Những phát minh độc đáo cho xe đạp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Găng tay xin đường, bánh xe không cần đũa, xe đạp không cần dây xích...là những thiết kế độc đáo mới cho chiếc xe đạp

Găng tay “xin đường”

Găng tay được tích hợp đèn Led

Găng tay được tích hợp đèn Led

Khi chuyển hướng di chuyển, xe máy và ô tô có đèn xi nhan để báo cho người di chuyển phía sau biết được ý định của mình, vậy với xe đạp thì sao? Bình thường người đi xe đạp dùng tay để vẫy xin đường, nhưng làm như vậy khá nguy hiểm, vì có thể có xe khác đi ngang qua va chạm vào tay, hoặc là trong trời tối thì người đi đường không thể nhìn thấy được.

Biết được khó khăn này mới đây hãng Zackees đã sản xuất loại găng tay dành riêng cho những người đi xe đạp, với việc được tích hợp đèn led chỉ hướng trên phần mu găng tay, giúp người phía sau biết được ý định rẽ đường của người đi xe đạp. Đèn Led được chỉ phát sáng khi chạm hai phần kim loại trên ngón tay cái và ngón tay trỏ vào nhau. Nhờ đó, người đi xe sẽ dễ dàng qua đường mà không sợ bị xe khác không chú ý đến.

Bộ găng tay “xin đường” được bán với giá $75

Xe đạp đôi có khả năng chuyển thành một chiếc xe đạp đơn

Chiếc xe đạp đôi này có thể chuyển đổi thành chiếc xe đạp đơn dễ dàng

Chiếc xe đạp đôi này có thể chuyển đổi thành chiếc xe đạp đơn dễ dàng

Khi hai người muốn đi dạo cùng nhau, chúng ta thường thuê một chiếc xe đạp đôi, khi đó hai người có thể cùng nhau điều khiển chiếc xe đạp. Nhưng sẽ thế nào nếu một người muốn nghỉ ngơi và người kia thì vẫn muốn tiếp tục đi tiếp, họ phải một mình điều khiển chiếc xe đạp đôi cồng kềnh đó. Thật bất tiện!

Đó là lý do tại sạo Calfee Design cho ra đời chiếc xe đạp đôi có khả năng chuyển đổi thành chiếc xe đạp đơn. Chiếc xe đặc biệt này có phần khung giữa hai yên của chiếc xe đạp đôi có khả năng tháo dỡ, và dễ dàng biến thành chiếc xe đạp đơn. Và dễ dàng biến thành chiếc xe đạp đôi bằng cách lắp khung nối lại với yên xe phía sau. Khung xe được làm từ sợi cacbon nên rất chắc chắn trong khi lại nhẹ nên rất dễ tháo dỡ và lắp đặt.

Chiếc xe đang được bán trên thị trường với giá $25000

Khóa xe sử dụng năng lượng mặt trời

Chiếc khóa thông minh này có thể

Chiếc khóa thông minh này có thể “sạc” pin bằng cách phơi dưới ánh nắng mặt trời

Chiếc khóa xe sử dụng chìa mở, hoặc chuỗi mã đã khá phổ biến trên thị trường. Nhưng một chiếc khóa xe được mở bằng việc sử dụng smartphone thì thực sự rất đặc biệt.

Skylock mới đây cho ra đời chiếc khóa xe đạp có khả năng mở thông qua bấm một phím trên màn hình smartphone thông qua kết nối bluetooth hoặc wifi, hoặc máy cũng có thể mở khi đặt chiếc smartphone của bạn gần chiếc khóa ấy ở một khoảng cách nào đó. Chiếc khóa này cũng mở rộng khả năng kết nối với một số chiếc smartphone khác ngoài chiếc di động của bạn trong trường hợp bạn cho mượn xe.

Chiếc khóa thông minh này có thể sạc pin thông qua cổng USB cắm trực tiếp vào máy tính, hoặc có thể nạp điện bằng ánh sáng mặt trời. Nếu phơi khóa dưới nắng trong vòng 1 giờ có thể nạp đủ năng lượng cho khóa hoạt động trong 1 tuần.

Chiếc khóa xe đặc biệt này hiện được bán trên thị trường với giá $159

Xe đạp không cần xích

Đôi khi xích cũng không cần thiết với một chiếc xe

Đôi khi xích cũng không cần thiết với một chiếc xe

Mặc dù có nhiều cải biến, nhưng chiếc xe đạp vẫn hoạt động trên nguyên lý lực đạp từ pedal, dẫn truyền tới trục bánh sau thông qua hệ thống xích xe đạp. Nhưng với Bygen Hank Direct Bike thì hoàn toàn đặc biệt, với hệ thống pedal được gắn vào bánh sau trực tiếp qua một hệ thống khớp nối thông minh, giúp truyền lực trực tiếp cho bánh xe mà không cần thông qua xích, do đó, giảm tiêu hao năng lượng người đi. Trong khi đó, người đi xe cũng không phải liên tục đạp xe, và vẫn hỗ trợ khả năng chuyển xích trong hộp số, cho phép khả năng đi trong nhiều điều kiện khác nhau. Ngoài ra xe cũng có khả năng thay đổi chiều dài của khung thông qua bộ việc trượt khung xe. Khung xe được làm từ sợi carbon nên rất chắc chắn và nhẹ.

Bygen Hank Direct Bike hiện được bán trên thị trường với giá $5000

Bộ vá xe thông minh

Chỉ cần chưa đầy 1 phút để bạn vá xăm

Chỉ cần chưa đầy 1 phút để bạn vá xăm

Việc vá xe thông thường khiến người đi xe mất cả tiếng đồng hồ để tháo bánh xe, lốp xe, rồi săm xe ra, sau đó phải bơm săm lên, rồi tìm chỗ nào bị thủng rồi vá lại, thực sự rất phức tạp và mất công sức. Với bộ vá xe Patchride mới của Shimano, bạn chỉ cần tìm điểm bị thủng, sau đó, bơm chất trong Patchride vào lỗ thủng, phần rách sẽ tự động lành lại, tất cả chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút.

Patchride đang được bán trên thị trường với giá $30 cho một bộ.

Bánh xe không cần đũa xe

Bánh xe không có nan hoa?

Bánh xe không có nan hoa?

Sẽ không còn tình trạng những chiếc đũa xe mỏng manh thường xuyên bị gãy với thiết kế bánh xe không cần đũa mới của Fluent. Thiết kế bánh xe mới này có hệ thống 3 thanh khớp nối giữa vành xe và trục xe thay vì những chiếc đũa xe như những bánh xe truyền thống. Thiết kế mới này vừa vẫn đảm bảo sự chắc chắn của bánh xe khi chuyển động, vừa góp phần giảm sóc khá tốt. Độ căng của những khớp nối này cũng có thể điều chỉnh dễ dàng, giúp tăng tuổi thọ và sự ổn định khi đi xe.

Bánh xe này đang được bán trên thị trường với giá 2000 USD/cặp bánh.

O.N

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!