Điểm mặt những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đói

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn lúc đói thì lại vô cùng nguy hiểm.

Sữa và sữa đậu nành

Sữa và sữa đậu nành thực sự rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên uống và bạn có thể uống trong mọi thời điểm. Hai loại thực phẩm này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu bạn ăn trong lúc đói, lượng protein lúc này sẽ không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, lượng protein trong sữa sẽ bị chuyển hóa và tiêu thụ thành năng lượng nhiệt, không còn chức năng là chất bổ dinh dưỡng nữa. Điều này không những khiến cho dạ dày của bạn không được lấp đầy mà còn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí bị đau bụng.

Hãy nhớ rằng chỉ uống sữa và sữa đậu nành khi bụng no hoặc ăn kèm với một số thực phẩm khác như bánh mỳ, các thực phẩm làm từ bột mỳ.

Một số loại trái cây

– Cam quýt:

Cam quýt là các loại quả rất giàu vitamin C, bên cạnh đó chúng cũng chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric. Bởi có chứa axit nên nếu bạn dại dột ăn vào lúc đói bụng sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh. gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm bộ phận này trương phồng, tràn thừa axit. Điều đó khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và làm tăng nặng bệnh đau dạ dày. Vì vậy, để đảm bảo một cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, bạn chỉ nên dùng cam quýt như đồ tráng miệng hoặc dùng để ăn vặt chứ không bao giờ nên ăn vào lúc đói.

– Hồng và cà chua chín:

Cà chua và hồng là hai loại quả có chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic… dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra trướng bụng và đau dạ dày, sỏi dạ dày, dễ gây nên tình trạng buồn nôn, nôn mửa,…viêm loét dạ dày. Ngoài ra ăn cà chua và hồng cón khiến lưỡi của bạn dễ kết màng, giảm độ nhạy cảm, mất cảm giác với các món ăn sau đó. Vì vậy, dù có đói đến đâu cũng đừng “thấy gì ăn nấy” vì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn đấy!

– Dứa:

Dứa giàu enzyme mạnh, ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Bởi vậy, loại quả này tốt nhất nên ăn sau bữa ăn mới hấp thụ được tốt. Bạn tuyệt đối không nên ăn dứa lúc đói.

– Chuối:

Trong quả chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C, nếu ăn vào lúc đói sẽ khiến hàm lượng magiê tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thế lúc đói cũng sẽ gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

– Vải:

Không những có vị chát mà vải còn chứa vị chua, lương axit dồi dào nếu bạn ăn khi đói chả khác gì đang tra tấn chính mình. Vải sẽ làm bị say, dạ dày bị “tàn phá” nặng nề, nếu thường xuyên ăn vải khi đói sẽ khiến bạn bị đau, viêm loét dạ dày.

Khoai lang

Bình thường khoai lang rất tốt cho tiêu hóa nhưng nếu ăn khoai lang trong khi bụng đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Chất tannin và chất nhựa trong khoai lang sẽ khiến dạ dày tăng tiết axit, hoạt động mạnh gây nên cảm giác cồn cào, khó chịu. Điều này lý giải vì sao khi bạn ăn khoai lang vào thường có cảm giác nóng bụng. Đặc biệt những người bị bệnh dạ dày, tốt nhất là không nên ăn khoai lang vào lúc đói, nếu không bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn.

Sữa chua, đồ lạnh

Sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa, vì vậy, nếu lúc đói bạn ăn sữa chua, dạ dày sẽ càng cảm thấy cồn cào và khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn các thực phẩm lạnh trong lúc đói, nếu không sẽ kích thích dạ dày co lại, lâu dần sẽ gây rối loạn phản ứng hóa học giữa các loại enzyme, gây bệnh dạ dày. Ngoài ra, hành động này còn có thể làm tổn hại đến chức năng của các cơ quan nội tạng, gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Đường và các thực phẩm nhiều đường

Thường thì khi bị mệt mỏi, chóng mặt chúng ta thường uống một cốc nước đường nhằm lấy lại sự cân bằng trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu đói mà chúng ta ăn phải những thực phẩm nhiều đường thì sức khỏe của chúng ta sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Lý do là vì đường dễ hòa tan và hấp thu vào máu nhất, khi đói nếu bạn ăn đường vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên đột ngột, ảnh hưởng đến đường huyết cũng như giấc ngủ của bạn.

Rượu và đồ uống có cồn

Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác. Lý do là vì khi đói, lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

Một số loại đồ uống

– Trà:

Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe của bạn như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, tuy nhiên bạn không bao giờ nên uống nó khi đói. Khi đói, dịch dạ dày sẽ làm loãng trà, làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa, có thể gây ra hiện tượng “say trà” với các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, đứng không vững.

– Nước ép hoa quả: Trong nước ép hoa quả thường chứa một lượng đường khá cao. Uống một ly nước trái cây có thể khiến lượng đường trong máu tăng. Do đó nó sẽ quay lại gây cảm giác đói cồn cào.

– Nước ngọt cho người ăn kiêng: Nước ngọt cho người ăn kiêng sẽ kích thích dây thần kinh vị giác. Khi uống nước ngọt có ga cho người ăn kiêng, não nhận được tín hiệu đã tiêu thụ lượng thực phẩm để thỏa mãn cơ thể. Tuy nhiên, sau đó, cơ thể vẫn nhận ra nó bị mắc lừa vì bản thân vẫn thấy đói và khát.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những đối tượng nào nên ăn chay?

Những đối tượng nào nên ăn chay?

Tuy là một chế độ ăn uống khá lành mạnh nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng chế độ ăn thuần chay do đặc điểm nguồn thức ăn chủ yếu lấy từ thực vật.

Tin tức về Cuộc sống

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đáng có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Bánh Trung thu nhân đậu xanh luôn chiếm được tình cảm đặc biệt của thực khách bởi hương vị thanh mát, ngọt ngào nhưng không quá ngấy. Dưới đây là một số tiệm bánh Trung thu đậu xanh nổi tiếng tại Hà Nội, được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị.
Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Sắt là vi chất rất khó hấp thu và nhiều tác dụng phụ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho con không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ và khám phá vì sao Ferosis - sản phẩm sắt công nghệ liposome - là lựa chọn hàng đầu hiện nay.