Những nguyên nhân khiến điều hòa tốn điện hơn mà bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa giúp bạn thoải mái dễ chịu nhất là vào những hôm thời tiết nóng nhiều. Tuy nhiên vấn đề tiền điện hàng tháng liên tục tăng cao do sử dụng điều hòa cũng khiến cho nhiều người cảm thấy khá lo lắng và băn khoăn. Cùng xem lý do khiến điều hòa tốn điện hơn và cách khắc phục nhé!

Bạn đang dần cảm nhận dần được cái nóng oi ả của mùa hè. Vấn đề mà nhiều người quan tâ nhất là làm thế nào để những ngày năng nóng thấy dễ chịu nhất.

Bởi vậy mà điều hòa luôn được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Sản phẩm có thể giúp bạn cảm thấy mát lạnh và vô cùng dễ chịu. Khi mà những chiếc quạt điện không thấm vào đâu với nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 – 40 độ .

Dù biết tác dụng của điều hòa không khí là vậy nhưng nhiều người lại chần chừ chưa mua cũng vì nguyên nhân chưa chuẩn bị đủ tài chính, và một lý do cũng được khá nhiều người quan tâm là tiền điện hàng tháng.

Tuy nhiên nếu biết những điều này để khắc phục thì đảm bảo bạn sẽ thấy lượng điện năng tiêu thụ giảm đáng kể.

Lắp đặt sai vị trí cục nóng

Lắp đặt dàn nóng đúng sẽ tiết kiệm điện và làm mát tốt hơn.
Lắp đặt dàn nóng đúng sẽ tiết kiệm điện và làm mát tốt hơn.

Cục nóng điều hòa tuy không được chú ý nhiều về vẻ bề ngoài, nhưng lại là bộ phận quan trong nhất của chiếc điều hòa. một chiếc điều hòa hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào cục nóng. Vì vậy lắp cục nóng điều hòa ở vị trí ra sao vô cùng quan trọng.

Khi lắp cục nóng điều hòa máy lạnh cần chú ý đặt ở vị trí tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp; tránh đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác; không lắp cục nóng ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác. Chọn vị trí sao cho cục nóng thấp hơn cục lạnh là tốt nhất , nếu cao hơn bạn hãy yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiêt kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8m .

Khoảng cách cục nóng không sát tường lớn hơn 5cm , khoảng cách hai bên hông của máy là 0.25m cho mỗi bên . Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60 cm.

Cần tránh lắp dưới các tán cây có nguy cơ rụng lá

Hướng thổi ra của cục nóng phải không có vật cản phía trước. Nếu vị trí lắp đặt cục nóng vị 2 lỗi trên thì ảnh hưởng lớn đến công suất lạnh và tiêu thụ điện của máy lạnh.

Vì cục nóng có máy nén, và quạt có công suất cao do vậy dễ gây tiếng ồn và gây ra rung động. Do vậy, bạn đừng chọn vị trí là giữa bức tường là gá treo cục nóng. Hãy chọn các vị trí góc tường, cạnh bức tường và giá treo phải được cố định vào bức tường chắc chắn.

Không đặt cục nóng ở nơi có nhiều người qua lại.

Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.

Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3m – 7m ống là tốt nhất, chênh lệch độ cao giữa 2 dàn nóng và lạnh không nên quá 8m.

Không vệ sinh điều hòa

Không vệ sinh điều hòa là nguyên nhân gây tốn điện
Không vệ sinh điều hòa là nguyên nhân gây tốn điện

Màng lọc điều hòa là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng. Được mệnh danh là “lá phổi của gia đình”, màng lọc giúp thanh lọc không khí, bắt giữ các vi khuẩn, bụi bẩn, phấn hoa trả lại cho căn phòng của bạn một bầu không gian trong lành, sạch khuẩn.

Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng, màng lọc bị bám rất nhiều bụi bẩn, khiến cho khả năng lọc không khí của điều hòa bị suy yếu đi rất nhiều.

Lúc này, màng lọc sẽ trở thành một ổ vi khuẩn chứa nhiều tác nhân gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của các thành viên, đặc biệt đối với gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Và cũng là nguyên nhân khiến điều hòa nhanh hỏng, làm mát kém và tốn nhiều điện năng hơn.

Phòng hở không kín

Liên tục mở cửa ra hoặc để phòng hở khi sử dụng điều hòa sẽ khiến hơi mát bị thoát ra ngoài và máy phải làm việc liên tục vào công suất cao nhất để làm lạnh cho phòng khiến lượng tiêu tốn điện năng tăng lên.

Bạn nên đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa. Thi thoảng có thể mở ra mộ trút để lấy không khí vào phòng cho đỡ bí. Sau đó nên đóng cửa lại để giữ nhiệt độ trong phòng luôn mát.

Tăng giảm nhiệt độ liên tục

Nhiều người nghĩ khi phòng mát thì tăng nhiệt độ lên 29 – 30 độ được một lúc thấy nóng lại hạ, làm vậy vì cho rằng sẽ tiết kiệm điện hơn. Nhưng thực tế làm thế khiến điều hòa hoạt động không ổn định liên tục còn khiến máy nhanh hỏng và tốn điện hơn nữa.

Bạn nên sử dụng điều chỉnh nhiệt đồ ổn định. Khi bắt đầu bật điều hòa thường để nhiệt độ thấp nhất, sau khi phòng mát thì chỉnh về nhiệt độ 24 – 26 độ là vừa.

Tắt mở điều hòa liên tục

Bạn có việc chạy ra ngoài 5 phút, bạn nghĩ rằng nên tắt điều hòa đi để khỏi tốn điện khi về sẽ bật lại. Nếu làm liên tục như vậy thì cũng là nguyên nhân gây tốn điện hơn chứ không hề tiết kiệm. Vì máy hoạt động không ổn định. Khi được bật lại sẽ phải hoạt động hết công suất để làm phòng mát lại nên sẽ tốn điện hơn.

Sử dụng điều hòa cũ

Để tiết kiệm chi phí nhiều người đã lựa chọn điều hòa cũ. Tuy nhiên do máy đã được sử dụng một thời gian nên máy móc không còn hoạt động tốt bằng khi mua mới nên khả năng tiêu tốn điện năng rất lớn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!