Những tính năng bạn có thể chưa biết về chiếc tai nghe EarBud của Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc tai nghe EarBud màu trắng của Apple đã quá quen thuộc, đặc biệt là đối với những người dùng iPhone. Thế nhưng bạn đã biết hết các tính năng của chiếc tai nghe nhỏ nhắn này chưa ?

Chỉnh âm lượng và play/pause

Tất nhiên là mọi người sẽ nhận ra tính năng này đầu tiên. Hai nút “+” và “-“ ở hai đầu điều khiển để giúp bạn tăng hoặc giảm âm lượng nhạc, phim, game hay cuộc gọi.

Khoảng trống giữa hai nút trên cũng là một nút đa năng. Khi nghe nhạc, bạn có thể nhấn nút này một lần để tạm dừng nhạc và nhấn lần lại lần hai để bật nhạc trở lại.

Tua tới trước và tua ngược lại nhạc hoặc video

Ngoài tính năng bật/tạm dừng, nút giữa còn có thể cho phép bạn tua nhanh nhạc/video bằng cách nhấn nút này hai lần thật nhanh và giữ nút này trong lần bấm thứ 2. Nhạc/video đang mở sẽ tự động được tua nhanh. Để dừng tua, bạn chỉ việc bỏ giữ nút giữa.

Tính năng tua ngược lại cũng giống như tính năng tua trước, nhưng thay vì bấm 2 lần, bạn phải bấm nút giữa thật nhanh 3 lần và giữ nút ở lần bấm thứ 3. Bản nhạc hoặc video đang mở sẽ bắt đầu tua ngược lại. Tương tự, để dừng tua thì bạn thả nút giữa ra.

Nhảy tới bản nhạc tiếp theo hoặc bản nhạc trước

Bạn cũng có thể nhảy tới bản nhạc tiếp theo bằng cách bấm nút giữa 2 lần thật nhanh và ngược lại, bạn có thể nhảy về bản nhạc trước bằng cách bấm nhanh nút giữa 3 lần.

Chụp ảnh

Đây có lẽ là tính năng được nhiều người dùng thích nhất. Bạn có thể dùng chiếc tai nghe EarBud như một điều khiển từ xa để chụp ảnh trong ứng dụng máy ảnh của iOS. Bạn chỉ việc nhấn nút “+” trong khi ứng dụng máy ảnh đang được mở và màn trập máy ảnh sẽ đóng, một bức ảnh sẽ được chụp. Tính năng này rất có ích đối với những người hay chụp ảnh hoặc quay video với chiếc iPhone đặt trên giá 3 chân hay các giá giữ máy khác.

Kích hoạt Siri

Bạn cũng có thể kích hoạt Siri bằng cách nhấn và giữ nút giữa trong vài giây. Đến khi bạn nghe thấy tiếng khởi động quen thuộc của Siri thì chỉ việc nói yêu cầu của bạn vào mic và Siri sẽ nói câu trả lời lại cho bạn. Tính năng này rất có ích nếu bạn cần thao tác nhanh mà không muốn lấy iPhone ra khỏi túi quần hay túi xách.

Các tính năng liên quan đến thực hiện cuộc gọi

Bạn có thể trả lời một cuộc gọi bằng cách nhấn nút giữa một lần để bắt máy. Tuy nhiên, iOS vẫn chưa có tính năng gọi tên người gọi đến nên bạn vẫn cần phải nhìn vào màn hình trước để xem liệu bạn có muốn nhấc máy hay không. Để kết thúc cuộc gọi, lại nhấn nút giữa một lần nữa.

Để từ chối cuộc gọi đế, bạn có thể nhấn và giữ nút giữa trong khoảng 2 giây. Bạn sẽ nghe thấy một tiếng beep nhỏ, và cuộc gọi đến đó sẽ được chuyển tự động vào hộp thư thoại (nếu có).

Đôi khi bạn sẽ nhận được hai cuộc gọi cùng lúc. Để chuyển từ cuộc gọi này sang cuộc gọi khác, bạn chỉ cần nhấn nút giữa một lần. Cuộc gọi thứ nhất sẽ chuyển sang chờ máy trong khi bạn nói chuyện với người ở cuộc gọi thứ hai. Việc chuyển lại sang cuộc gọi thứ nhất cũng tương tự.

Trong trường hợp bạn không muốn nhận hai cuộc gọi cùng một lúc thì bạn có thể kết thúc cuộc gọi thứ nhất bằng cách nhấn và giữ nút giữa trong 2 giây. Bạn sẽ nghe thấy một tiếng beep nhỏ và cuộc gọi thứ nhất sẽ chấm dứt, bạn sẽ được chuyển sang cuộc gọi thứ 2.

Sử dụng EarPod với Macbook

Ngoài iPhone và iPad, bạn cũng có thể sử dụng EarPod với Macbook của bạn. Nút Play/pause và hai nút chỉnh âm lượng vẫn sẽ có tính năng tương tự khi dùng với iTunes và QuickTime.

Video hướng dẫn:

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy nghe nhạc Apple iPod nano ( 8GB)

Đánh giá máy nghe nhạc Apple iPod nano ( 8GB)

Apple liên tục khẳng định "thương hiệu" qua các sản phẩm công nghệ đình đám như iPhone, iPad,... và gần đây là chiếc iPod nano với màn hình cảm ứng siêu tinh tế kết hợp cùng những tính năng mạnh mẽ mà mỗi chiếc máy nghe nhạc đều cần phải có.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!