Những nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vô sinh không còn là một hiện tượng hiếm ở Việt Nam và trên thế giới. Chữa bệnh vô sinh đôi khi rất khó nhưng mọi người lại thường không chú ý đến những thói quen có thể gây ra vô sinh.

Quá béo hoặc quá gầy

Phụ nữ quá béo hoặc quá gầy đều rất khó để sinh con. Béo phì gây nhiều trục trặc cho hoocmon nữ, làm chức năng buồng trứng kém đi, từ đó dẫn đến vô sinh. Một nghiên cứu của tạp chí “Sinh sản và vô sinh” phát hiện, phụ nữ bị béo phì ngay từ khi dậy thì càng có nhiều khả năng bị hội chứng buồng trứng đa nang, dẫn đến vô sinh. Bửi vậy, nếu bạn đang bị béo phì, hãy coi chứng khả năng vô sinh.

Bên cạnh đó, phụ nữ nếu quá gầy cũng có khả năng không thể sinh con thuận lợi. Nghiên cứu của trường Đại học Harvard phát hiện, trong cơ thể của phụ nữ quá gầy thiếu hoocmon kiểm soát cảm giác đói và no bụng. Loại hoocmon đó là leptin. Leptin quá thấp dễ dẫn đến kinh nguyệt ít, hai tháng mới có một lần. Thậm chí cả một quãng thời gian dài mới có 1 lần, từ đó giảm bớt cơ hội mang thai của phụ nữ.Vì vậy, hãy bổ sung thêm các chât dinh dưỡng để tăng cân, như vậy mới có thể thụ thai thành công.

Mang thai ở tuổi quá cao

Phụ nữ mang thai khi tuổi quá cao đều rất khó để thành công. Theo các nghiên cứu thì phụ nũ sau 35 tuổi rất khó để thụ thai.Sau khi bước vào giai đoạn đầu của thời kỳ mãn kinh, phụ nữ vẫn có khả năng sinh con. Nhưng sau khi tắt kinh, phụ nữ không còn khả năng rụng trứng nữa nên không thể mang thai. Bởi vậy, nếu bạn có ý định sinh con, hãy mang thai trước 30 tuổi, như thế việc thụ thai mới dễ và con mới phát triển tốt được

Do yếu tố di truyền

Bạn có thể bị vô sinh do yếu tố di truyền. Nhìn chung, số lượng trứng trong cả cuộc đời của phụ nữ là ổn định, và nó chịu ảnh hưởng của nhân tố di truyền. Nếu người mẹ bước vào thời kỳ mãn kinh sớm, thời kỳ mãn kinh của con gái cũng có thể rất sớm, cơ hội mang thai cũng giảm đi.

Do tiếp xúc với nhiều hóa chất

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất, khả năng vô sinh của bạn là rất cao. Một nghiên cứu của tạp chí “Triển vọng môi trường và sức khỏe” phát hiện, người tiếp xúc với chất gây ô nhiễm, thuốc trừ sâu và các sản phẩm hóa chất khác có thể dẫn đến giảm thấp 29% khả năng sinh sản, ví dụ như polychlorinated biphenyls, phthalates (nước hoa, sơn móng tay và các thành phần sản phẩm chăm sóc cá nhân khác).

Bởi vậy, nếu muốn sinh sản bình thường bạn nên bớt tiếp xúc với hóa chất độc hại, ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn đang làm trong môi trường độc hại, hãy sử dụng bảo hộ lao động đúng cách và hạn chế tiếp xúc với môi trường đó.

Do hút thuốc, dùng các chất kích thích

Hút thuốc cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh, không chỉ ở phụ nữ mà còn ở đàn ông. Dù cho bạn không trực tiếp hút, nhưng sống với một ông chồng nghiện thuốc lá, bạn vẫn có thể bị vô sinh. Nguyên nhân là vì khói thuốc sẽ làm rối loạn hoocmon bài tiết, tổn hại DHA và sự phát triển của thai nhi. Theo số liệu y học sinh sản của Mỹ, hút thuốc là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh. Có đến 13% các cặp vô sinh do hút thuốc quá nhiều.

Bên cạnh thuốc lá thì các chất kích thích như rượu hay caffein cũng là nguyên nhân gây ra chứng vô sinh. Một nghiên cứu tại Thụy Điển đối với hơn 7000 người trong suốt 18 năm đã phát hiện, phụ nữ uống nhiều rượu cần đến bác sỹ điều trị khả năng sinh sản sớm. Trong khi đó, một nghiên cứu của Viện Y học Nevada thì lại cho kết quả rằng, uống quá nhiều café sẽ gây khó khăn cho mang thai. Nguyên nhân là do cafein sẽ gây trở ngại cho sự co cơ, ảnh hưởng tới quá trình tiến hành bình thường của việc di chuyển trứng từ ống dẫn trứng đến tử cung. Bởi vậy, nếu muốn sinh sản tốt, phụ nữ nên hạn chế uống rượu, caffein, phụ nữ mỗi ngày không nên uống quá 200mg cà phê.

Do căng thẳng, thiếu ngủ

Phụ nữ nếu căng thẳng và thường xuyên chịu áp lực từ công việc, gia dình, cuộc sống hay thậm chí cả việc sinh con thì khả năng thụ thai được là rất thấp.Một nghiên cứu mới của tạp chí “Nhân loại sinh dể phát hiện, tâm lý áp lực sẽ làm cho mức hoocmon trong cơ thể phụ nữ rối loạn với thời kỳ rụng trứng. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến mang thai. Ngoài ra, tâm lý căng thẳng, stress cũng sẽ làm cho quá trình chữa vô sinh khó khăn hơn.

Bởi vậy, phụ nữ nên duy trì một tinh thần thoải mái, cải thiện giấc ngủ và thường xuyên tập thể dục để có thể sinh con.

Do bệnh phụ khoa, bệnh tuyến giáp

Một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí “Bác sỹ phụ sản” của Mỹ chứng thực, bệnh tuyến giáp sẽ gây ra các trở ngại về rụng trứng và vô sinh. Ngoài ra, Hội chứng đa nang buồn trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung … đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc mang thai bình thường. Những bệnh tự miễn dịch như bệnh lupus hoặc viêm khớp phong thấp cũng có thể ảnh hưởng đến buồng trứng.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!