Những tiện ích của cổng USB tivi có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cổng USB tivi là thiết kế thông dụng nhất trên các dòng tivi hiện nay mang đến nhiều tiện ích giải trí thú vị cho người sử dụng mà bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây:

Cổng USB là một trong những loại kết nối ngoại vi trên các dòng tivi hiện đại hiện nay. Dưới đây là những tiện ích bất ngờ với cổng USB trên tivi mà có thể bạn chưa biết:

Xem phim, ảnh, nghe nhạc qua cổng USB tivi

tivi

Cổng USB tivi giúp phát nhiều loại định dạng hình ảnh, âm thanh

Chúng ta có thểcắm trực tiếp USB vào và phát được nhiều loại định dạng hình ảnh, âm thanh và video… trên tivi.Một số loại định dạng thông dụng nhất mà cổng USB Movies có thể đọc là: Mp3, Mp4, mov, mkv, mpe, mpg, flv, jpg, png, avi,…

Tương tác thông minh qua cổng USB tivi

Một số dòng tivi (Samsung, TCL…) hiện nay không hỗ trợ trực tiếp Webcam mà phải sử dụng cổng USB camera để có thể thực hiện được tiện ích tương tác thông minh, chính vì vậy mà cổng USB camera đã ra đời. Cổng USB này chủ yếu sử dụng để ghép nối với Webcam rời (của hãng) để giúp bạn có thể thực hiện được các lệnh tương tác thông minh cơ bản như nhận diện khuôn mặt, điều khiển cử chỉ…

Sửa chữa tivi qua cổng USB tivi

Đối với một số dòng tivi, cổng USB chỉ có tác dụng duy nhất là sử dụng đề sửa chữa. Thông thường, những cổng USB này sẽ được sử dụng nếu như tivi của bạn bị một số lỗi về chương trình và bên nhà sản xuất sẽ sử dụng cổng này để chạy lại các ứng dụng bên trong của tivi.

Sạc điện thoại bằng cổng USB tivi

tivi giá rẻ

Có thể sạc điện thoại bằng cổng USB tivi

Nếu điện thoại của bạn hết pin mà lại không có adapter sạc thì cổng USB của tivi chính là sự lựa chọn số 1 trong trường hợp này. Bạn có thể ghép nối trực tiếp cáp điện thoại vào cổng USB tivi và sử dụng nó như một đầu adapter sạc vô cùng tiện lợi.

Sao chép dữ liệu

Một số tivi thông minhcho phép người dùng có thể sao chép dữ liệu hình ảnh, âm thanh và video vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần cắm vào 2 USB trực tiếp vào 2 cổng USB trên tivi và thực hiện đúng theo những hướng dẫn xuất hiện trên màn hình tivi là đã có thể sao chép một cách đơn giản.

Kết nối với chuột và bàn phím

Ở một số mẫu tivi, bạn có thể kết nối chuột qua USB tivi để chơi những game có trên tivi. Ngoài ra, bạn cũng có thểghép nối bàn phím vào và có thể thực hiện được các thao tác gõ chữ nhanh thay vì sử dụng remote chọn từng chữ.

Phát wifi qua cổng USB

Một số dòng tivi không hỗ trợ trực tiếp Wifi mà phải sử dụng cổng USB để ghép nối với USB wifi và phát wifi, cho nên cổng USB còn giúp mang đến tiện ích chính là giúp bạn truy cập vào internet thông qua ghép nối USB Wifi (thông thường USB Wifi không đi kèm bộ sản phẩm mà phải mua rời).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!