Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da nhờn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bits và làm da bạn đổ nhiều dầu hơn.

Kem chống nắng dường như là vật bất ly thân đối của các chị em phụ nữ nhất là trong mùa hè với ánh nắng mặt trời gay gắt. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trông trẻ trung hơn rất nhiều so với những người không sử dụng. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da nhờn thì cần lưu ý những điều sau để kem chống nắng phát huy tác dụng tối ưu mà không làm hại đến làn da của bạn:

Chọn chỉ số SPF thích hợp

Mỗi loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF riêng, chỉ số SPF càng cao thì kem chống năng càng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Thị trường kem chống nắng hiện nay rất đa dạng với các chỉ số SPF từ 15, 20, 30 đến 50,… Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30 vì chỉ số nhỏ hơn sẽ không đủ che chắn làn da của bạn dưới ánh nắng chói chang của mùa hè.

các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30 (nguồn: internet)

Đối với da mặt nhờn, bạn nên tìm mua các loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng thích hợp nhất cho da đầu nên ở dạng gel hoặc dạng nước. Đặc biệt, bạn không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bits và làm da bạn đổ nhiều dầu hơn.

Thời điểm bôi kem

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút (nguồn: internet)

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút (nguồn: internet)

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem ngấm vào da và bảo vệ da tốt nhất. Trước khi bôi kem bạn nên rửa mặt, rửa tay để tạo ẩm cho các vùng da này. Điểm mấu chốt là bạn nên thoa kem chống nắng dày đặc, toàn diện và vài giờ thoa lại một lần để đảm bảo kem chống nắng không bị trôi đi mất. Nếu bạn đi biển, đi bơi hay làm việc ngoài trời thì kem chống nắng sẽ bị trôi nhanh hơn, bạn cần lưu ý để bổ sung kịp thời.

Liều lượng và vị trí bôi kem

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt

(nguồn: internet)

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên bôi kem chống nắng lên những vùng da dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như bàn tay, cánh tay, chân, bàn chân,… Ngay cả trong những ngày âm u, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì bức xạ cực tím vẫn còn tồn tại trong những ngày trời nhiều mây.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.