Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đồ gia dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức, bạn sẽ dễ dàng kéo dài tuổi thọ cho đồ gia dụng của mình, tiết kiệm được tiền bạc để mua sắm cái mới.

Mỗi đồ gia dụng đều có những đặc điểm riêng mà nếu để ý một chút, bạn hoàn toàn có thể duy trì và kéo dài tuổi thọ của chúng được lâu hơn, bền bỉ hơn để có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ trong việc mua sắm đồ mới.

Tủ lạnh

Thông thường, tuổi thọ của một chiếc tủ lạnh là 13 năm. Để có thể sử dụng chúng được lâu dài, bạn hãy chịu khó vệ sinh bụi bẩn ở cuộn dây máy nén khí đặt phía sau hoặc bên dưới tủ lạnh ít nhất 6 tháng/lần. Nếu bỏ qua bước này, cuộn dây không thể tản nhiệt từ bên trong, khiến máy nén khí phải chạy lâu hơn, làm suy yếu khả năng giữ cho tủ lạnh hoạt động hiệu quả, đồng thời cũng làm lượng điện năng tiêu hao nhiều hơn.

Thường xuyên cọ rửa miếng đệm cao su quanh cửa tủ lạnh bằng xà phòng và nước ấm, rồi lau khô bằng khăn sạch. Chúng sẽ giữ cho hơi lạnh đều khắp bên trong tủ lạnh.

Bạn cũng đừng nhét quá nhiều thức ăn vào tủ lạnh vì chúng sẽ chặn luồng khí mát khiến việc làm mát trở nên khó khăn hơn và các thiết bị phải làm việc quá tải.

Máy giặt

Tuổi thọ trung bình của máy giặt là 10 năm. Bạn nên thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn nước vào máy giặt vì hầu như chúng đều làm bằng cao su, sử dụng một thời gian sẽ bị nứt. Nếu các đường ổng chẳng may bị vỡ khi máy giặt đang hoạt động và bạn không kịp tắt máy thì tiền sửa chữa máy giặt có khi còn nhiều hơn là mua một cái máy giặt mới.

Ngoài ra, bạn nhớ là không bao giờ được đóng sập cửa máy giặt vì chúng có thể hỏng hoặc gãy, cũng không nên đổ thêm đồ giặt vào máy khi nó đã đầy. Hành động này sẽ làm mô tơ hoạt động quá sức và khiến nó dễ bị tổn thọ hơn rất nhiều.

Máy hút bụi

Trước tiên, bạn phải thay túi bụi trước khi nó đầy 100%, điều này sẽ giúp cho cho lực hút mạnh và không làm động cơ quá nóng. Thường xuyên lau màng lọc H.E.P.A và lọc động cơ 2 tháng một lần, thay thế chúng hàng năm. Nhặt các đồ vật lớn trên sàn thay vì hút chúng vào máy vì nó có thể làm giảm lực hút và thậm chí làm tắc ống hoặc vòi hút. Cuối cùng, tắt máy hút bụi trước khi rút phích cắm khỏi ổ để khi lần sau cắm máy vào ổ điện, nó sẽ không tự khởi động.

Máy lạnh

Điều hòa cần được làm sạch bộ lọc sau 9 – 15 ngày sử dụng liên tục

Máy lạnh có thể làm mát hiệu quả từ 10 đến 15 năm. Để giữ cho chúng hoạt động được lâu dài, bạn hãy lưu ý làm sạch bộ lọc sau 9 – 15 ngày sử dụng liên tục bằng cách rửa sạch bộ lọc trong chậu hoặc bồn rửa bát bằng miếng bọt biển với xà phòng, dùng máy sấy thổi bay bụi bẩn ra khỏi các lỗ thông hơi.

Quạt điện

Để quạt hoạt động lâu dài, bạn hãy vệ sinh cánh, ổ trục, nắp bảo hiểm, hộp bánh răng sau quạt thường xuyên, kiểm tra dây điện nguồn, công tắc tiếp xúc để tránh chập điện, tra dầu mỡ vào các bộ phận chuyển động. Khi quạt ở chế độ quay, tuyệt đối không dùng tay xách đầu quạt di chuyển vì nút điều khiển sẽ bị lờn.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện thường chỉ có tác dụng nấu cơm hoặc hấp sấy thức ăn, không nên dùng để ninh hay hầm. Không nấu thực phẩm có tính a xít hoặc kiềm để tránh làm mòn nồi nấu. Với loại nồi có tráng lớp men chống dính thì không được dùng bùi nhùi cứng để chà rửa.

Cần tránh va đập để làm biến dạng vỏ nồi, thành trong của vỏ nồi không được lau bằng nước mà chỉ dùng vải khô để lau, trước khi lau nên ngắt điện để đảm bảo an toàn.

Lò vi sóng

Lò vi sóng có tuổi thọ trung bình là 10 năm nhưng để chuẩn bị được nhiều bữa ăn nhất, bạn hãy thường xuyên vệ sinh nó thật kỹ càng. Đồ ăn thừa lưu lại quá lâu có thể chuyển thành hơi, làm tổn hại các thiết bị, dẫn đến phát ra tia lửa điện.

Bếp ga

Làm sạch bếp ga thường xuyên là cách tốt nhất để kéo dài cho tuổi thọ của chúng. Sau khi nấu ăn, bạn nên dành 1 – 2 phút lau sạch các vết bẩn và đồ ăn dây trên bếp một cách cẩn thận để không làm tắc các khe, lỗ thoát lửa. Sử dụng nước xà phòng để vệ sinh khu vực phát ra lửa giúp làm chúng nóng hơn khi cần.

Bếp điện

Vệ sinh sạch sẽ là một cách tốt nhất giữ cho bếp điện hoạt động hiệu quả trong 13 năm hoặc lâu hơn nữa. Nếu có quá nhiều bụi bẩn và bản thân chúng phải hoạt động quá tải thì tuổi thọ sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Đối với bếp điện bề mặt kính, hãy sửa dụng chất tẩy rửa làm sạch kính ít nhất 2 tuần/ lần. Đối với bếp điện sợi đốt, bạn nhẹ nhàng làm sạch các phần có thể tháo rời bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ để tránh nguy cơ cháy nổ.

Với đầu dây cắm, bạn cũng nên vệ sinh hằng ngày để đánh bay vết dầu mỡ bám trên đó bằng cách lấy vải mềm, khô lau nhẹ hoặc dùng bàn chải đánh răng nhỏ chà nhẹ lên dây cắm.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Robot hút bụi lau nhà tự động hiện nay được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng chọn mua vì thiết kế đẹp mắt, công nghệ thông minh, hiệu năng mạnh mẽ cùng rất nhiều tiện ích. Bài viết sau đây sẽ là top 4 robot hút bụi hiện đại tốt 2024 nhé!
Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Những thiết bị robot hút bụi lau nhà của Nhật từ trước tới giờ luôn được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao vì tính tiện lợi và độ bền bỉ mà máy mang tới. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn top 4 robot hút bụi thông minh thương hiệu Nhật sở hữu chất lượng tốt hiện nay. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!