Những lưu ý vàng khi chọn vị trí đặt tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không muốn tình cảm gia đình sứt mẻ, tiền bạc cứ ngày một hao mòn thì bạn nên cẩn thận với các vị trí đặt tủ lạnh trong nhà:

1. Treo tủ lạnh lên nóc nhà

Có không ít nhà trọ có gác xép treo cái tủ lạnh lên sát nóc nhà để ngồi trên gác có thể lấy đồ dễ dàng. Tiện thì có tiện nhưng mà hãi quá! Lỡ một ngày đứt dây, cái tủ lạnh rơi xuống chưa nói tới chuyện có chết ai hay không nhưng chắc chắn là cái tủ lạnh ấy sẽ tan nát.

Suy ra: tiện tới mấy thì cũng nên để tủ lạnh ở vị trí cân bằng và trên mặt đất cho an toàn

2. Tủ lạnh dung tích lớn không đặt trong phòng ngủ

Một tỉ dụ khác thường thấy là với những căn phòng điện tích nhỏ, trật trội, thì phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh cũng là một luôn do đó nếu đặt tủ lạnh mini trong nhà thì không sao chứ đặt cái tủ to to một chút thì ồn và nóng không thể chịu nổi.

Suy ra: tủ lạnh mini có thể để trong phòng ngủ còn tủ lạnh dung tích lớn hơn thì nên đặt xa phòng ngủ.

tủ lạnh mini có thể để trong phòng ngủ còn tủ lạnh dung tích lớn hơn thì nên đặt xa phòng ngủ
tủ lạnh mini có thể để trong phòng ngủ còn tủ lạnh dung tích lớn hơn thì nên đặt xa phòng ngủ

3. Đặt lọ hoa, chậu hoa hoặc chậu cây cảnh lên nóc tủ lạnh

Đặt lọ hoa, chậu hoa hoặc chậu cây cảnh lên nóc tủ lạnh
Đặt lọ hoa, chậu hoa hoặc chậu cây cảnh lên nóc tủ lạnh

Một số người thích hoa cũng như cây xanh trong nhà và thường đặt chúng lên nóc tủ lạnh để quan sát dễ hơn. Nhưng phương pháp này rất sai lầm bởi lý do đầu tiên rằng gần tủ lạnh có sóng bức xạ, để một thời gian ngắn sẽ khiến cây bị héo, chết. Ngoài ra, về mặt phong thủy thì nó sẽ khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.

4. Đặt một tấm vải màn trùm lên nóc tủ lạnh chắn bụi

Đặt một tấm vải màn trùm lên nóc tủ lạnh chắn bụi
Đặt một tấm vải màn trùm lên nóc tủ lạnh chắn bụi

Khi tới chơi nhà bạn, tôi thường thấy 1 số người cẩn thận thường đặt một tấm vải màn trùm lên nóc tủ lạnh với mục đích sẽ giữ cho tủ lạnh sạch sẽ hơn, tránh được bụi bẩn. Nhưng điều này hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy khi chiếc vải màn được quan niệm sẽ là một màng ngăn cách tình cảm của những người trong gia đình, khiến những xích mích phát sinh và tiền tài cũng vì thế “không cánh mà bay”.

5. Bày đồ đạc trong tủ lộn xộn

Nhiều khi vì để tiết kiệm không gian thì mọi người thường để những đồ vật lên nóc tủ lạnh như máy xay sinh tố, chai lọ hoặc hoa quả ăn dở. Dù tiết kiệm được chút diện tích nhưng theo phong thủy, đồ đạc lộn xộn lên nóc tủ như vậy sẽ khiến đường tài vận của gia chủ sẽ khó mà thăng tiến, thậm chí còn gặp phải nhiều rủi ro, khó khăn. Vì vậy tốt nhất là nên lau chùi sạch sẽ, dọn dẹp đồ đạc để chiếc tủ lạnh luôn trông sáng bóng, gọn gàng.

Vậy đâu mới là vị trí thích hợp đặt tủ lạnh ?

  • Cần tránh đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào vì điều này có thể gây ra thất thoát tiền bạc và tài lộc theo như lời khuyên của các chuyên gia phong thủy.
  • Bạn cũng nên hạn chế lắp đặt tủ lạnh tại những nơi dành riêng cho việc nghỉ ngơi. Tiếng ồn phát ra lúc hoạt động từ tủ lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn.
  • Theo phong thủy, tủ lạnh mang tính Kim, vì thế phòng bếp là nơi thích hợp nhất để đặt tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đặt tủ lạnh cách bếp tối thiểu 1,5 mét, tránh đặt đối diện bếp, tránh ánh nắng trực tiếp để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hòa khí gia đình.

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo giúp bạn có thêm một số kiến thức về phong thủy nhà bếp và có cách bố trí đồ vật trên tủ lạnh hợp lý hơn.

3 ưu điểm đáng chú ý của ngăn cấp đông mềm ULTRA FRESH -3 độ C trên tủ lạnh Toshiba

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!