Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua gối nằm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua và sử dụng gối nằm cho bé sai có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy ở bài viết này, websosanh.vn sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi mua và sử dụng gối nằm cho bé. Cùng theo dõi nhé!

Khi nào nên sử dụng gối nằm cho bé? 

Theo các chuyên gia sức khỏe, các mẹ không nên cho bé nằm gối khi dưới 1 tháng tuổi. Vì ở độ tuổi này, hệ thống xương khớp của trẻ còn khá non yếu nên việc nằm gối có thể khiến cột sống bị tổn thương. Thay vì sử dụng gối, các mẹ chỉ cần sử dụng khăn xô để gối đầu cho bé là được.

Độ tuổi sớm nhất để các mẹ có thể mua và sử dụng gối cho bé là khi bé được khoảng 3 tháng tuổi trở lên. Ở giai đoạn này, hệ thống xương khớp của trẻ đã phát triển hoàn thiện và cứng cáp hơn nên khi nằm gối sẽ an toàn cho bé.

gối nằm cho bé
Độ tuổi sớm nhất để các mẹ có thể mua và sử dụng gối cho bé là khi bé được khoảng 3 tháng tuổi trở lên.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua gối nằm cho bé

Khi mua gối nằm cho bé, các mẹ cần đặc biệt chú ý về độ cứng, độ mềm, chất liệu, độ dày, độ thoáng khí cũng như thương hiệu gối mà các mẹ dự định mua. Cụ thể như sau:

+ Độ cứng mềm: Mẹ nên chọn mua loại gối có độ mềm mại cao cho bé. Ở giai đoạn bé biết lẫy lật việc sử dụng gối quá cứng có thể khiến bé bị ngạt thở khi lật úp mặt xuống gối và mẹ không có ở đó. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe của bé.

+ Độ dày: Khi mua gối nằm cho bé, các mẹ chỉ nên mua gối có độ dày khoảng từ 2-3cm. Vì nếu độ dày của gối quá thấp hoặc quá cao đều có thể khiến hệ hô hấp của trẻ gặp vấn đề. Mặt khác, việc nằm gối có độ dày không phù hợp còn khiến cột sống của trẻ bị ảnh hưởng.

gối nằm cho bé
Khi mua gối nằm cho bé, các mẹ chỉ nên mua gối có độ dày khoảng từ 2-3cm.

+ Chất liệu gối: Làn da và hệ hô hấp của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên việc sử dụng chất liệu gối không an toàn có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và làn da của bé. Do đó, các mẹ nên chọn những chiếc gối nằm cho bé được làm từ chất liệu an toàn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hệ hô hấp của bé. Mặt khác, các mẹ cũng nên ưu tiên chọn mua gối làm từ chất liệu thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi, dễ vệ sinh để tránh được tình trạng hăm da và nổi sảy trên da. Một số chất  liệu gối nằm cho bé tốt các mẹ có thể tham khảo như cao su non, bông,…

+ Độ thoáng khí: Vào mùa hè nóng nực, da của bé nhạy cảm nên rất dễ gặp phải tình trạng hăm lở. Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên chọn các loại gối có lỗ thông khí như gối cao su non.

+ Thương hiệu: Có rất nhiều thương hiệu gối cho bé hiện nay nên các mẹ cần phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi mua. Do đó, các mẹ nên chọn mua các sản phẩm gối đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Babymoov, Chicco, KuKu,  Duckbill, các sản phẩm phải có giấy chứng nhận an toàn và chất lượng.

gối nằm cho bé
Do đó, các mẹ nên chọn mua các sản phẩm gối đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Babymoov, Chicco, KuKu,  Duckbill

Gợi ý một số loại gối nằm tốt dành cho bé 

+ Gối cao su (Latex): Dòng gối này có khả năng nâng đỡ vùng cổ của bé rất tốt lại có thể kháng dị ứng nên không chỉ giúp bé thấy thoải mái khi nằm mà còn  mang lại nhiều lợi ích cho các bé bị bệnh hen suyễn, sốt vặt.

+ Gối Fibre: Loại gối này thường được làm từ sợi tự nhiên hoặc vải polyester mang lại cảm giác mềm mại khi sử dụng. Tuy nhiên, sau vài tháng sử dụng thì công dụng của dòng gối này sẽ bị giảm đi.

+ Gối lông vũ: Chất liệu lông vũ mềm mịn, an toàn tuyệt đối cho trẻ khi sử dụng, ngoài ra còn giữ ấm tốt nên đặc biệt phù hợp sử dụng vào mùa đông.

+ Gối Foam: Phù hợp cho mọi bé vì có thể điều chỉnh được nhiệt độ và áp lực vào từng bộ phận lên cơ thể. Nhược điểm của dòng gối này là khá cứng khi nằm.

+  Gối gợn sóng: Chất liệu của gối gợn sóng là bằng cao su hoặc bọt xốp. Với các bé nằm ngửa thì đây là dòng gối rất phù hợp.

gối nằm cho bé
Gối nằm phù hợp giúp bé có giấc ngủ ngon

Trên đây websosanh.vn đã cùng các bạn tìm hiểu về những lưu ý khi mua gối nằm cho bé. Chúc các mẹ chọn mua được chiếc gối tốt nhất và phù hợp nhất cho bé yêu của mình!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!