Xe đạp thông minh: trải nghiệm hoàn toàn mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự hỗ trợ của COBI mọi chiếc xe đạp đều có thể trở thành xe đạp thông minh

Sự phát triển của công nghệ dẫn đến sự phát triển của nhiều những khía cạnh khác trong đời sống, và dường như cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, con người ngày càng tiết kiệm công sức với sự ra đời và trợ giúp của những công nghệ hiện đại.

Và xe đạp cũng không phải là ngoại lệ. Sự ra đời của điện và các động cơ dẫn tới sự ra đời của xe đạp điện, với việc chuyển đổi năng lượng điện từ những ắc quy trở thành động cơ dẫn truyền, thay thế hoạt động đạp xe của con người, giúp giảm sức lực trong khi vẫn là phương tiện “xanh”.

Rồi thế hệ những phương tiện thông minh ra đời, với điện thoại thông minh, điều hòa thông minh, máy giặt thông minh, đồng hồ thông minh…và không lạ nếu như xuất hiện chiếc xe đạp thông minh.

Xe đạp thông minh là những chiếc xe đạp được trang bị hệ thống điện tử trợ giúp người đi xe với các chức năng như định vị, chống trộm, khả đèn soi đường tự động điều chỉnh góc độ để giúp người đi xe có thể dễ dàng đi đường trong điều kiện không có đủ ánh sáng.

Chúng ta đã biết đến xe đạp thông minh Valour với việc tích hợp hệ thống cảm biến thông minh, cho khả năng định vị và chỉ đường, cảnh báo nguy hiểm cho người đi xe đạp.

Chiếc xe đạp thông minh Valour

Chiếc xe đạp thông minh Valour

Sự xuất hiện của hệ thống COBI – hệ thống cho phép chuyển đổi một chiếc xe thông thường thành một chiếc xe hoàn toàn thông minh đã mở ra một chương mới hoàn toàn cho những chiếc xe đạp – những chiếc xe đạp thông minh hơn

COBI là gì?

COBI là một sản phẩm trí tuệ của một nhóm những kỹ sư người Đức, là hệ thống điều khiển, được gắn trên tay lái của xe đạp nhằm cung cấp những tiện ích tối đa cho người đi xe

“Trái tim” của COBI là một smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android được cài những ứng dụng phù hợp. Điện thoại thông mình này được gắn trên tay lái của xe đạp thông qua một ổ cắm trung tâm (bộ chỉ huy) được đặt trên ghi đông xe đạp.

“Trái tim” của COBI là chiếc điện thoại thông minh của bạn

Hỗ trợ và nhận lệnh trực tiếp từ điện thoại thông minh là những bộ phận cảm biến chức năng hỗ trợ bao gồm: đèn Led, hệ thống các cảm biến về gia tốc, mức gió, mưa, độ cao và cảm biến ánh sáng của môi trường.

Tất cả hệ thống cảm biến này được chạy nhờ vào nguồn là một pin 6,000 mAp – 3,6 V, pin này có thể nạp điện trực tiếp nhờ máy phát điện của xe (thông qua hệ thống ắc quy hoạt động theo nguyên lý dynamo) hoặc trực tiếp từ nguồn điện bên ngoài. Các cảm biến kế được kết nối với bộ điều khiển trung tâm thông qua dây kết nối USB hoặc thông qua Bluetooth hoặc hệ thống ANT+

COBI có thể làm gì?

COBI có hơn 100 chế độ điều khiển thông minh, giúp cho người đi xe có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe của mình trong mọi loại địa hình cũng như điều kiện môi trường.

Hỗ trợ tích cực cho người đi xe đạp với hơn 100 chế độ điều khiển

Hỗ trợ tích cực cho người đi xe đạp với hơn 100 chế độ điều khiển

– Với hệ thống cảm biến ánh sáng của môi trường, khi trời bắt đầu tối, hoặc môi trường thiếu sáng (ví dụ đi trong hầm tối) thì hệ thống sẽ tự động kích hoạt đèn Led rọi đường, giúp người đi xe có thể trông rõ đường đi hơn.

– Hệ thống vũ kế cung cấp những thông tin về dự báo thời tiết, giúp người đi có thể sắp xếp kế hoạch di chuyển tốt hơn

– Hệ thống đèn “chiếu hậu” thông minh, khi phanh, cả hai đèn tự động phát sáng cho người đi sau quan sát nên dừng lại. Mỗi khi rẽ sang bên trái, đèn chiếu hậu bên trái cũng tự động phát sáng báo hiệu cho người đi sau, và tương tự khi rẽ sang bên trái

– Hệ thống tốc kế cho phép báo hiệu tốc độ đang đi của xe, và ghi lại lịch trình đi với việc đếm số km quãng đường đi được, biểu đồ tốc độ trong quãng đường đã đi.

– Với những quãng đường trên núi cao, hệ thống báo hiệu độ cao luôn cập nhật tình hình bạn đang ở mức độ cao nào

– Hệ thống còn cho phép đo lường mức calo bị đốt cháy trong quá trình đi, người điều khiển sẽ có chế độ bổ sung năng lượng hợp lý

-Và đương nhiên,, nghe nhạc, nhận cuộc gọi trong quá trình đi xe cũng trở nên quá dễ dàng.

Đèn Led tự sáng trong môi trường thiếu ánh sáng

Đèn Led tự sáng trong môi trường thiếu ánh sáng

COBI hoạt động như thế nào?

Bạn cài đặt kết nối và chia sẻ dữ liệu với COBI và chiếc điện thoại của bạn. Khi chiếc điện thoại thông minh đến gần xe, máy tự động cho thông báo có kích hoạt chế độ điều khiển xe của COBI, khi bạn chấp nhận kết nối, và đặt điện thoại thông minh của bạn vào “vị trí chỉ huy”, mọi thứ sẵn sàng điều khiển với tín hiệu đèn chớp.

Mọi điều khiển đều thông qua chiếc smartphone của bạn. Và khi ngắt kết nối chiếc điện thoại khỏi bảng điều khiển thì hệ thống của COBI cũng chớp sáng báo hiệu ngắt kết nối.

Bộ điều khiển COBI đang được bán trên thị trường với giá $159

Bộ điều khiển COBI đang được bán trên thị trường với giá $159

Thật tiện dụng, kể cả với chiếc xe đạp điện, hệ thống COBI còn cho phép điều chỉnh tốc độ, và năng lượng điện dễ dàng hơn.

Hệ thống đang được bán trên thị trường với mức giá $159 – thực sự quá rẻ cho việc phù phép xe của bạn thành chiếc xe đạp thông minh thực sự

Cùng xem COBI làm được những gì

O.N

Theogizmag.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Loạt tính năng nổi bật của xe đạp điện Xiaomi Himo C26

Loạt tính năng nổi bật của xe đạp điện Xiaomi Himo C26

Nếu bạn cảm thấy phát chán với những dòng xe đạp điện truyền thống có kích thước cồng kềnh, dung lượng pin yếu, thường xuyên phải thay ắc-quy thì đã đến lúc nên đổi cho mình một chiếc xe đạp điện thế hệ mới mang tên xe đạp Xiaomi Himo C26.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!