Những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khăn ướt cho bé khá tiện dụng nhưng không có nghĩa mẹ được dùng thoải mái. Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho mẹ những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt để mẹ biết cách sử dụng an toàn hơn cho bé

1. Khăn ướt cho bé có thành phần gì?

Khăn ướt là một loại khăn dùng để vệ sinh da bé được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Khăn ướt cho bé được làm chủ yếu từ nước tinh khiết và có pha thêm các chất bảo quản và hương liệu để khăn không bị nấm mốc và ngăn ngừa vi khuẩn có hại sinh sản và phát triển. Phần đa các khăn ướt được sản xuất với khá nhiều hóa chất như chất bảo quản Paraben và Methylisothiazolinone. 2 chất này có tác dụng ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn và nấm nhưng lại không hề an toàn cho da nhạy cảm của bé. tuy nhiên, một số hàng khăn ướt cho bé nổi tiếng sẽ có bổ sung thêm các tinh chất được chiết xuất từ tự nhiên giúp bảo vệ da bé như: trà xanh, oải hương, lô hội, chanh, hoa cúc La Mã, … khá thân thiện đối với làn da của trẻ nhỏ.

Những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt cho bé.
Khăn ướt có sử dụng chất bảo quản Paraben dễ gây di ứng cho da bé

2. Những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt cho bé

Khăn ướt cho bé thực sự rất tiện lợi, khăn có thiết kế tiện lợi có thể mang theo khi đi ra ngoài thuận tiện cho việc vệ sinh cho bé. Tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng khăn ướt cho bé quá nhiều, để hạn chế tối đa khả năng da bé phải tiếp xúc với chất độc gây hại làm kích ứng da, viêm da.

Phần đa các loại khăn ướt có trên thị trường đều sử dụng chất hóa học Paraben và Methylisothiazolinone để bảo quản khăn. Một nghiên cứu mới đây của Trường Y, Đại học Connecticut của Mỹ cho biết chất bảo quản methylisothiazolinone( tên viết tắt là MI) trong khăn ướt có thể gây phản ứng dị ứng ở một số trẻ em. Đồng thời MI cũng chính là hóa chất đã làm tăng đột biến các phản ứng dị ứng nguy hiểm với vô số sản phẩm chăm sóc da.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa nhi của Bệnh viện Bạch Mai các tinh dầu chứa trong khăn ướt không hẳn loại nào cũng phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Nguy hiểm hơn là nhiều loại khăn ướt giá rẻ hoặc khăn làm giả, làm nhái còn chứa axit thơm, mạch vòng dễ ngấm vào cơ thể, gây dị ứng, mẩn đỏ trên da bé.

Những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt cho bé.
Khăn ướt kém chất lượng làm da bé nổi mẩn đỏ

Đặc biệt, chưa nói đến nhiều loại khăn ướt kém chất lượng còn chứa thêm hương liệu, chất tẩy trắng khăn và những chất độc hại khác có khả năng gây kích ứng, dễ dàng gây nấm da, viêm nhiễm…đối với trẻ có da nhạy cảm hoặc trẻ sơ sinh. Các chất bảo quản từ khăn ướt không đảm bảo an toàn, có thể gây ra rối loạn tiêu hoá đối với trẻ nhỏ. Khi mẹ sử dụng khăn giấy ướt không đảm bảo để vệ sinh vùng kín của trẻ thường xuyên, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục ở trẻ.

3. Cách dùng khăn ướt an toàn cho bé

Không hẳn tất cả các loại khăn giấy ướt được bày bán trên thị trường đều gây nguy hại đến làn da và bộ phận sinh dục của bé. Nhưng cũng không vị vậy mà các mẹ chủ quan sử dụng khăn ướt cho bé một cách tùy tiện, mọi lúc mọi nơi. Mẹ chỉ nên dùng khăn để vệ sinh da trẻ một vài lần trong ngày, tránh việc sử dụng nhiều làm ảnh hướng đến da bé. Còn nếu như mẹ muốn dùng khăn ướt để vệ vùng kín cho bé thì các bác sĩ khuyên chỉ nên dùng trường hợp bất khả kháng vào ban đêm khi bé đã say giấc và mẹ không muốn đánh thức bé dậy. Nhưng vào sáng hôm sau mẹ phải vệ sinh vùng kín lại cho bé bằng nước ấm để làm sạch da. Vệ sinh xong cho bé mẹ nhớ dùng khăn khô thấm nước rồi hẳn mặc đồ cho bé nhé. 

Những tác hại khôn lường của việc lạm dụng khăn ướt cho bé.
Chỉ nên sử dụng khăn ướt một vài lần trong ngày

Hy vọng sau khi đọc bài viết trên mẹ sẽ biết cách sử dụng khăn ướt an toàn và hợp lý cho bé hơn để tránh làm ảnh hưởng đến bé về lâu về dài. Hãy luôn theo dõi Websosanh.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho bé nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!