Những thói quen "không thể chấp nhận" của khách du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chụp ảnh tự sướng khỏa thân, ăn trộm chim cánh cụt, và nhiều trò lố khác đã khiến chuyến du lịch, tham quan bị phá hỏng bởi những vị khách mời thiếu ý thức.

Tưởng chừng như việc thiếu ý thức chỉ là căn bệnh cố hữu của người Việt Nam, còn người nước ngoài đều lịch thiệp, nhã nhặn. Thế nhưng sự thực là trên thế giới cũng có không ít người vô ý thức, và thậm chí gây ra nhiều trò lố hơn cả chúng ta.

Cùng điểm qua những “thảm họa” khách du lịch trong bài viết dưới đây để biết về mức độ lố bịch mà họ có thể đạt tới.

Phá vỡ mọi thứ

Nhiều cổ vật, phế tích được cất giữ vô cùng cẩn thận hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm trong các bảo tàng, bỗng dưng biến thành trò chơi cho các bạn trẻ đùa nghịch, và chụp ảnh. Mới đây, hai khách du lịch không rõ danh tính tại viện bảo tàng tại Ý do muốn selfie trên đỉnh một bức tượng, đã quyết định… đập bớt một vài chi tiết đễ có thể dễ dàng leo lên.

Điều đáng nói là đây không chỉ là một, hai trường hợp cá biệt. Thay vào đó, nó đang dần trở thành một vấn nạn và góp phần hủy hoại nền văn minh của nhân loại – thứ mà các viện bảo tàng ngày đêm gìn giữ.

Để lại tên, kí hiệu

Hình ảnh được nhúng đến liên kết cố định

Khi bạn đi qua những địa danh đẹp, khu du lịch đáng nhớ, đặc biệt là với người trong mộng đi cạnh bên, các bạn đã có thật nhiều kỷ niệm đẹp. Khi ấy, liệu rằng bạn có muốn ký tên, ghi lại những dòng chữ ý nghĩa, khắc ghi kỷ niệm bên một tảng đá, hay một bức tường nào đó? Bởi vì có không ít người đã nghĩ và làm như vậy.

Khóa “tình yêu” cũng là một trào lưu từng gây sốt tại Việt Nam, và có nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới, mà Pháp là một trong những nơi đầu tiên mà trào lưu này hạ cánh. Sẽ chẳng có gì cần phải nói nhiều nếu như các cặp khóa và xích cứ thế mọc lên ngày càng nhiều tại các địa danh nổi tiếng, thường là những cây cầu, ban công nhà hành, hay một hàng rào nào đó.

Gây hại tới động vật

Trên thực tế, rất nhiều người yêu động vật. Và nhiều du khách thậm chí yêu việc… gây hại cho chúng.

Trên thế giới chứng kiến nhiều câu chuyện bi hài liên quan tới các loài động vật được bảo vệ, sống tại công viên, hoặc khu bảo tồn. Một gia đình người Mỹ vô cùng yêu một con hải ngưu, nhưng cuối cùng họ bị bắt vì đã quấy rối nó hàng tiếng đồng hồ. Một cặp đôi khác thì lại bị cảnh cáo vì đã cố gắng ăn một con bạch tuộc 6 chân cực hiếm tại chuyến du lịch ở Hy Lạp.

Chụp ảnh khỏa thân

Sisters

Với nhiều lý do vượt ngoài dự đoán của nhiều người, du khách vẫn không ngừng “khỏa thân” để chụp ảnh tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, và ngay cả những nơi trang nghiêm, lịch sự như viện bảo tàng, nhà thờ,…

Lý do thường là do các du khách say rượu, say thuốc, hoặc chịu một tác động nào đó không bình thường. Tuy nhiên điều đáng nói là con số này ngày càng có dấu hiệu gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Đến tham quan Hà Nội, bạn không những được thăm thú cảnh đẹp của hồ Gươm, hồ Tây, của những công trình kiến trúc đã theo cùng năm tháng mà còn được tìm hiểu về rất nhiều bảo tàng Hà Nội. Dưới đây là các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!