Những thông số kỹ thuật cần biết khi mua bình nóng lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường, các sản phẩm bình nóng lạnh ngày một đa dạng về chủng loại, mẫu mã và chất lượng. Do đó, muốn tìm mua một bình nóng lạnh chất lượng, người dùng nên chú tới những vấn đề sau.

Thương hiệu và xuất xứ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh, với xuất xứ khác nhau để người dùng lựa chọn. Song tốt hơn hết, người dùng nên chọn các nhãn hiệu có uy tín hoặc phổ biến được nhiều người khuyên dùng để đảm bảo về chất lượng và thuận lợi trong việc bảo hành, bảo trì trong quá trình sử dụng. Không nên mua những bình không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc từng bị nhiều người dùng phàn nàn về chất lượng.

Theo anh Phạm Văn Cự, chủ của hàng bán bình nước nóng tại 456 Đường Bưởi Ba Đình, Hà Nội, thì: “Bình nước nóng do Italia sản xuất chiếm tới 90% thị phần tại Hà Nội. Trong đó, bình Ariston được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất”. Ngoài bình Ariston xuất hiện trên thị trường khá lâu, bình Picenza, Perla cũng được ưa chuộng do giá rẻ hơn Ariston và chất lượng không thua kém bao nhiêu.

Ngoài ra cũng phải kể đến loại bình làm nước nóng ngay chạy bằng điện: National (Nhật Bản), Ariston (Italia), Lega (Việt Nam liên doanh). Loại bình này có ưu điểm làm nước nóng ngay, không phải đợi như bình thông thường. Giá cả cũng chấp nhận được, giá dao động từ 900 nghìn đến 1,3 triệu đồng. Hiện nay, trên phố Cát Linh còn bán các bình nước nóng đun bằng gas của Trung Quốc giá rất “mềm”: 400 nghìn đến 700 nghìn đồng/bình, công suất 6-7 lít/phút. Tuy nhiên do tâm lý sợ nổ bình gas nên sức tiêu thụ thấp. Nhìn chung, người dùng nên chọn mua bình của các hãng uy tín như: Ariston, Picenza, Perla do chất lượng đã được khẳng định. Chế độ hậu mãi khách hàng tốt, bình tráng men bảo hành 6-7 năm, không tráng men bảo hành 4 năm.

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu

Đối với những gia đình ít người chỉ dùng vòi tắm hoa sen, tốt hơn hết nên mua những bình nóng lạnh có dung tích nhỏ loại 10, 15 hoặc 30 lít. Đối với những gia đình dùng bồn tắm hoặc sử dụng bình nóng lạnh cho tất cả các vòi trong nhà, thì nên lựa chọn những bình nóng lạnh dung tích từ 50, 80 đến 100 lít. Để có thể tính được dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu, người dùng có thể tham khảo bảng sau:

Số người trong gia đình

Dung tích bình

1 – 2 người

15 lít

2 – 3 người

20 lít

3 – 4 người

30 lít

4 – 5 người

45 lít

Chọn công suất bình

Người dùng nhọn bình nóng lạnh có công suất lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều hơn và mạng điện ổn định, không sợ quá tải. Nếu gia đình ít người thì nên chọn bình dung công suất từ 1.500 W đến 2.500 W, còn nếu gia đình bạn có nhiều hơn 4 người nên chọn bình có công suất lớn hơn 3.000 – 4.000 W. Thông thường, công suất bình sẽ tương ứng với độ lớn của bình.

Những vấn đề cần kiểm tra trước khi muaVỏ hộp: Nếu là hàng nhập khẩu trên vỏ hộp phải in rõ là Made in Italy hay Made in CE. Đặc biệt bạn cần lưu ý những loại bình giả mạo thường là liệt kê một loại linh kiện bằng tiếng Anh bên trên sau đó có hàng chữ Made in Italy.

Tem dán trên vỏ: Nếu là tem chính gốc sẽ bao gồm các thông tin : thương hiệu, công xuất, nguồn điện, áp xuất làm việc…

Bên trong bình: Bên trong bình đun thường có thanh đốt và than khử dương cực bằng magiê, một số cửa hàng không trung thực có thể tháo bỏ để bán riêng, khi mua bạn nên đề nghị tháo cả bộ phận thanh đốt ra để kiểm tra thanh Magiê trong ruột bình. Một bình nước nóng tốt là bình có xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là bình sản xuất tại Italy.

Chọn bình phù hợp với vị trí lắp đặt: Tuỳ theo không gian và diện tích của căn phòng lắp đặt mà chọn loại đứng hay ngang cho phù hợp. Nếu diện tích đủ rộng bạn có thể chọn loại treo đứng, chọn loại treo ngang nếu không gian bị hạn chế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bình nóng lạnh Sunhouse và bình nóng lạnh Xiaomi

So sánh bình nóng lạnh Sunhouse và bình nóng lạnh Xiaomi

Điểm chung của 2 loại bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi là rẻ, đẹp, làm nóng nước nhanh. Nhưng giữa mỗi loại lại có thêm những điểm khác biệt tạo ra sự thu hút riêng cho sản phẩm. Cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết 2 loại bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse này ngay để thấy rõ:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!