Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát đĩa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng máy rửa bát ngoài việc khiến hiệu quả làm sạch của máy không cao mà còn có thể gây hỏng máy và giảm tuổi thọ của máy sau này.

Máy rửa bát đĩa là một trong những thiết bị gia dụng không hề rẻ và không hề dễ sử dụng, nếu không tuân thủ và sử dụng máy rửa bát đúng khuyễn cáo của nhà sản xuất có thể dẫn đến những kết quả không mong đợi gây hư hỏng máy cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng làm sạch bát đĩa.

Những điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng máy rửa bát đĩa:

Sử dụng máy rửa bát đĩa kèm với muối làm mềm nước và nước trợ xả để đạt hiệu quả cao: Việc sử dụng máy rửa bát với nước cứng sẽ dẫn đến máy nhanh bị hư hỏng ngoài ý muốn, chính vì vậy sử dụng kèm theo muối có tác dụng làm mềm nguồn nước cung cấp và ngăn chặn hiện tượng vón cục xà phòng. Bạn cần chú ý đèn báo Salt trên máy rửa bát để bổ xung thêm lượng muối cần thiết. Nếu lỡ tay làm đổ muối không đúng nơi quy định, cần vận hành máy ở chế độ “Pre-rinse” để rửa trôi muối và bảo vệ các chi tiết kim loại. Độ cứng của nước cần được thiết lập ở một mức độ phù hợp cho chương trình rửa bát vì vậy bạn nên tham khảo thêm sách hướng dẫn kèm theo. Nếu bỏ qua khuyến cao này và không sử dụng được lượng muối như khuyến cáo thì, lượng vôi trong nước sẽ kết tủa dần trong máy gây hỏng hóc các chi tiết này.

Cần loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

Cần loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

Trước khi cho bát đĩa vào máy thì bạn nên loại bỏ thức ăn dư thừa còn bám trên chén bát vì những đồ ăn này có thể gây tắc nghẽn bộ lọc và các lỗi phun nước của máy. Việc xếp bát đĩa vào khay của máy cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả khi máy làm việc. Bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn kèm theo để có thể xếp bát đĩa đúng cách hoặc xem lưu ý khi sử dụng khay ở phía dưới.

Chú ý đến các cánh tay phun nước có thể quay bình thường và không có bất cứ vật cản nào. Nếu lỡ tay làm đổ muối không đúng nơi quy định, cần vận hành máy ở chế độ “Pre-rinse” để rửa trôi muối và bảo vệ các chi tiết kim loại.

Để tăng khả năng sấy khô của máy rửa bát, bạn nên sử dụng thêm nước trợ xả: bát đĩa khi không được sấy khô thì sẽ bị ẩm và rít sau khi rửa. Khi lượng nước trợ xả không đủ theo yêu cầu đèn báo “Rinse Aid” màu đỏ sẽ xuất hiện. Những vật dụng bằng nhựa khi sử dụng máy rửa bát có thể còn đọng nước sau khi sấy, trên một số mẫu máy có chức năng “Extra Dry” đem đến hiệu quả sấy khô tuyệt đối trên các loại dụng cụ này. Hãy chắc chắn rằng chiếc máy rửa bát của bạn phân phối đủ lượng nước trợ xả.

Khi máy rửa chén thực hiện xong chu trình rửa, tốt nhất nên tắt máy và đợi khoảng 10p cho nhiệt độ giảm và chén đĩa khô bớt. Sau đó, nếu bạn không định cất chén đĩa ngay thì nên mở hé cửa khoảng 20p để hơi nước có thể bay ra, không nên để cửa đóng suốt sau khi rửa, hơi nước không thể thoát ra sẽ lại ngưng tụ trên chén đĩa.

Sau khi xếp bát đĩa sạch ra ngoài bạn nên vệ sinh bộ lọc vì đây là nơi tập trung các chất bẩn cứng đầu, dễ gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vì vậy việc vệ sinh bộ lọc và các chi tiết bên trong thùng máy nên làm thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe. Vệ sinh các link kiện bên trong máy thường xuyên để đảm bảo xử lý triệt để các cặn vôi bám bẩn và gây hại: Các linh kiện bạn cần chú ý bao gồm bộ lọc chất bẩn và cánh tay phun nước mỗi tháng một lần để loại bỏ mùi hôi do vết bẩn bám lâu ngày, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm hiệu quả tối ưu.

Một lưu ý khi sử dụng các khay rửa hợp lý cho từng loại vật dụng:

Sắp xếp bát đĩa đúng cách trong máy rửa bát

Sắp xếp bát đĩa đúng cách trong máy rửa bát

– Khay rửa trên: Dùng rửa các loại cốc, tách,bát đĩa nhựa. Một số vật dụng làm bếp nhỏ gọn , đặt nằm ngang để tránh cản trở hệ thống quạt rứa.nên xếp bát đĩa, vật dụng gọn gàng giữa các khay.

– Khay rửa dưới: Dùng rửa các loại tô, đĩa lớn hay vừa, xoong nồi.Xếp các vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống. Các loại khay đựng, đĩa lớn xếp cùng hướng theo hàng dọc.

– Khay rửa vật dụng nhà bếp: Dùng rửa các loại dao, nĩa, thìa….Xếp rĩa hường lên trên, lưỡi dao quay xuống, thìa xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa dễ dàng rửa sạch bề mặt vật dụng.

– Một mẹo nhỏ đó là bạn nên lấy bát đĩa ở khay dưới ra trước vì các vật dụng ở khay trên chưa ráo nước nên có thể nhỏ nước xuống.

Những vật dụng bạn không nên cho vào máy rửa bát:

– Các loại tô, thìa, nĩa, vật dụng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong quá trinh rửa bằng máy.– Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.– Chai lọ có nhãn mác bằng giấy có thể bị bong ra và kẹt trong máy.– Chảo chống dính có thể mất chất chống dính do ảnh hưởng lực rửa của máy.– Tránh để các vật dụng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ bị trầy xước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!