Những sai lầm khi mua loa vi tính ai cũng mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người sau khi mua loa vi tính về nghe thử cảm thấy không hài lòng. Do đó để tránh mua phải loa không như ý, bạn nhất định phải tránh xa những sai lầm này nhé.

Sai lầm 1: Càng nhiều loa càng tốt

Nhiều người ưa thích sự ‘hoành tráng’ nên mua loa vi tính cũng phải ‘đồ sộ’ không kém. Ví dụ như một dàn loa vi tính 5.1 hoặc 7.1 với 1 loa trung tâm và 5 đến 7 loa vệ tinh. Thường thì họ nghĩ rằng nhiều loa thì âm thanh sẽ càng trung thực, sống động hơn.

sai lầm khi mua loa vi tính
Không phải cứ nhiều loa là hay

Tuy nhiên chưa hẳn là vậy. Một bộ loa vi tính tốt thì nhiều loa vệ tinh là chưa đủ mà còn phải xét đến card âm thanh của nó có thể truyền dữ liệu tốt đến các loa hay không nữa. Nếu card âm thanh kém thì chất nhiều loa vệ tinh đến mấy tín hiệu cũng không thể tốt được. Và lưu ý là card âm thanh rời sẽ tốt hơn card onboard.

 

Sai lầm 2: Không nghe thử trước khi mua

Khi đi mua loa vi tính, nhiều người thường thấy thích là mua luôn mặc dù chưa biết chất lượng âm thanh của nó có tốt không. Đó là sai lầm kinh điển và cũng rất nghiêm trọng vì có thể bạn đang bỏ tiền để mua một sản phẩm không chất lượng.

sai lầm khi mua loa vi tính
Mua loa vi tính phải nghe thử trước để biết có hay hay không

Hãy nghe thử bộ loa vi tính mà bạn đang “ngắm nghía” để xem chất âm nó thể hiện phù hợp với sở thích nghe nhạc trầm ấm hay sôi động của bạn chưa. Đồng thời, mẹo để bạn kiểm tra chất lượng âm thanh là hãy nghe thử loa ở âm lượng cực đại, xem loa có bị rè và vỡ âm không. Một bộ loa vi tính chơi nhạc hay nhưng bị rè sẽ khiến bạn rất khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn.

Sai lầm 3: Công suất lớn có nghĩa là âm thanh hay

Sự thật là công suất loa càng lớn âm thanh phát ra càng to. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh trầm ấm hay cao vút lại phụ thuộc vào card âm thanh của máy tính và thương hiệu, chất lượng thùng loa nữa. Theo kinh nghiệm mua loa vi tính của những táy chơi, thùng loa được làm bằng gỗ sẽ cho âm thanh ấm và hay hơn thùng loa làm từ nhựa.

sai lầm khi mua loa vi tính
Công suất lớn không có nghĩa là chất lượng âm thanh tuyệt hảo

Nếu bạn mua loa vi tính cho không gian nhỏ, hãy chọn loa có công suất nhỏ, vừa phải và chọn công suất lớn hơn cho không gian rộng để âm thanh to, rõ hơn sẽ đem lại âm thanh hay hơn thay vì suy nghĩ âm thanh càng lớn giọng hát càng hay.

Hy vọng những thông tin tư vấn trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loa vi tính phù hợp và nghe nhạc hay nhất.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!