Những thủ tục bắt buộc khi vay tiền mua nhà trả góp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ chí Minh và muốn vay mua nhà trả góp giá rẻ thì bạn sẽ không thể bỏ qua những phần thủ tục này và phải hoàn thiện thật nhanh. Dưới đây là những thủ tục đó.

Hiện nay nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh do người lao động ở các tỉnh thành tập trung về để học tập, sinh sống làm việc.  Mà giá nhà đất tại những nơi này thường rất đắt đỏ vì vậy không phải ai cũng có đủ tiền để mua nhà, mua đất. Do đó nhiều người đã lựa chọn các gói vay mua nhà, vay tiền mua đất tại các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính để nhanh chóng thực hiện ước mơ sở hữu nhà riêng và không phải đi thuê nhà nữa.

Tuy nhiên mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau về thủ tục và điều kiện vay để mua nhà trả góp tùy từng khu vực. Dưới đây là những thủ tục bắt buộc khi vay tiền mua nhà trả góp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh mà bạn cần biết.

 

Hồ sơ tài chính vay mua nhà

Khi bạn vay tiền mua nhà chắc chắn bạn sẽ phải chứng minh khả năng tài chính của bạn, bởi đó chính là sự đảm bảo nguồn thu nhập cho ngân hàng thấy khả năng trả nợ của bạn sau khi đã vay vốn. Bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

 

 

–  Hợp đồng lao động (chứng minh tính minh bạch trong công việc bạn đang làm).

– Các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: bảng lương/ giấy xác nhận lương/ sao kê tài khoản Ngân hàng và hợp đồng lao động.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Hóa đơn đầu ra, đầu vào của hoạt động kinh doanh trong thời gian 6 tháng/ sổ sách ghi chép hoạt động bán hàng trong thời gian 1 năm/ các hợp đồng bảo hiểm/ các hợp đồng cho thuê tài chính ( nếu có) ( thuê nhà, thuê ô tô,…)

 

Bạn cần chứng minh thu nhập của mình thông qua việc chứng minh công việc hiện tại và thu nhập từ công việc đó. Yêu cầu bắt buộc đó là công việc đó cần có tính hợp pháp, minh bạch.

Hiện nay, đa số các bên ngân hàng luôn ưu tiên cho những khách hàng đang làm việc cho công ty đang trả lương qua tài khoản ngân hàng, vì vậy điều này cũng giúp bạn “ghi điểm” hơn với ngân hàng khi vay tiền mua nhà.

 

Tài sản đảm bảo để vay tiền mua nhà

 

 

Để vay mua nha tra gop hcm hay bất kỳ ở đâu bạn cũng phải có tài sản đảm bảo, bởi không ngân hàng hay tổ chức tài chính nào chấp thuận cho bạn vay nếu bạn “tay trắng”. Cũng có một số ngân hàng sẽ chấp thuận cho bạn dùng căn hộ đang vay trả góp để làm tài sản đảm bảo. Tài sản đảm bảo có thể là:

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

– Tài sản có giá trị như: xe ô tô, nhà đất đã có,…

– Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị giấy tờ căn nhà, nền nhà dự định mua, biên lai đóng tiền,../ Giấy thỏa thuận hoặc HĐ mua bán nhà do 2 bên lập (nếu có).

​Hồ sơ pháp lý để vay mua nhà trả góp

Khi bạn đã tìm hiểu về các chính sách, ưu đãi vay mua nhà của một ngân hàng nào đó, bước tiếp theo bạn phải thực hiện là chuẩn bị những hồ sơ pháp lý để đến ngân hàng xin vay vốn. Những giấy tờ đó bao gồm:

– Sổ hộ khẩu/KT3/giấy tạm trú của người vay và bên bảo lãnh (nếu có)

– CMND của 2 vợ chồng và bên bảo lãnh (nếu có)

– Giấy đăng ký kết hôn (hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và văn bản liên quan kèm theo nếu có) và bên bảo lãnh (nếu có)

– Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng (nếu có)

Trong đó, chứng minh thư nếu mất có thể thay bằng những giấy tờ có giá trị tương ứng để khẳng định thông tin về bạn đã được nhà nước thẩm định. Ví dụ như: hộ chiếu hoặc giấy tờ thứ cấp ( bằng lái xe).

Trong quá trình làm thủ tục vay vốn, vay mua nhà trả góp, vay tín chấp, thế chấp, không ít trường hợp chúng ta rơi vào tình cảnh không có chính xác những giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu, khi đó việc tìm hiểu các giấy tờ thay thế có giá trị tương đương là thực sự cần thiết.

 

Trên đây là những thủ tục bắt buộc khi vay tiền mua nhà trả góp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác tại Việt Nam. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!