều hòa Casper GC-24IS35. Người sử dụng chỉ cần lắp thêm 1 ổn áp với một đầu ra nguồn điện 220V 1 pha là hoàn toàn có thể sử dụng máy lạnh này.

Tuy nhiên, do công suất sử dụng điện cũng khá cao – trung bình 2600Wh, do đó người sử dụng cần lưu ý nên sử dụng máy kèm theo một ổn áp riêng để đảm bảo nguồn điện luôn ổn định khi sử dụng, từ đó bảo vệ máy được bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

lắp đặt điều hòa casper GC-24IS35
Điều hòa Casper 24000 BTU GC-24IS35 sử dụng nguồn điện 1 pha.

3. Máy điều hòa Casper GC-24IS35 sử dụng gas lạnh R-32

Theo catalog kèm theo máy, điều hòa Casper inverter GC-24IS35 sử dụng gas lanh R32 – loại ga thế hệ mới phổ biến trên thị trường hiện nay. Theo tiêu chuẩn thì điều hòa Casper GC-24IS35 mới đưa tới tay người tiêu dùng là đã được bơm đầy đủ gas lạnh, tuy nhiên cũng có thể có những hiếm hoi các trường hợp thiếu hụt do việc vận chuyển không đúng cách.

Chính vì thế, khi lắp đặt thì thợ lắp đặt vẫn phải kiểm tra áp suất gas bằng đồng hồ chuyên dụng để đảm bảo máy làm mát tốt ổn định trong quá trình sử dụng của người dùng. Trong trường hợp áp suất gas lạnh trong máy điều hòa treo tường Casper GC-24IS35 không đủ, người mua cần yêu cầu thợ lắp đặt bơm gas cho đủ, đảm bảo hút chân không trước khi bơm gas.

Cũng theo nhà sản xuất thì kích thước ống đồng của điều hòa 1 chiều 24000 BTU này là 6.35/15.88, với độ dài tiêu chuẩn là 5m. Do đó, khi lắp đặt các thợ cũng cần cân nhắc vị trí đặt với chủ nhà để đảm bảo hiệu quả làm mát khi sử dụng điều hòa. Việc lắp đặt ống đồng quá ngắn sẽ khiến việc tản nhiệt không hiệu quả cao, trong khi ống đồng quá dài lại tốn chi phí ống đồng không cần thiết.

lắp đặt Casper GC-24IS35 tiết kiệm điện
Với inverter, điều hòa Casper GC-24IS35 cũng khá tiết kiệm điện tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào

4. Những lưu ý để sử dụng điều hòa Casper GC-24IS35 tiết kiệm điện

Mặc dù là điều hòa được trang bị inverter tiết kiệm điện với chỉ số CSPF lên tới 4,19 nhưng cách sử dụng cũng ảnh hưởng lớn tới việc điều hòa có tiết kiệm điện hay không.

Chính vì thế, để đảm bảo vừa làm mát hiệu quả lại vừa tiết kiệm điện thì người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Sử dụng điều hòa trong không gian kín, ít lỗ thoáng, và hạn chế mở cửa để hơi lạnh ít bị thoát ra ngoài
  • Không đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp mà chỉ nên chênh từ 5-7 độ C so với nhiệt độ ngoài môi trường. Việc đặt nhiệt độ điều hòa thấp khiến máy nén phải làm việc hết công suất 1 thời gian dài, gây nên tình trạng quá tải, gây không làm mát được, và thậm chí là nhanh hỏng điều hòa hơn.
  • Không bật/tắt điều hòa liên tục: vì là điều hòa inverter nên máy sẽ tự động điều chỉnh tần số máy nén để tiết kiệm điện. Việc bật/tắt điều hòa liên tục sẽ khiến máy phải hoạt động hết công suất ban đầu, và chưa đủ làm mát thì đã bị ngắt nên không phát huy khả năng tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn chế độ làm mát phù hợp (Cool, Dry, Auto,…) cũng khá cần thiết, tùy điều kiện khi sử dụng mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp để vừa làm mát tối ưu lại tiết kiệm điện hơn.

Và người sử dụng cũng cần nắm rõ là do đây là điều hòa inverter nên hiệu quả tiết kiệm điện chỉ thực sự phát huy nếu được sử dụng liên tục 2 tiếng trở lên. Do đó, bạn chỉ nên lắp đặt ở các không gian như phòng làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, phòng ngủ master lớn tại các căn penthouse, biệt thự,…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!