Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch đảo Nam Du

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nam Du không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp nên thơ mà còn khiến mọi người nhớ đến nhờ những món ăn đặc sản "ngon quên đường về".

Đến Nam Du, ngoài việc tham quan những địa điểm nổi tiếng, hít thở bầu không khí trong lành, hòa mình vào làn nước trong xanh, bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm thử những món ăn ngon đặc sản nơi đây.

Một số quán ăn đáng thử khi đến Nam Du

Nam Du cũng có nhiều quán ăn, quán ăn nào cũng khá ngon nhưng nếu được thì bạn nên tìm đến những cái tên như:

– Quán Bãi Chệt : Rất gần bến tàu và thường bán những món ăn sáng dân dã như cơm, mì, hủ tiếu, bun riêu, bún chả cá.

– Quán cơm Cô Năm : Bán đồ ăn sáng như cơm, và rất nhiều món khác….

– Quán Năm Nương : Nơi đây chuyên bán những món đặc sản của đảo Nam Du.

– Ngoài ra bạn cũng có thể tự lựa chọn hải sản rồi nhờ người dân chế biến, sau đó trả tiền cho họ, vừa ngon lại vừa có được trải nghiệm “đi chợ Nam Du”

Những món ăn không nên bỏ qua khi đến Nam Du

Nam Du là vùng biển đảo nên đương nhiên đặc sản ở đây chính là những món hải sản được chế biến một cách độc đáo và lạ lẫm. Bạn có thể thử những món ăn sau đây, chắc chắn bạn sẽ hối hận nếu không ăn đấy.

– Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương còn có tên là cá nhái. Đây là một loài cá biển, đặc điểm là thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Cá xanh xương lớn có thể nặng đến 2-3 cân và dàu cả thước, sở dĩ nó có tên gọi thế này vì da có màu xanh, khi nhìn thấy xương thì xương cũng hiện lên màu xanh.

Cách chế biến món ăn này đó là cạo rửa cá rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng, dễ dàng chinh phục bất kỳ dân đất liền sành ăn từ Nam chí Bắc. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.

– Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp không phải là một loại hải sản xa lạ với tất cả mọi người. Sò điệp có phần cùi thịt trắng thơm, ăn không dai nhưng không bở. Sò điệp nướng mỡ hành không khó chế biến nhưng khi thưởng thức bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên “ngon quá”.

Ngoài sò điệp nướng mỡ hành, người dân Nam Du còn chế biến Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp hấp cuộn miến. Món ăn ngày vừa béo, vừa thơm, vừa bùi, ăn một lần sẽ không bao giờ quên được.

– Mực trứng hấp gừng

Mực trứng rất giàu dinh dưỡng, vừa ngon lại vừa bổ. Mực trứng sẽ được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến trên 70%.

Mực trứng có thể làm món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… nhưng nổi bật nhất vẫn là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.

– Canh chua cá bớp

Cá Bớp lồng bé là loài cá có thân hình thoi dài, màu đen trông khá giống cá lóc. Mặc dù canh chua cá bớp cũng là canh chua nhưng lại không giống với những món canh chua bạn được ăn ở nhà.

Canh chua cá bớp ở đây nấu với me tươi hoặc me muối chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, người ta cho măng tươi hoặc măng chua vào.

– Khô cá

Có lẽ bạn đều biết việc phơi khô thực phẩm sẽ giúp bảo quản chúng được lâu hơn. Khô cá từ phương thức phơi sẽ để được hàng năm mà không hề bị hư.

Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du được người dân làm những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch.

Trên đây là những món ăn ngon bạn nên thử khi đến với Nam Du.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!