Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn sau khi tập thể dục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Những bài tập tăng cường hocmon tăng trưởng sẽ mất tác dụng nếu bạn ăn những đồ ăn chứa carb, đặc biệt với những bệnh nhân có tiền sử kháng insulin.

1. Những thực phẩm không nên ăn sau khi tập các bài tập tăng cường:

Tốt nhất là bạn nên tránh tất cả những thức ăn chứa đường và nước hoa quả sau 2 giờ sau khi thực hiện bài tập, nếu không thì bạn sẽ làm hỏng mọi nỗ lực của sự phản ứng của các hocmoon tăng trưởng và làm hỏng lợi ích chính của việc tập luyện để làm tăng lượng hocmon sinh trưởng tự nhiên của cơ thể. Nhớ rằng sau tuổi 35 thì lượng hocmon tự nhiên của cơ thể giảm dần.

Lí do tại sao cần hạn chế các chất carbonhydrate sau bài tập đó là chúng ngăn chặn sự phát triển của hocmon somatostain. Một mục tiêu cơ bản của hocmon này là tạo ra sự sản xuất các hocmon sinh trưởng của con người.

e

Những thực phẩm chứa carb cần bắt buộc ăn sau 2 h sau khi luyện tập.(ảnh internet)

Hầu như tất cả các bài tập và gần như tất cả các chương trình tập aerobics tiêu chuẩn đều thất bại trong việc làm tăng hocmon tăng trưởng. Do đó nếu bạn quyết định sử dụng bài tập này để tăng lượng hocmon sinh trưởng của cơ thể thì có thể sự lựa chọn sai lầm trong chế độ ăn sẽ biến công sức duy trì tập luyện các bài tập này đổ sông đổ bể.

Khi bạn làm dán đoạn những bài tập như vậy, những khoảng thời gian tập ngắn khác nhau thay đổi cường độ với một giai đoạn nghỉ cho cơ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và khả năng đốt cháy mỡ thừa đáng kinh ngạc, và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt trong cơ thể.

Bởi việc luyện tập trong từng giai đoạn ngắn, theo sau là một quãng nghỉ hồi phục các cơ bắp và tim, bạn có thể đạt được sức khỏe tối ưu bao gồm sự sản xuất ra các hocmon tăng trưởng và sự đốt cháy mỡ thừa.

Người tập cần thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc hạn chế thu nạp các thực phẩm chứa đường khi tập các bài tập với mục tiêu để tăng cường hocmoon cho cơ thẻ.

2. Mục tiêu tăng các hocmon tăng trưởng và mục tiêu hồi phục nhanh khi luyện tập đối với sự lựa chọn khẩu phần ăn:

Để xem xét vấn đề một cách kĩ lưỡng hơn, Phil Campbell cung cấp cũng thông tin sau:

“Khi tôi thực hiện các bài luyện tập tốc độ, tôi giải thích với họ rằng các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn 20-25 gr protein với 30 phút luyện tập và tỉ lệ ăn 4 carb: 1 protein khiến cho quá trình phục hồi của cơ thể diễn ra nhanh hơn.”

Chế độ ăn giúp hồi phục nhanh cần lượng tỉ lệ 4 carb: 1 protein.

Chế độ ăn giúp hồi phục nhanh cần lượng thức ăn với tỉ lệ 4 carb: 1 protein.(ảnh internet)

Lời khuyên này là lời khuyên mang tính đại trà có trong các tạp chí về chăm sóc sự cân đối của cơ thể và hầu hết đều được dựa theo nghiên cứu của Dr John Ivey trên một vận động viên đua xe đạp trẻ đã có những cuộc đua đòi hỏi sự hồi phục nhanh chóng. Rõ ràng rằng những vận động viên trẻ cần quan tâm tới sự hồi phục nhanh của cơ thể hơn làm tối ưu hóa các hocmon tăng trưởng trong cơ thể. Do đó bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu luyện tập của bạn để có chế độ ăn uống phù hợp.

Khác với việc luyện tập cần hồi phục nhanh, nếu bạn đang ở tuổi trung niên, với một chế độ rèn luyện không có tính cạnh tranh cao, và việc duy trì một cơ chế tăng trưởng hocmon là mục tiêu thì việc ăn ở chế độ ăn 20-25gr protein là chiến lược quan trọng nhất, nhưng bạn cần điều chỉnh tỉ lệ carb bởi ảnh hưởng của carb đối với insulin có thể ảnh hưởng tới quá trình sản sinh hocmon tăng trưởng.

Có một vài lí do có thể thay đổi các luật lệ đối với người trưởng thành ở độ tuổi trung niên muốn tăng tối đa hocmon tăng trưởng.

Những nghiên cứu cho thấy mức cao nhất của insulin sau các bài tập làm tăng các hocmon somatostalin (hoocmon làm giảm sự sản sinh hoocmon tăng trưởng)

Do đó, ở đấy có những vấn đề phức tạp, bởi vì rất khó để tổng hợp những tỉ lệ chỉ số đường huyết trong thực phẩm ở những người khác nhau có những tỉ lệ cơ bắp và mỡ thừa trong cơ thể khác nhau. Và đó là điểm làm cho vấn đề phức tạp khi quá trình sản xuất insulin ở người này khác so với người kia.

Điều này phụ thuộc vào việc bạn có nằm trong tỉ lệ mắc hội chứng chuyển hóa hay không. Hội chứng này trở thành một điều kiện chính thức của y học năm 2001, và nghiên cứu chỉ ra rằng thậm chí chỉ một lượng carb nhỏ có thể làm mất tác dụng của insulin đối với những người kháng insulin.

Nếu bạn là người có cơ thể săn chắc và ít mỡ thừa, bạn có thể ăn carb mà không làm mất tác dụng của insulin, và có thể ăn đường tinh luyện dành cho người không bị tiểu đường, điều này phụ thuộc vào phản ứng tương tác của carb với sự tiêu thụ các protein sau khi luyện tập. điều này sẽ phủ nhận sự ảnh hưởng của carb đối với phản ứng của insulin và đối nghịch với sự tiêu thụ carb khi bụng rỗng.

Tóm lại trong trường hợp cơ thể bạn không kháng insulin, lượng thực phẩm chứa carb được ăn kèm protein sau khi luyện tập là tốt đối với cơ thể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phản ứng của insulin trong cơ thể giảm hơn ở người trẻ và người có ít lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đây là một lí do nữa để bạn giảm lượng chất béo có trong cơ thể và xây dựng các cơ bắp bằng việc rèn luyện ở mọi độ tuổi.

Đối với chiến lược rèn luyện ở các vận động viên điền kinh, bác sỹ Mercola khuyến khích luyện tập với chiến lược gia tăng tối đa hocmon tăng trưởng ( trừ trong những ngày quá nóng hoặc ngày chạy đường dài) bởi chiếc lược này tạo cơ bắp và khiến bạn nhanh nhẹn hơn, giảm lượng mỡ thừa do đó giảm trọng lượng của cơ thể phải mang khi chạy.

Trong những cuộc đua, những ngày dài luyện tập và nóng bức thì chiếc lược hồi phục cơ thể nhanh với chế độ 4 carb: 1 protein là rất tốt cho cơ thể.Khi đó, cơ thể không quan tâm tới chất lượng glucose bạn ăn vì cơ thể đang cần glucose.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!