Những thủ thuật giúp bạn ghi lại chuyến đi du lịch cùng iPhone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết, chúng tôi sẽ đề cập đến những thủ thuật để bạn quay lại những đoạn video trong chuyến đi du lịch cùng bạn bè và gia đình bằng chiếc iPhone hoặc iPad.

Hè này, bạn cùng gia đình hoặc người thân đi nghỉ mát, và muốn quay lại những khoảnh khắc đáng nhớ, để khiến chúng bạn ở nhà cảm thấy ghen tức chơi? Cùng với một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những thước phim đẹp, và không kém phần ý nghĩa mỗi lần bạn nhìn lại sau này.

Cùng đến với những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả giúp quay phim đẹp chỉ bằng iPhone được chúng tôi tổng hợp bên dưới đây nhé.

Chọn bộ dụng cụ hợp lý

Bộ dụng cụ đi kèm iPhone và iPad có vai trò rất quan trọng. Với những loại giá đỡ, chúng giúp cố định thiết bị để tránh rung, và giữ góc quay đẹp. Trong thời gian chiếc iPhone được cố định một chỗ, bạn có thể cùng gia đình và chúng bạn tung tăng trước ống kính pose ảnh thỏa thích mà không lo cắt cử một người để giữ ống kính.

Các ống kính lens lắp thêm cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn nâng cao chất lượng hình ảnh quay bằng iPhone, hoặc iPad, hoặc muốn tăng độ phân giải của màn hình. Đa số các ống kính lắp kèm này có thể gắn vào iPhone mà gần như không làm thay đổi trọng lượng của nó, cũng như không quá cồng kềnh, để người dùng có thể sử dụng thiết bị một cách thoải mái.

Chọn ứng dụng hợp lý

Ứng dụng camera cơ bản của iPhone hay iPad cũng có thể giúp bạn chụp và quay video tương đối tốt. Tuy nhiên nếu có nhu cầu cao hơn, hay cần các bức ảnh, đoạn video sống động, nhiều hiệu ứng, và có độ sắc nét cao, người dùng có thể tham khảo một vài ứng dụng quay video chuyên dụng như Filmic Pro, 8MM, Camera360,.. giúp bạn tùy chỉnh độ sáng, độ tương phản, khung ảnh và đèn flash một cách hợp lý.

Một ứng dụng khác có tên Hyperlapse của Instagram cũng được người dùng đánh giá cao, bởi khả năng giữ ổn định đoạn video cao, mà không cần phải thiết lập bộ dung cụ tripod (chân đỡ). Do đó, ảnh chụp và quay sử dụng phần mềm này sẽ có độ nét cao, hình ảnh trung thực và sắc nét. Điểm cộng nữa đó là Hyperlapse hoàn toàn miễn phí, và bạn có thể tải về trực tiếp trên cửa hàng AppStore.

Lưu ý khi chụp

– Hãy cân nhắc về đoạn phim bạn sẽ dựng:

Trước khi thực hiện quay video, hãy tưởng tượng trong đầu về bố cục, các cảnh quay, và nội dung, ý nghĩa của đoạn phim mà bạn sắp thực hiện. nó sẽ là một video dạng nhật ký hành trình, hay quay lại những hình ảnh ấn tượng, hoặc đơn thuần ghi lại chuyến đi cuối tuần của bạn. Sau đó, hãy suy nghĩ về vị trí chụp ảnh, từ trong xe, từ trong ô cửa tàu hỏa, từ cửa sổ nhà nghỉ,… Những chi tiết này sẽ giúp bạn định hình và lên kế hoạch tốt hơn cho đoạn phim sắp dựng.

– Quan sát cảnh vật xung quanh

Chúng ta không thể lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ, và đôi khi những thứ bất ngờ xuất hiện lại là những nhân tố giúp cho đoạn phim thêm sinh động và hấp dẫn hơn. Hãy quan sát cảnh vật xung quanh, từ những đoàn xe đi trên đường, cành cây, ngọn cỏ, cho đến cơn sóng vỗ vào bờ, và từng cá thể động vật xuất hiện trước ống kính máy quay.

– Tìm những góc quay sáng tạo

Luôn cố gắng thay đổi góc quay để tạo ra sự sáng tạo cho đoạn phim. Bạn có thể quay từ trên xuống, quay từ dưới lên với một góc máy đặt sát mặt đất, quay dưới nước, quay từ trên nhà cao tầng nhìn xuống,…

– Chụp ảnh thật nhiều và liên tục

Đôi khi, chúng ta không nhất thiết phải quay video liên tục, nhưng hãy sẵn sàng với máy ảnh, và chộp lại tất cả các khoảnh khắc. Sau chuyến đi, bạn sẽ ngồi tổng hợp lại tất cả ảnh chụp, và nối chúng thành một đoạn phim ghép đầy lý thú và độc đáo.

Chỉnh sửa ảnh

Có thể nói rằng, nếu bức ảnh / đoạn phim độc đáo 7 phần, thì giai đoạn chỉnh sửa ảnh quan trọng cũng tới 3 phần. Để hoàn thiện đoạn video, album ảnh cuối mỗi chuyến đi, hãy dành thời gian để chỉnh sửa từng bức ảnh, từng đoạn phim một, và hạn chế đăng tải những bức ảnh “mộc” hay các đoạn video chưa qua chỉnh sửa, dài “lê thê” khiến mất kiên nhẫn người xem.

Một vài công cụ chỉnh sửa ảnh và video mà người dùng có thể tham khảo như Replay, Magisto, Repix, Instagram,.. Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy kết hợp hình ảnh đoạn video với các đoạn nhạc phù hợp để chúng thêm phần sinh động, độc đáo.

Nguyễn Nguyễn

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!